Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal mùa giải 2014-2015: Khi pháo đã lên nòng

Thứ Sáu 15/08/2014 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đội chủ sân Emirates đang sở hữu đội hình chất lượng nhất trong nhiều năm trở lại đây và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng danh hiệu vô địch ở mùa giải mới.

Pháo thủ thành London đang trong mùa hè tràn đầy hy vọng. Chiến dịch mua sắm của Arsenal diễn ra chắc chắn và dứt khoát, không giống như những mùa giải trước. Mùa hè của Arsenal bắt đầu từ bãi biển Ipanema tại Rio de Janeiro một ngày trước World Cup. Một bức ảnh chụp lại cảnh HLV Wenger vô tư chơi bóng trong khi đối thủ Chelsea kịp công bố hợp đồng với cậu học trò cưng một thời Cesc Fabregas và Man Utd hoàn tất bom tấn gồm cặp cầu thủ trẻ Ander Herrera và Luke Shaw. Những người ủng hộ Arsenal như ngồi trên đống lửa và cho rằng Wenger thiếu sự tập trung vào chuyển nhượng.

arsenal
 

Tuy nhiên chiến lược gia 64 tuổi đã không lãng phí thời gian ở Brazil, nơi ông tận mắt chứng kiến những tài năng lớn nhất thi đấu. Ngay khi giải đấu chưa kết thúc, Wenger kịp mang về ngôi sao Alexis Sanchez của Chile và Mathieu Debuchy của Pháp. Sau đó Arsenal cũng giành chữ ký của thủ thành Colombia David Ospina và tài năng trẻ đang lên Calum Chambers. Một ngôi sao khác ở World Cup là tiền đạo Costa Rica Joel Campbell cũng trở về sau thời gian cho mượn tạo nên cảm giác Arsenal đã sẵn sàng chinh phục mùa giải năm nay.

Bàn thắng của Ramsey trong trận chung kết FA Cup hồi tháng 5 giúp ông thầy Wenger có quãng thời gian nhẹ nhõm. Đây là lần đầu tiên từ năm 2006 mà Wenger không bị tra hỏi về các danh hiệu. Điều này mang tới niềm tin cho bản thân đội bóng. Sau chiếc Cup FA, câu hỏi với Arsenal là liệu họ đủ sức chuyển hóa đà đi lên bằng các danh hiệu khác. Liệu họ có trở nên mạnh mẽ hơn ở Premier League và Champions Legaue, hai đấu trường quan trọng nhất với Wenger. Liệu họ có phá bỏ được vòng luẩn quẩn top 4 và vòng 1/8 tại Champions League.

Đột phá trên thị trường chuyển nhượng là một tín hiệu tích cực, buộc các cầu thủ phải cạnh tranh cho một suất đá chính. Alexis Sanchez là bản hợp đồng thú vị nhất trong những năm gần đây và có thể thay đổi phong cách tấn công đội bóng. Chân sút người Chile không chơi đơn thuần cố định trong vòng 16m50 như Giroud mà còn có thể hoạt động rộng. Điều thú vị ở mùa giải mới khi xem Wenger bố trí Sanchez ở vị trí nào, trung tâm hay ở cánh.

Mesut Ozil là cái tên thứ hai Arsenal có thể kỳ vọng. Tiền vệ người Đức đã trải qua một mùa giải để thích nghi và khi quen với bóng đá Anh, Ozil đủ khả năng trở thành cầu thủ hay nhất năm như lời nhận định của Wenger trước đó. Bên cạnh tốc độ của Sanchez và Walcott, sự sáng tạo của Ozil sẽ gây nhiều đột biến. Đội hình Arsenal có vẻ mạnh hơn mùa giải trước nhưng đội bóng vẫn cần nâng cấp thêm, không chỉ ở khía cạnh chuyển nhượng. Một nhân vật quan trọng sắp tới để giúp Arsenal dứt điểm căn bệnh hay chấn thương mà các cầu thủ gặp phải. Chuyên gia trị liệu Shad Forsythe, người từng làm việc với đội tuyển Đức, đang được liên hệ về sân Emirates nhằm đảm bảo sức khỏe cho cầu thủ.

Gương mặt mới nữa tại Arsenal là Andries Jonker, cựu trợ lý Arsenal, sẽ là người phụ trách mới khâu đào tạo trẻ. Một bầu không khí tươi mới và thay đổi đang tràn ngập tại sân tập London Colney. Điều này có được nhờ sự năng động của Wenger và Ivan Gazidis, những người đưa đội bóng vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính với bản hợp đồng quần áo thi đấu và tài trợ khác. Sự thư giãn về vấn đề tài chính giúp đội bóng bắt đầu tính tới những danh hiệu thay vì thắt lưng buộc bụng như trước.

Vấn đề lớn nhất của Arsenal lúc này là rào cản tâm lý. Họ phải thuyết phục được chính bản thân rằng đội bóng là một ứng cử viên thực sự. Nhìn vào cái cách Arsenal để thua đối thủ cạnh tranh mùa trước, nhất là trên sân khách cho thấy đoàn quân của Wenger còn thiếu bản lĩnh. Thử thách đầu tiên với Arsenal mùa này chỉ đến vào tháng mười, làm khách ở Stamford Bridge với ký ức thua 0-6 mùa trước. Arsenal phải cho thấy sự thay đổi thực sự nếu muốn cạnh tranh cho một chặng đường dài.

Tình trạng hiện tại của Arsenal giống như năm 1997, sau mùa giải đầu tiên của Wenger ở nước Anh. Khi đó ông nói rằng đội bóng làm rất tốt với đa số đối thủ nhưng chơi kém trong nhóm bốn đội cạnh tranh (thắng một và thua năm trước Man Utd, Liverpool và Newcastle). Ngay trong mùa hè, Wenger mang về một số gương mặt mới trong đó có hai cái tên nổi bật là cầu thủ tốc độ Marc Overmars, và tiền vệ Emmanuel Petit, người đá cặp hoàn hảo với Patrick Vieira. Ngay mùa sau, Arsenal giành cú đúp Premier League và FA Cup. Cuộc đua thực tại khắc nghiệt hơn nhiều so với 15 năm trước, tuy nhiên Arsenal cho thấy họ có đủ thực lực để mọi đối thủ khác phải lắng nghe tiếng nói của mình.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X