Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal chiến thắng trở lại: Ozil không quá hữu dụng, nhưng còn lâu mới vô dụng!

Thứ Hai 24/12/2018 12:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay ở thời điểm bị nghi ngờ về khả năng hòa nhập với triết lý của tân HLV Emery, về chỗ đứng và tương lai ở Emirates, tiền vệ nhạc trưởng người Đức đã lên tiếng đúng lúc giúp Pháo Thủ cắt đứt mạch hai trận toàn thua.

Khi Arsenal tiếp đón Burnley trên sân nhà Emirates, tâm điểm chú ý hiển nhiên hướng về Mesut Ozil, tiền vệ nhạc trưởng người Đức đã vắng bóng sân cỏ gần như cả tháng qua vì chấn thương lưng, trong khi giá trị hữu dụng bị nghi ngờ bởi các CĐV cũng như giờ đây cả chính HLV của anh.

Có lẽ bởi không có điều kiện tra cứu Google, Unai Emery mới khẳng định ông không biết hay quan tâm đến mức lương tuần của Ozil.

Arsenal 3-1 Burnley (KT): Thắng dễ Burnley, Pháo Thủ phả hơi nóng vào cuộc đua top 4
Cú đúp của tiền đạo Aubameyang cùng pha lập công vào những phút bù giờ của Iwobi đã giúp Arsenal đánh bại Burnley với tỷ số 3-1 trên sân nhà Emirates...

Một tuyên bố ai cũng phải nghi ngờ nhưng có lẽ nên hiểu cho sự cố gắng… giả vờ của tân HLV người Tây Ban Nha, nhất là với vai trò và vị trí huấn luyện cầu thủ chứ không phải đàm phán hợp đồng và trả lương cho họ - nhiệm vụ thuộc về giới chủ thượng tầng Arsenal, trong đó có Giám đốc Thể thao Raul Sanllehi, người cập bến Emirates ít lâu sau khi Ozil được gia hạn gần đây nhất.

Tiền vệ Ozil trận Arsenal vs Burnley tỏa sáng và cho thấy giá trị hình ảnh
Tiền vệ Ozil trận Arsenal vs Burnley

Arsenal thường làm khá tốt công việc dọn dẹp, đơn cử như những gì Arsene Wenger trải đường cập bến cho người kế nhiệm hồi hè vừa rồi. Những Alexis Sanchez, Theo Walcott, Jack Wilshere, Francis Coquelin và Olivier Giroud đều đã ra đi, thay thế bằng Torreira, Guendouzi và Aubameyang, tất cả cùng trong năm 2018 này.

Họ tất nhiên không hoàn hảo, với liên tiếp thất bại trước Southampton và Tottenham trong vòng một tuần qua đã chứng thực điều đó, nhưng rõ ràng các Gooners có lý do để lạc quan khấp khởi sau nhiều năm trời chìm đắm trong chán nản và thất vọng.

Dư âm Arsenal 3-1 Burnley: Emery nào dám bỏ rơi Ozil!
Unai Emery chưa khi nào dám tuyên bố công khai rằng muốn loại bỏ Mesut Ozil. Và nhìn lại dư âm Arsenal 3-1 Burnley, chiến lược gia Tây Ban Nha đã đúng khi làm...

Việc Ozil vẫn ở lại Emirates mang ý nghĩa biểu tượng hơn cả chuyên môn bóng đá, nhưng dần dà có cảm giác cựu ngôi sao Real Madrid ngày càng lỗi thời, tựa như anh là tàn tích của một triều đại nhạt nhòa nhưng chưa hoàn toàn bị trục xuất khỏi thời Emery.

Ngoại trừ ra dăm ba lần tỏa sáng, Ozil chật vật hòa nhập với triết lý của ông thầy mới. Hệ quả kéo theo, tiền vệ người Đức không còn để lại nhiều dấu ấn nổi bật và thường xuyên ngồi dự bị trong phần lớn các trận đấu của Arsenal, đơn cử như thậm chí bị gạch tên hoàn toàn khỏi derby Bắc London ở tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

Ozil
Tiền vệ Ozil trận Arsenal vs Burnley

Cơ mà rồi vỏn vẹn ít ngày sau khi Arsenal tiếp đón Burnley, Ozil trở lại độ hình xuất sắc và nhắc nhở về những giá trị của anh. Hai đường kiến tạo nhưng dấu ấn đệm nét nhất phải là dấu giày ở bàn thắng đầu tiên, mặc dù anh “chỉ” là người khởi xướng.

Một số 10 chính xác và hiệu quả với nhãn quan chiến thuật thiên tài như Ozil thực sự không nhiều, đặc biệt chứng kiến anh khởi xướng bàn thắng mở tỷ số với đường chuyền dạng “chọc khe bổng” cho Sead Kolasinac băng xuống cánh phải khung thành, trước khi bóng được nhả cho tuyến hai Aubameyang dễ dàng đệm vào lưới trống.

Arsenal thang Burnley Ozil va Iwobi
Tiền vệ Ozil trận Arsenal vs Burnley

Ozil có thể không còn là những gì Arsenal thực sự cần thiết, khi những cầu thủ với tinh thần chiến đấu quyết liệt và hữu dụng cho nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự rõ ràng được ưu tiên hơn ở một đội bóng ghi bàn nhiều hơn Liverpool chút ít (40-39) nhưng lại để thủng lưới con số gấp ba lần rưỡi so với đối thủ dẫn đầu Premier League (24-7).

Nhưng rồi ở Emirates trưa thứ bảy, Ozil đã có công xuyên phá một Burnley đặc trưng cho lối chơi thể lực và hiếu chiến, nhiệm vụ mà một nhạc trưởng đắt đỏ khác là Henrikh Mkhitaryan đã thất bại thảm hại trước Bournemouth. Thế có xứng đáng 350.000 bảng/tuần hay không, hay thà tiêu pha cho người khác việc khác còn hơn, tất cả phụ thuộc vào Emery.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X