Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal – Cardiff: Dốc sức đá Cúp

Thứ Hai 16/02/2009 09:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Robin van Persie tuyên bố Arsenal phải vô địch FA Cup mùa này. Người ta hiểu, đó là yêu sách của tuyển thủ Hà Lan nếu CLB này muốn giữ chân anh. Nhưng ở Emirates, còn có người mong mỏi một danh hiệu hơn van Persie nhiều.

Đó là HLV Arsene Wenger. Kể từ chức vô địch chính đấu trường FA Cup năm 2005, Arsenal của Giáo sư trắng tay trên mọi mặt trận. Tính ra, đã là 3 mùa liên tiếp. Trong “kỷ nguyên Wenger”, Pháo thủ không có thói quen thất bát lâu hơn thế.

Nhưng mùa này, Arsenal còn cơ hội ở những giải đấu nào? Premiership thì thôi rồi. Một suất trong Top 4 khi mùa giải kết thúc còn là một bài toán hóc búa của The Gunners, nói chi đến giấc mơ vô địch. Champions League thì sao? Sân chơi danh giá nhất châu Âu ấy giờ mới sắp bước vào vòng knock out đầu tiên. Mà xem ra, thực lực của Arsenal có vẻ không đủ cho những màn đọ sức khốc liệt như ở Champions League.

Van Persie sẽ quyết đấu vì mục tiêu khả dĩ còn lại của mùa giải

Vậy nên, sẽ là rất có lý và thực tế nếu đánh giá cơ hội đăng quang FA Cup năm nay của Arsenal là sáng nhất. Bởi nếu vượt qua Cardiff, Pháo thủ sẽ tiếp tục được chơi trên sân nhà trước Burnley ở vòng 1/8 – cơ hội không thể tốt hơn dể họ “book” vé vào tứ kết. Trong một lần trả lời phỏng vấn mới đây, bản thân HLV Arsene Wenger cũng phải thừa nhận điều đó, khi ông đặt mục tiêu san bằng kỷ lục của MU: 11 lần vô địch FA Cup. 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT ARS gửi 6589

Dĩ nhiên, không phải Arsenal cứ muốn là được. Dù gì, Cardiff cũng là Á quân FA Cup mùa trước. Đã thế, phong độ năm nay của đội bóng Scotland đang rất ấn tượng, với cả thảy 13 trận bất bại liên tiếp gần đây. Thế nhưng, thầy trò Arsene Wenger cũng có những niềm tin riêng của họ. Đó là truyền thống, thực lực tốt hơn. Đó là lợi thế sân nhà. Và cuối cùng, sự cổ vũ từ quá khứ, với 10 trận qua không thua đối thủ (thắng 5, hòa 5), cũng không phải là hành trang vô nghĩa.

Trước cuộc tiếp đón Cardiff, Arsenal đón một tin vui. Đó là sự trở lại của tiền đạo Eduardo sau nhiều tháng điều trị chấn thương. Trong bối cảnh Adebayor nghỉ 3 tuần, sự xuất hiện của chân sút người Croatia có ý nghĩa rất quan trọng. Bởi cần nhớ, trước khi Eduardo dính chấn thương nặng, The Gunners đã chơi rất ấn tượng với Eduardo là một trong 2 tiền đạo.

Nói Arsenal coi trận cầu với Cardiff (hay nói đúng hơn là mặt trận FA Cup) là “được ăn cả, ngã về không” có vẻ hơi nặng nề. Nhưng nếu biết rằng đã có những bóng gió về khả năng chia tay sân Emirates của HLV Arsenal Wenger trong trường hợp Pháo thủ trắng tay mùa này, thì có thể khẳng định các học trò của Giáo sư sẽ buộc phải nhập cuộc với quyết tâm chiến thắng cao độ.

THÔNG TIN XUNG QUANH

Arsenal: Arshavin không đủ điều kiện thi đấu. Eboue bị treo giò. Adebayor, Ramsey, Diaby vắng mặt do chấn thương. Clichy, Eduardo trở lại.

Cardiff: Gyepes, Whitingham trở lại sau chấn thương. McPhail, Enckelman không thể thi đấu.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Arsenal: Almunia; Clichy, Tourre, Gallas, Sagna, Nasri, Denilson, Song, Vela, van Persie, Bendtner
Cardiff: Heaton; Gyepes, McNaughton, Purse, Capaldi; Parry, Rae, Whittingham, Ledley; Bothroyd, Johnson.

DỰ ĐOÁN: Arsenal thắng 2-0

(Theo Báo Bóng Đá)

 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp cúp FA: soạn GO KQ FA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X