Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bến đỗ nào chờ đón Mason Greenwood

Thứ Ba 22/08/2023 17:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi chính thức thông báo tiền đạo Mason Greenwood sẽ phải rời CLB, Man United dự kiến sẽ tìm kiếm cho cầu thủ này một bến đỗ phù hợp.

Mason Greenwood đã không thi đấu cho Man United kể từ tháng 1/2022, và giờ chuẩn bị rời đội bóng mình gắn bó từ năm 7 tuổi. Sau cuộc điều tra nội bộ, đội chủ sân Old Trafford tuyên bố quyết định tốt nhất là Greenwood bắt đầu sự nghiệp ở một nơi khác, nhưng vẫn trả lương trong phần còn lại hợp đồng và hỗ trợ cầu thủ này tìm CLB mới.

Trừ khi MU chấp thuận thanh lý hợp đồng để Mason Greenwood trở thành cầu thủ tự do, đội bóng này chỉ còn 10 ngày để tìm đội bóng mới cho tiền đạo sinh năm 2001 khi kỳ chuyển nhượng hè đóng cửa. Greenwood còn 2 năm hợp đồng (đến tháng 6/2025), MU có thể đem anh cho mượn kèm điều khoản mua đứt. Những CLB Premier League khả năng cao sẽ không cần Greenwood, vì vậy lựa chọn của anh có thể là chơi bóng ở hạng thấp hơn.

HLV Erik ten Hag tra loi ve Mason Greenwood
Mason Greenwood được thông báo chia tay Man United, nhưng chưa rõ CLB sẽ gửi cầu thủ này đi dưới dạng cho mượn, bán đứt hay thanh lý hợp đồng

Nếu không, anh sẽ tìm kiếm bến đỗ mới ở nước ngoài, với một vài CLB Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Hà Lan và Saudi Arabia đang bày tỏ sự quan tâm. Ngay cả AS Roma của thầy cũ Jose Mourinho cũng là một sự lựa chọn. Tất nhiên, một môi trường với truyền thông ‘phức tạp’ như Italia cũng là điều cầu thủ này cần thận trọng.

Greenwood đang được Transfermarkt định giá 50 triệu euro. Dù không CLB nào trả số tiền đó cho một cầu thủ không thi đấu từ tháng 1 năm ngoái, nhưng MU vẫn sẽ thu về một khoản phí chuyển nhượng nếu bán tiền đạo này. Mason Greenwood từng được coi là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất nước Anh, được triệu tập lên ĐT quốc gia và có thể đảm bảo 20 bàn thắng mỗi mùa.

Hiện tại, MU cam kết trả lương cho Greenwood đến hết hợp đồng. Mỗi tuần, sao trẻ này nhận 75 nghìn bảng, đồng nghĩa anh sẽ được trả khoảng 8 triệu bảng cho tới 2025. Trước đó, trong suốt thời gian cầu thủ này nghỉ thi đấu (từ tháng 1/2022), đội chủ sân Old Trafford vẫn để Greenwood hưởng lương trọn vẹn.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X