Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal và Liverpool cùng thắng đậm

Thứ Bảy 02/12/2006 22:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal có chiến thắng đậm trong trận derby thành London với 2 bàn thắng từ chấm đá phạt đền 11m của Gilberto. Trong khi Liverpool có chiến thắng đầu tay trên sân khách bằng việc đánh bại chủ nhà Wigan đến 4-0.

Arsenal - Tottenham: Chiến thắng nhờ những quả penalty


Đội chủ nhà chào đón sự trở lại của 2 tiền vệ cánh quan trọng, Ljungberg và Rosicky nhưng lại không có đội trưởng Henry trong đội hình. Gánh nặng ghi bàn được trao cho Van Persie và Adebayor.

 

Gilberto là người hùng của Arsenal với 2 bàn thắng từ ... chấm đá phạt 11m hình ảnh
Gilberto là người hùng của Arsenal với 2 bàn thắng từ ... chấm đá phạt 11m

Với quyết tâm giành chiến thắng sau 2 trận thua liên tiếp, ngay từ đầu trận, các Pháo thủ đã dồn đội hình lên tấn công. Đội khách chủ động chơi phòng ngự phản công. Nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về Tottenham. Phút 11, trong một pha phản công, Berbatov vượt qua Eboue và đẩy bóng cho Malbranque nhưng pha kết thúc của cầu thủ này trong vòng cấm của Arsenal lại đi chệch cột dọc.

 

Kết quả

Arsenal 3 - 0 Tottenham
Adebayor 20'; Silva 42' (pen), 72' (pen)

Blackburn 2 - 0 Fulham
Nonda 6'; McCarthy 24'

Portsmouth 2 - 2 Aston Villa
Taylor 52'; 80' (pen) - Barry 37' (pen); Angel 82'

Reading 1 - 0 Bolton
Doyle 33'

Sheffield 2 - 1 Charlton
Morgan 64'; Gillespie 88' - Reid 17'

Wigan 0 - 4 Liverpool
Bellamy 9', 26'; Kuyt 40'; McCulloch (o.g.) 45'

Middlesbrough 1 - 2 Man Utd
Morrison 66' - Saha 19' (pen); Fletcher 68'

Tuy thế, Arsenal cũng đã cụ thể hoá ưu thế tấn công bằng bàn thắng. Phút 20, Toure cướp bóng từ chân một cầu thủ Tottenham và chuyền chọc khe cho Adebayor. Cầu thủ này nhanh chóng băng xuống và dễ dàng đánh bại Robinson trong pha đối mặt. Tỷ số được mở cho Arsenal. Trong tình huống này, một hậu vệ của Tottenham đã mắc sai lầm khi đứng sai vị trí nên đã không làm cho cầu thủ người Togo rơi vào thế việt vị.

Những phút tiếp theo, Arsenal vẫn duy trì nhịp độ tấn công. Phút 32, từ cánh phải, Van Persie thực hiện một pha đá phạt cắt ngang khung thành Robinson nhưng không cầu thủ Arsenal nào lao vào đón trúng bóng. Nhưng với thế trận dồn ép của đội chủ nhà, bàn thắng thứ 2 cũng đã đến.

Phút 42, Chimbonda phạm lỗi với Rosicky trong vòng cấm địa. Trọng tài Graham Poll không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và cầu thủ Gilberto không mắc phải sai lầm nào trong cú đá 11m. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 trong một thế trận áp đảo của Arsenal.

Sang hiệp 2, có vẻ hài lòng với kết quả 2-0 cũng như cần phải dưỡng sức cho trận quyết định tại Champions League giữa tuần tới nên các Pháo thủ chơi chậm lại, không liên tục dồn ép đối phương như hiệp 1. Trận đấu chùng hẳn xuống, không còn sôi nổi. Tuy có nhiều cơ hội để tấn công hơn nhưng dường như các cầu thủ đội khách "lực bất tòng tâm".

Tottenham không có đủ sức mạnh cũng như sự sáng tạo cần thiết để triển khai những pha tấn công đủ nguy hiểm về khung thành Lehmann. Tình huống nguy hiểm nhất mà đội khách tạo ra là cú sút xa của Jenas bị Lehmann đấm bóng ra.

 

Một trận đấu dễ dàng của Arsenal hình ảnh
Một trận đấu dễ dàng của Arsenal

Mặc dù nhường thế trận cho đội khách nhưng Arsenal vẫn có bàn thắng thứ 3 và lại đến từ quả penalty. Lần này, đến lượt Van Persie bị Jenas phạm lỗi trong vòng cấm. Không ai khác ngoài Gilberto điềm nhiên thực hiện cú đá phạt lạnh lùng, nâng tỷ số lên 3-0 vào phút 72.

