Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal hòa trên thế thắng ngay trên Anfield

Thứ Hai 29/10/2007 01:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một đối đầu đầy cảm xúc giữa một Liverpool “già giơ” và một Arsenal trẻ trung. Cả hai đều chơi hay và đều xứng đáng giành chiến thắng nhưng dầu sao 1 điểm cho mỗi đội cũng phản ánh rõ cục diện của trận đấu này.
 

một cuộc đối đầu đầy hấp dẫn

 

Một đối đầu đầy cảm xúc giữa một Liverpool “già giơ” và một Arsenal trẻ trung. Trận đấu này cũng chứng tỏ sức hấp dẫn đặc biệt của Premier League khi hai đội thi đấu rất cống hiến với hai phong cách trái ngược nhau. Nếu như Liverpool chơi bóng nhanh ít chạm và tận dụng những pha sút xa thì Arsenal với lối đá kĩ thuật và phối hợp nhỏ. Dẫn trước từ khá sớm nhưng Liverpool không thể giữ được lợi thế của mình. Cả hai đều chơi hay và đều xứng đáng giành chiến thắng nhưng dầu sao 1 điểm cho mỗi đội cũng phản ánh rõ cục diện của trận đấu này.

Kết quả vòng 11 (28/10)

Liverpool 1-1 Arsenal
Gerrard 7’ - Fabregas 80’

Tottenham 1-2 Blackburn
Keane pen 49’ - McCarthy 60’, Samba 90’

Bolton 1-1 Aston Villa
Anelka 22’ - A.Young 57’


Derby 0-2 Everton
Arteta 26’; Yakubu 64’

Trận đấu đã “nóng” ngay từ đấu khi cả hai đội đội đều chơi nhanh và không bên nào có ý định thăm dò đối phương. Phút thứ 5, Gerrard dã có một pha thử thách tài năng của Almunia khi đệm lòng căng từ ngoài vùng cấm địa khiến cho thủ môn người Tây Ban Nha phải rất vất vả mới có thể đấy được bóng.

Ngay lập tức, chỉ hai phút sau lại là Liverpool  được hưởng một pha đá phạt trực tiếp trước vòng cấm địa và đội trưởng Gerrard tung ra một cú sút không thể cản phá bay thẳng vào lưới Arsenal. Tỉ số đã được mở từ rất sớm cho Liverpool.

Nhịp độ trận đấu đang được cả 2 đội đẩy lên rất nhanh. Liên tục những pha hãm thành lẫn nhau của các cầu thủ Liverpool, Arsenal được thực hiện. Phút thứ 15, đội khách Arsenal đã có tình huống rất nguy hiểm khi Adebayor đã thoát nhanh xuống đối mặt với thủ môn Reina. Tuy nhiên, pha dứt điểm cuối cùng của tiền đạo Arsenal đã không thể chiến thắng thủ môn của đội chủ nhà. Chỉ 2 phút sau, lại là Adebayor uy hiếp khung thành thủ môn Reina bằng pha "lốp" bóng điệu nghệ khiến thủ thành Liverpool phải vất vả bay người cản phá./p>

Phút thứ 27 lại là Gerrard thể hiện  khi anh có cú  vuốt bóng  rất cảm giác từ ngoài vòng cấm địa khiến thủ thành Almunia phải tung người hết cỡ mới đẩy bóng ra được. Arsenal vẫn thể hiện được lối đá kĩ thuật phối hợp nhuần nhuyễn của mình trong khi đó Liverpool lại chơi bóng rất nhanh ít chạm.  Bóng liên tục được đẩy nhanh về phía khung thành, đây là quả một ngày làm việc vất vả với thủ môn của cả 2 đội Liverpool và Arsenal.

Trận đấu diễn ra với tốc độ chóng mặt


Trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1, thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng. Ngoài bàn thắng mở tỷ số của Steven Gerrard, cả Liverpool và Arsenal đều tạo được những tình huống nguy hiểm trước khung thành của nhau.

Bước sang hiệp 2 tốc độ trận đấu tiếp tục được đẩy lên cao. Phút thứ 52 Cầu thủ vào thay người bên phía Liverpool P.Crouch nhanh chóng có pha thử thách Almunia bằng cú dứt điểm rất nguy hiểm từ xa nhưng vẫn chưa có bàn thắng nâng ty số.


Hai phút sau đó Arsenal lập tức có pha trả lời, Từ pha phối hợp bật tường bên cánh phải Eboue băng xuống dứt điểm cực căng nhưng bóng lại đập vào cột dọc bật ra. Fabregas ập đến đá bồi nhưng bóng không đi vào khung thành mà lại bay lên trời. Rất tiếc cho Arsenal trong tình huống này.
 

Fabregas đã chơi tuyệt vời trong trận đấu này


Phút thứ 80, Fabregas chứng tỏ rằng anh “đã lớn” bằng một bàn thắng cực kì đẳng cấp. Nhận đường chuyền sau pha di chuyển khéo léo của Hleb, Fabregas băng từ dưới lên khẽ chích mũi giầy đưa bóng vào góc gần trong sự ngỡ ngàng của thủ môn người đồng hương Reina. Một bàn thắng quá đẹp đúng phẩm chất Arsenal, từ pha phối hợp rất tinh tế và pha kết thúc không thể tuyệt vời hơn.

Những phút cuối cùng của trận đấu Liverpool và cả Arsenal đều có một vài tình huống nguy hiểm nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm nữa. 1 điểm cho cả hai bên là kết quả hợp lí và nó giúp Arsenal giành lại ngôi đầu bảng sau 24 giờ để mất nó vào tay MU

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Reina - Finnan, Carragher, Hyypia, Riise, Gerrard, Alonso, Mascherano - Kuyt, Torres, Voronin
Arsenal: Almunia - Sagna, Toure, Gallas, Clichy - Hleb, Eboue, Fabregas, Flamini, Rosicky, Adebayor

Trong khi đó, trên khán đài sân White Hart Lane, cựu HLV của Sevilla, Juande Ramos đã bắt đầu nghĩ đến công cuộc tái thiết một Tottenham đang ngày càng chìm sâu vào khủng hoảng. Hôm qua, đội bóng mà vị HLV 53 tuổi này sẽ chính thức dẫn dắt trong một vài ngày tới đã có một trận thua đáng thất vọng nữa ngay trên sân nhà trước Blackburn. Dù cho Spurs đã có bàn thắng dẫn trước của Robbie Keane nhưng cũng như rất nhiều lần khách trong mùa giải này, Spurs lại không thể bảo vệ được thành quả và để đối phương lật ngược lại tình thế và giành chiến thắng 2-1. Tottenham vẫn đang nằm ở nhóm xuống hạng và Ramos sẽ còn rất nhiều việc phải làm để vực dậy CLB này

  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X