Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal khiến Henry đau lòng

Thứ Năm 02/06/2011 06:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù không còn khoác áo Arsenal, nhưng Thierry Henry vẫn luôn theo dõi đội bóng cũ thi đấu. Chứng kiến cảnh Pháo thủ liên tiếp trắng tay ở các mặt trận, tiền đạo người Pháp cảm thấy rất buồn.

Khi Thierry Henry còn thi đấu cho Arsenal, đội bóng thành London luôn được xem là đối trọng của MU ở giải bóng đá Anh. Thậm chí, The Gunners còn nằm trong danh sách những đội bóng có đủ tìm lực để đạt tới đỉnh cao của bóng đá châu Âu. Ở thời điểm cách đây khoảng 10 năm, Arsenal sở hữu đội hình đồng đều trên cả ba tuyến, đặc biệt là sự xuất sắc của Henry trên hàng công, Patrick Vieira ở khu trung tuyến. Đỉnh cao nhất của đội bóng thành London là giành vô địch ngoại hạng Anh mùa giải 2003/04 với 90 điểm và lập nên kỷ lục bất bại (thắng 26, hòa 12). Nhưng kể từ mùa giải thăng hóa ấy, Arsenal dần đánh mất vị thế tại giải quốc nội, bởi HLV Wenger không giữ chân được cầu thủ trụ cột trước sự lôi kéo của các đại gia ở châu Âu.

HLV Wenger cho biết ông vẫn sẽ đi trên con đường đã chọn dù Arsenal vừa trải qua một mùa giải thất vọng nữa

Chuyện này xuất phát từ chiến lược phát triển của đội bóng thành London. Sau khi gặt hái những thành công nhất định, Arsenal chi tiêu chắt bóp nhằm lấy tiền xây sân vận động Emirates.Vì thực hiện nhiệm vụ này, nên đồng nghĩa với việc The Gunners phải cắt giảm ngân sách dành cho chuyển nhượng. Theo đó, Arsenal chuyển sang phát triển bằng kế hoạch đào tạo và sử dụng những viên ngọc thô. Trớ trêu thay sau mỗi mùa giải, Pháo thủ luôn đứng trước nguy cơ không giữ chân được cầu thủ trụ cột trước sự lôi kéo từ phía các ông lớn của bóng đá châu Âu. Thực tế, chảy máu lực lượng đã trở thành căn bệnh kinh niên của Arsenal.

6 mùa giải trở lại đây, do The Gunners không sở hữu đội hình có chiều sâu, nên mỗi khi cầu thủ dính chấn thương hay chấp hành án phạt thẻ, Arsenal thường đuối sức ở những giai đoạn có mật độ các trận đấu dày đặc và thường gục ngã trước những đội bóng dưới cơ. Thất bại 1-2 trong trận chung kết Carling Cup trước Birmingham là ví dụ điển hình. Như vậy, kể từ năm 2005 sau khi giành chức vô địch Cup FA, thầy trò HLV Wenger chưa được hưởng hương vị chiến thắng thêm một lần nào nữa. Thành tích bết bát trên làm ảnh khá nhiều đến hình ảnh của Pháo thủ. Đã từ lâu, NHM Arsenal mỏi mòn chờ đợi đội bóng con cưng sớm giải cơn khác danh hiệu, dù chỉ là chức vô địch mang ý nghĩa về mặt tinh thần như chiếc Cup ở Carling Cup cũng được.

Chứng kiến cảnh đội bóng cũ thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường, cựu thủ quân Thierry Henry cảm thấy rất tiếc cho các cầu thủ đàn em. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp tin rằng với sự chèo lái của HLV Wenger, Arsenal sẽ sớm trở lại với vị trí cao nhất ở ngoại hạng Anh. Khoảng thời gian 8 năm khoác áo đội bóng thành London (từ 1999 đến 2007), Henry hiểu rõ tài cầm quân của chiến lược gia người Pháp. Chỉ cần đội chủ sân Emirates chiêu mộ thêm một vài cầu thủ chất lượng, thì danh hiệu có lẽ sẽ không còn ngoảnh mặt lại với họ. Hi vọng ở mùa tới Arsenal sẽ thành công hơn ở Premier League cũng như Champions League.

 

Game Pro - Đừng chần chờ!
Hãy soạn:
MGB 130 gửi 6789
Để trở về thế giới của Robin Hood, hoàng tử của những tên trộm! Hãy chiến đấu như một chiến binh dũng cảm và đảm bảo công lý tại Nottingham trong game Cuộc phiêu lưu của Robin Hood. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Lê Mạnh   (Theo Goal/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X