Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bất ngờ: Harry Maguire xuất sắc ngang Virgil van Dijk

Thứ Sáu 30/09/2022 11:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những thống kê của Harry Maguire và Virgil van Dijk tại Premier League không có sự khác biệt nhiều, và điều đó khiến không ít người cảm thấy ngạc nhiên.

Virgil van Dijk được đánh giá là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới kể từ khi rời Southampton đến Liverpool với mức phí 75 triệu bảng. Ngôi sao người Hà Lan đã chơi xuất sắc, giúp The Kop giành nhiều danh hiệu lớn.

Trong khi đó Harry Maguire phải nhận rất nhiều những sự chỉ trích kể từ khi cập bến MU từ Leicester với giá 80 triệu bảng. Cầu thủ người Anh mắc nhiều sai lầm, anh thường xuyên phải nhận những sự chỉ trích. Mùa giải vừa qua, Maguire là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất của Man đỏ.

Chính việc Maguire chơi không tốt khiến MU nhận 57 bàn thua sau 38 vòng đấu ở Ngoại hạng Anh, đó là mùa giải mà Man đỏ phải nhận nhiều bàn thua nhất ở kỷ nguyên Premier League.

Bất ngờ Harry Maguire xuất sắc ngang Virgil van Dijk 1

Thống kê của Harry Maguire và Virgil van Dijk ở Premier League

Mặc dù Van Dijk được khen ngợi còn Maguire bị chỉ trích, song những thống kê của Harry Maguire và Virgil van Dijk tại Premier League không có sự khác biệt nhiều, và điều đó khiến không ít người cảm thấy ngạc nhiên.

Cụ thể, Maguire đã chơi 206 trận Premier League, chỉ nhiều hơn 4 lần so với 202 lần ra sân của Van Dijk. Trong thời gian đó trung vệ của MU đã thực hiện 254 pha tắc bóng, nhiều hơn 48 lần so với cầu thủ của Liverpool. 

Tỷ lệ tắc bóng thành công của Van Dijk là 69%, nhiều hơn một chút so với con số 67% của Maguire. Cả hai đều mắc 3 lỗi dẫn đến bàn thua trong khoảng thời gian thi đấu ở Premier League. Maguire đã thực hiện 326 lần đánh chặn với tỷ lệ 1,58 mỗi trận, trong khi Van Dijk đã thực hiện 322 lần đánh chặn với tỷ lệ tốt hơn một chút là 1,59 mỗi trận.

Maguire đã giành chiến thắng 72% trong các pha tranh chấp trên không, cũng chỉ ít hơn một chút so với con số 74% của cầu thủ người Hà Lan. Cầu thủ người Hà Lan đã giữ sạch lưới 84 trận, trong khi đó thông số tương tự của ngôi sao người Anh là 51. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X