 

Dường như bàn thua này đã đánh gục hoàn toàn ý chí của đội khách. Các cầu thủ Tottenham mất hoàn toàn động lực dù chỉ là tìm kiếm 1 bàn thắng danh dự. Những phút cuối trận, đội chủ nhà còn có một số cơ hội khác nhưng 3 bàn đã là quá đủ. Arsenal đã có một chiến thắng dễ dàng sau 2 trận thua liên tiếp. Trận đấu này sẽ tạo đà tâm lý cho các Pháo thủ trước trận quyết định tại Champions League vào giữa tuần.

Đội hình thi đấu
Arsenal: Lehmann - Toure, Djourou, Clichy, Eboue - Rosicky (Hleb), Ljungberg, Gilberto, Fabregas - Van Persie (Baptista), Adebayor (Walcott)
Tottenham: Robinson - Dawson, Assou-Ekotto (Lee Young Poo), Chimbonda, King - Tainio (Defoe), Zokora, Lennon, Malbranque (Jenas) - Berbatov, Keane
Bàn thắng: Adebayor-p20; Gilberto-p42,p72

Wigan - Liverpool: Thắng lợi đầu tay ngọt ngào

Cuối cùng đội bóng của thành phố cảng Liverpool đã có thắng lợi đầu tiên trên sân khách tại mùa giải này. Và đó lại là chiến thắng ngọt ngào với tỷ số 4-0 bằng phong độ chói sáng của Bellamy.

Kết cục của trận đấu đã được định đoạt ngay trong hiệp 1. Dù chơi không thực sự áp đảo đội chủ nhà nhưng Liverpool đã biết tận dụng rất tốt những cơ hội có được để chuyển thành bàn thắng. Bellamy là tác giả 2 bàn thắng đầu tiên cho Quỷ đỏ. Đó đều là những pha băng xuống và kết thúc gọn gàng của cầu thủ người xứ Wales sau đường chuyền của Riise và Gerrard.

Bellamy góp công lớn nhất trong thắng lợi đậm đà của Liverpool hình ảnh
Bellamy góp công lớn nhất trong thắng lợi đậm đà của Liverpool

Đội chủ nhà cũng tạo được một số cơ hội đáng kể nhưng đều bị bỏ lỡ rất đáng tiếc. Đầu tiên là pha đánh đầu của Scharner bị Reina đẩy ra làm bóng bật đến chân của McCulloch nhưng cầu thủ này xử lý quá lúng túng dù chỉ cách khung thành trống có vài mét. Tình huống thứ 2 cũng gần tương tự khi Reina đẩy được cú sút của Heskey và Camara cũng xử lý tệ không kém McCulloch khi bóng bật đến chân.

Và đội chủ nhà đã phải trả giá vì những pha bỏ lỡ đáng tiếc như vậy. Trong 1 pha tấn công nhanh, Garcia chuyền bóng vượt tuyến từ sân nhà cho Gerrard. Đội trưởng Liverpool đã chọc khe cho Bellamy băng xuống. Cầu thủ này bình tĩnh chờ đợi thủ môn Kirkland băng ra khép góc để căng ngang cho Kuyt dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Phút 41, trong 1 tình huống phạt góc, đường chuyền vào vòng cấm địa của Gerrard đã được McCulloch lúng túng chuyển thành bàn thắng ... vào lưới nhà, kết thúc hiệp 1 “ác mộng” cho Wigan.

Bước sang hiệp 2, do đã có tỷ số an toàn nên đội khách chủ động chơi chậm, phòng thủ chắc, nhường thế trận cho Wigan. Đội chủ nhà rất nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng không thể vượt qua hàng phòng thủ vững chắc của Quỷ đỏ. Những cơ hội nguy hiểm ít ỏi được tạo ra thì lại đều bị bỏ phí như hiệp 1. Tỷ số 4-0 được duy trì cho đến khi kết thúc trận đấu. 

Phòng ngự tồi, dứt điểm quá tệ nên Wigan đã dễ dàng “dâng” chiến thắng cho Liverpool. Chuỗi thành tích tệ hại khi rời “hang ổ” Anfield của Quỷ đỏ đã chấm dứt.
 

 

Đội hình ra sân
Wigan: Kirkland, Boyce, Jackson (Wright), Hall, Baines, McCulloch, Skoko, Scharner, Kilbane (Cotterill), Camara, Heskey.
Liverpool: Reina, Finnan, Hyypia (Paletta), Agger, Riise, Luis Garcia (Pennant), Carragher, Gerrard (Guthrie), Alonso, Kuyt, Bellamy.
Bàn thắng: Bellamy 9, 26, Kuyt 40, McCulloch 45 (phản lưới). 

 

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X