Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Arsene Wenger liên tiếp bị "tấn công"

Thứ Sáu 17/09/2010 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong giới HLV làm việc ở xứ sở sương mù, Arsene Wenger có lẽ là người ít được lòng đồng nghiệp nhất vì ông luôn có những phát biểu đụng chạm đến họ chứ không khôn ngoan, "lúc đấm lúc xoa" như Sir Alex Ferguson. Tuy nhiên, rất hiếm khi "Giáo sư" người Pháp bị công kích đồng loạt trên báo chí như tình huống vào ngày hôm qua khi cả Owen Coyle (Bolton) và Sam Allardyce (Blackburn) đã dành cho Wenger vài lời lẽ không mấy dễ chịu.

Tại vòng đấu thứ 4, Arsenal đã có chiến thắng thuyết phục 4-1 trước Bolton song Wenger không thật sự hài lòng khi mà Arsenal bị tổn thất lực lượng: Diaby dính chấn thương sau tình huống va chạm với thủ thành Robinson. Chính vì thế, Wenger đã hết lời chỉ trích hành vi "phi thể thao" của Robinho (theo quan điểm của ông) và cho biết ông đã quá mệt mỏi khi hoàn toàn "đơn độc" trong cuộc đấu tranh yêu cầu những người quản lý bóng đá cần phải có những biện pháp mạnh mẽ để bảo vệ cầu thủ khỏi tình trạng chấn thương do lối chơi xấu.

Arsene Wenger: HLV luôn thích xích mích với các đồng nghiệp tại Premier League

Lập tức, Wenger nhận ngay sự phản pháo từ HLV trưởng Bolton, Owen Coyle. Theo ông này, Wenger là "kẻ lá mặt lá trái", nói một đằng, làm một nẻo. Coyle cho biết: "Sau trận đấu, tôi có gửi cho Arsene Wenger một thông điệp hỏi thăm và ông ấy chỉ nói rằng Bolton là một đội bóng tốt. Ngoài ra, không có thêm một nhận xét nào không hay ho. Vậy mà chẳng hiểu vì lẽ gì, giờ đây, Wenger lại tuyên bố trên báo chí rằng chúng tôi đã chơi xấu. Nếu thực sự, ông ta nghĩ như thế thì cứ nói thẳng vào mặt tôi như hai người đàn ông, sao phải giả vờ lịch sử như thế để làm gì. Chẳng nhẽ, Wenger không chịu hiểu rằng ở một trận cầu căng thẳng thì chuyện cầu thủ gặp chấn thương là điều thường tình. Mới cả, Arsenal cũng đâu có chơi đẹp cho lắm. Kieran Gibbs lẽ ra phải bị đuổi khỏi sân khi vào bóng thô bạo nhằm vào Kevin Davies".

Gần như đồng thời, Sam Allardyce, cựu HLV Bolton và hiện đang làm việc tại Blackburn, cũng dành cho "Giáo sư" đáng kính người Pháp vài lời ... khen đểu: "Dường như Wenger có khả năng kiểm soát được giới truyền thông và tận dụng nó để gây ảnh hưởng đến những người quản lý bóng đá nhằm mục đích cao cả: những ai có ý định "chém" các cầu thủ của Arsenal trên sân sẽ bị để ý nhiều hơn và trừng phạt nặng hơn. Rõ ràng, ông ta rất thông minh và khôn ngoan trong kế hoạch đó. Nhìn những gì ông ta nói với báo giới, không khó để nhận ra Wenger đang muốn tác động đến trọng tài, nhà quản lý và tất cả những người khác trong môn Thể thao Vua hòng đạt được ý đồ của mình.  Tất cả những gì ông ta muốn là làm trầm trọng thêm vấn đề chấn thương của Arsenal để gây được chú ý, từ đó các trọng tài sẽ mạnh tay hơn với những đội sẽ phải gặp Arsenal".

Không biết, Wenger sẽ "đối đáp" ra sao khi nghe được "lời vàng ý ngọc" của hai người đồng nghiệp. Kể cả, những gì mà Wenger đang làm (lên tiếng chỉ trích những pha vào bóng gây chấn thương cho các cầu thủ) cũng có nguyên do của nó. Hẳn nhiều người vẫn chưa thể quên, trong vòng vài năm trở lại đây, Wenger đã phải 2 lần chứng kiến cảnh tượng học trò của mình (Eduardo và Aaron Ramsey) bị gãy chân ngay trên sân cỏ do hành động cản phá của đối phương. Wenger không hề muốn tiếp tục dính vào "cái dớp" đó và cách duy nhất là nỗ lực xài "võ mồm", thứ vũ khí hữu hiệu của mỗi chiến lược gia.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X