Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bastian Schweinsteiger: Bản hợp đồng thất bại của M.U

Chủ Nhật 27/03/2016 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù được kỳ vọng rất nhiều khi mới cập bến Old Trafford, nhưng đến thời điểm hiện tại tiền vệ Bastian Schweinsteiger cho thấy anh là bản hợp đồng thất bại của M.U.


Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015, HLV Van Gaal bất ngờ thuyết phục thành công tiền vệ Bastian Schweinsteiger
rời Bayern Munich tới Old Trafford. Chiến lược gia người Hà Lan là một trong những người có công biến Bastian trở thành một tiền vệ trung tâm xuất chúng. Vị trí này tại M.U đang thiếu nhân tài, vì thế sự có mặt của cầu thủ người Đức tại nửa đỏ thành Manchester sẽ là sự bổ sung hoàn hảo. Mùa giải cuối cùng tại Allianz Arena, mặc dù không được ra sân thường xuyên nhưng những kỹ năng của Schweinsteiger vẫn rất tốt. Tỉ lệ chuyền bóng chính xác của cầu thủ sinh năm 1984 lên tới 90%. Ngoài ra, khả năng qua người thành công của anh cũng lên tới 70%.
Bastian Schweinsteiger Ban hop dong that bai cua MU hinh anh
Schweinsteiger được kỳ vọng rất nhiều khi tới M.U
Sở hữu nhãn quan chiến thuật tốt cùng cảm giác bóng rất tinh tế, tuyển thủ người Đức luôn phối hợp rất linh hoạt với các đồng đội. Điều này khiến những đường chuyền của cầu thủ 30 tuổi có độ chính xác rất cao. Không những hỗ trợ tấn công tốt, Schweinsteiger còn làm rất tốt nhiệm vụ phòng ngự. Với những phẩm chất có được, cầu thủ 31 tuổi được kỳ vọng rất nhiều tại sân Old Trafford. Nhưng điều đó đã không xảy ra. Đơn giản vì Schweinsteiger không phải là người như anh đã từng. Cầu thủ sinh năm 1984 mệt mỏi, nặng nhọc và không cảm hứng. Sau 7 tháng tại Premier League anh chỉ đá chính 13 lần và chỉ 8 trong số đó chơi trọn vẹn 90 phút.
Van Gaal chẳng dám khen Schneiderlin sau chiến thắng Man City
HLV Louis Van Gaal mới đây đã tiết lộ lý do khiến ông không cất lời khen ngợi Schneiderlin dù tiền vệ này thi đấu rất tốt trong trận derby thành Manchester.
Ngoại trừ một bàn thắng, gần như Schweinsteiger không đóng góp gì vào lối chơi của M.U. Thậm chí, sự có mặt của cầu thủ người Đức còn khiến Quỷ đỏ thụt lùi. Những thống kê chỉ ra rằng, khi cựu cầu thủ Bayern Munich có mặt trên sân, Man đỏ chỉ thắng có 5/13 trận (38,5%), kiếm trung bình 1,6 điểm/trận. Ngược lại, khi Schweinsteiger vắng mặt, M.U thắng 9/17 trận (52,5%), thu về 1,7 điểm/trận. Khi không có cầu thủ người Đức trên sân M.U ghi 24 bàn (1,4 bàn/trận), con số này chỉ là 14 (1,1 bàn/trận) khi cầu thủ 31 tuổi xuất hiện trên sân. Schweinsteiger từng được coi là tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới, là cầu thủ không thể thay thế nơi tuyến giữa của Bayern Munich. Nhưng M.U không được hưởng phong độ tuyệt vời ấy.
tien ve Bastian Schweinsteiger hinh anh 2
Nhưng những gì Schweinsteiger thể hiện là vô cùng thất vọng
Trận đá chính gần nhất của Schweinsteiger cho M.U đã cách đây gần 3 tháng, mới trở lại sau chấn thương nên cầu thủ người Đức chỉ đá tổng cộng 65 phút trong 4 lần ra sân gần nhất. Khi mà NHM đội bóng chủ sân Old Trafford đang kỳ vọng vào việc cầu thủ sinh năm 1981 chơi bùng nổ ở cuối mùa thì anh lại lăn ra chấn thương. Mới đây, trong buổi tập cùng đội tuyển Đức, tiền vệ của M.U đã bị đau sau khi va chạm trong quá trình tập luyện cùng đồng đội. Ngay sau đó, theo kết quả của các bác sỹ xác nhận thì thủ quân của tuyển Đức bị rách dây chằng đầu gối phải. Với chấn thương này, tiền vệ 31 tuổi sẽ phải nghỉ hết thời gian còn lại của mùa giải và lỡ hẹn với VCK EURO 2016 tại Pháp.
Schweinsteiger dính chấn thương nặng khi lên ĐT Đức
Tiền vệ Bastian Schweinsteiger mới dính chấn thương đầu gối khi lên tập trung cùng ĐT Đức mà theo như nhận xét của HLV Joachim Low là không tích cực.
Chấn thương của Schweinsteiger khiến Van Gaal mất đi một lựa chọn ở khu vực giữa sân, nhưng thực tế việc cầu thủ người Đức không thể ra sân lại là điềm lành với Quỷ đỏ. Bởi khi không có trò cưng, HLV Van Gaal sẽ phải sử dụng Morgan Schneiderlin, người thực tế chơi tốt hơn nhiều. Từ khi tới Old Trafford, dù chưa lấy lại phong độ tốt nhất như thời gian còn thi đấu cho Southampton, nhưng ít nhất anh cũng mang đến sự tin cậy. Cầu thủ người Pháp cung cấp sự cân bằng, ổn định, tính kỷ luật mà đội bóng này đã không có suốt thời gian dài.
Bastian Schweinsteiger Ban hop dong that bai cua MU hinh anh 3
Schneiderlin xứng đáng thế chỗ của Schweinsteiger
Trong số 15 bản hợp đồng lớn được Van Gaal thực hiện từ khi cập bến Old Trafford, Schneiderlin là cầu thủ hiếm hoi giữ được sự ổn định. Những thống kê cũng chỉ ra rằng cầu thủ người Pháp là một trong số những cầu thủ quan trọng nhất của M.U ở mùa giải này. Theo đó, Man đỏ đã thắng tới 57% số trận từ đầu mùa nếu có mặt cầu thủ sinh năm 1989. Tỷ lệ thắng giảm xuống 28% trong trường hợp không có anh. Phong độ của Schneiderlin là nổi bật hơn hẳn Schweinsteiger. Cụ thể, cựu cầu thủ của Southampton có tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 90%, tạo ra 9 cơ hội cho các đồng đội và chỉ để mất bóng 20 lần, trong khi đó cầu thủ người Đức chuyền chính xác chỉ 86%, tạo ra 8 cơ hội và có tới 48 lần mất bóng.

Khi Carrick-Schneiderlin cùng ra sân, M.U thắng 8/9 trận, trong khi đó nửa đỏ thành Manchester chỉ thắng 3/7 trận với cặp Carrick- Schweinsteiger. Những thống kê chỉ đôi lúc không nói hết được những đóng góp của cầu thủ với một đội bóng, nhưng nó là cơ sở để đánh giá cầu thủ đó có thi đấu tốt hay không. Về mặt thống kê, Schweinsteiger xứng đáng là bản hợp đồng thất bại của M.U.

Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X