Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Sốc: Arteta lấy dữ liệu thống kê để bào chữa cho thất bại

Thứ Hai 21/12/2020 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal có tỷ lệ thắng bao nhiêu % trước trận đấu sắp tới, đó chỉ là một con số tham khảo của máy tính nhưng HLV Mikel Arteta lại quá để tâm đến điều này.

Arteta chia sẻ tình hình Arsenal

Gục ngã trước Everton trong trận cầu gần nhất, Pháo thủ tiếp tục chìm sâu xuống dưới bảng xếp hạng và chỉ hơn nhóm xuống hạng 4 điểm. Dù mùa giải mới chỉ đi qua được 1/3, nhưng phong độ thê thảm này khiến người hâm mộ Arsenal vô cùng thất vọng, thậm chí họ còn không nhìn thấy nét tích cực nào.

Trước trận đấu với Man City tại cúp Liên đoàn vào giữa tuần, HLV Mikel Arteta chia sẻ: “Kết quả khiến chúng tôi đau đớn, nhưng bầu không khí của toàn đội đang rất tốt. Chúng tôi muốn nhiều hơn và cần phải nỗ lực để giành lấy kết quả.

HLV Mikel Arteta lôi thống kê ra bào chữa cho thất bại hình ảnh

HLV Mikel Arteta đang rơi vào khủng hoảng


Thật khó khăn mỗi khi bạn nhận một thất bại. Các cầu thủ rất thất vọng vì họ khát khao, tự tin với trình độ của mình. Sự gắn kết vẫn còn đó. Nhưng 100% ư? Không thể, vì ngay cả những CLB luôn thắng, vẫn có những cầu thủ không được thi đấu.

Tôi không đọc báo. Tôi không bao giờ đọc khi chúng tôi giành chiến thắng, càng không khi chúng tôi trải qua tình thế khó khăn. Tôi chỉ tập trung vào công việc của mình và đó là những gì tôi muốn làm. Nhưng mọi người ở CLB này cần phải đặt câu hỏi, dù tôi là người chịu trách nhiệm lớn nhất cho thành tích của đội.”
Bên cạnh đó, HLV Mikel Arteta cũng đem dữ liệu phân tích của máy tính trong lịch sử Premier League để bào chữa: “Mùa giải năm ngoái, chúng tôi đã đánh bại Everton 3-2 dù chỉ được xem là có 25% khả năng giành chiến thắng. Tuần trước, 67% cơ hội thắng, 9% thua, nhưng chúng tôi vẫn thua.

Rồi tỷ lệ 3% thất bại trước Burnley, tỷ lệ 7% thất bại trước Tottenham, chúng tôi đều thua. Có những điều khác ngoài những con số. Không chỉ là màn trình diễn trên sân cỏ, mà một vài điều cần đi theo quỹ đạo nhưng hiện tại thì không.”
Khó khăn chồng chất, Arsenal tiếp tục tổn thất lực lượng
Thua liểng xiểng thời gian qua, nhưng khó khăn vẫn chưa khép lại khi Arsenal tiếp tục gặp tổn thất với chấn thương của Aubmeyang.
Bernd Leno: Giờ không phải lúc để Arsenal trách móc nhau
Thủ môn Bernd Leno cho rằng thời điểm hiện tại không phải lúc Arsenal trách móc nhau mà cần đoàn kết vượt qua chuỗi trận bết bát.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X