Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal 3-0 Stoke: Phục sinh nhờ Pháo 2 nòng

Thứ Hai 02/04/2018 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu tại vòng 32 Premier League, Wenger hẳn rất hài lòng với chiến thắng Arsenal 3-0 Stoke, khi cả 2 bom tấn của ông đều ghi bàn.


Có một sự trái ngược rất lớn giữa báo cáo của Arsenal về số lượng CĐV (gần 60 nghìn), so với con số thực tế trên khán đài với rất nhiều hàng ghế trống. Ở trên sân, họ cũng thể hiện một phong độ hoàn toàn trái ngược trong mỗi hiệp đấu, thất vọng trong hiệp 1, và bất ngờ bùng nổ trong hiệp 2.
 
Những băng ghế trống trong trận Arsenal 3-0 Stoke thay cho lời phản đối Wenger

Những băng ghế trống trong trận Arsenal 3-0 Stoke thay cho lời phản đối Wenger


Sau một hiệp đấu đầu tiên nghèo nàn cơ hội, Arsene Wenger đã có sự thay đổi khi đưa Lacazette vào thay Welbeck. Chỉ 15 phút sau, Pháo thủ lột xác và tỷ số chung cuộc là Arsenal 3-0 Stoke City. Thậm chí như chính “Giáo sư” thừa nhận, ông không hài lòng với các cầu thủ và đã nghĩ đến một thất bại ở hiệp 1.
 
Không ai khác, chính Lacazette là người đã góp công lớn vào việc thay đổi thế trận của đội chủ nhà. Hay nói chính xác hơn, sự xuất hiện của bom tấn người Pháp đã giúp Arsenal cải thiện đáng kể, khi phát huy được điểm mạnh của một bom tấn khác – chân sút Aubameyang.
 
Không có gì phải nghi ngờ về việc Arsenal có 1 kỳ chuyển nhượng mùa đông bị động. Họ buộc phải chiêu mộ tiền đạo người Gabon, sau khi mất Alexis Sanchez vào tay Man United. Bản thân ngôi sao khi đó vẫn thuộc biên chế Dortmund, thuộc diện… chẳng ai quan tâm sau những lùm xùm về vấn để kỷ luật.
 
Bản thân sự có mặt của Pierre-Emerick Aubameyang cũng được cho là xung đột trực tiếp với quyền lợi của Lacazette – người trước đó đang là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Arsenal. Cả 2 đều là những trung phong cắm, những số 9 điển hình quen ăn sẵn hơn là phục vụ. Và hãy tưởng tượng, chẳng có bất kỳ một sơ đồ hiện đại nào ghép cả 2 cái tên này vào cùng một đội hình.
 
Mọi việc chỉ tạm yên ổn, khi Arsenal đón tin mừng nhờ…. chấn thương của Lacazette. Vốn yên vị với băng ghế dự bị sau kỳ chuyển nhượng mùa đông, chân sút người Pháp khiến ông thầy đồng hương bớt khó nghĩ, khi có thể xây dựng hệ thống phục vụ Aubameyang. Đặc biệt, Wenger sở hữu quân bài Mkhitaryan có thể “kích hoạt” sự nguy hiểm của chân sút Gabon lên mức cao nhất.
 
Arsenal 3-0 Stoke: Lacazette va Aubameyang

Lacazette và Aubameyang chứng tỏ họ hoàn toàn có thể chơi cùng nhau


Nhưng rồi trong ngày Lễ Phục sinh, Alexandre Lacazette đã trở lại, đem theo những nghi ngờ về một cuộc xung đột tiếp theo. Có điều ở lần này, chính Arsenal đã hồi sinh với phương án chiến thuật đầy bất ngờ của Giáo sư. Ông hy sinh Aubameyang khi đẩy cầu thủ này ra cánh trái, đưa Lacazette vào giữa và cả 2 đã cùng nhau góp công vào chiến thắng của đội nhà.
 
Những thống kê chỉ ra rằng, tổng cộng 6 trận gần nhất, Aubameyang ghi 5 bàn và là tân binh xuất sắc nhất của Pháo thủ làm được điều này. Bên cạnh quả penalty là một cú dứt điểm gọn gàng, giúp Arsenal dẫn trước 2-0 và thế là xong. Nhưng rồi, đáng chú ý là anh làm điều đó ở bên hành lang cánh trái, ở một vị trí xa hơn khung thành rất nhiều. Để nghĩ về điều đó, chắc chắn là một tội ác khi Aubameyang buộc phải hy sinh!
 
Wenger cho biết, chân sút sinh năm 1989 đã quen thuộc với điều này ở Saint-Etienne, ở Dortmund (khi đá cặp với Lewandowski). Vì vậy trong một vài thời điểm của trận đấu, Aubameyang được điều sang cánh trái đã đem lại hiệu quả rất lớn, khi Wenger có thể sử dụng một lúc 2 bom tấn của mình trên sân, những chân sút vô cùng lợi hại.
 
Huyền thoại Thierry Henry cũng hoàn toàn thán phục ý tưởng của ông thầy, khi cho rằng vị trí của Aubameyang đã đem lại sự khác biệt. Tất nhiên đối thủ chỉ là một Stoke, nhưng đã lâu lắm rồi các CĐV Arsenal mới được hưởng niềm vui chiến thắng kéo dài. Kể từ tháng 10/2017, họ mới ghi ít nhất 3 bàn, giữ sạch lưới trong 2 trận liên tiếp ở Premier League.
 
Arsenal 3-0 Stoke: Pháo 2 nòng của Wenger

Pháo 2 nòng của Arsenal: Song sát Laca-meyang


Và không chỉ những lời khen về sự linh hoạt, những bàn thắng, Aubameyang còn giúp tinh thần đoàn kết của Arsenal lớn mạnh hơn bao giờ hết. Tại thời điểm đã lập cú đúp và toàn quyền quyết định quả 11m tiếp theo (bất kể do Lacazette kiếm được), cựu sao Dortmund đã từ chối hattrick và trao nó cho người đồng đội. Chẳng khó khăn để thấy số 9 đã vui mừng như thế nào, với bàn thắng đầu tiên sau 2 tháng ngồi chơi xơi nước.
 
Với một tiền đạo, sự ích kỷ luôn là phẩm chất để cầu thủ nắm vai trò chủ công đội bóng. Nhưng khi đối mặt với cơ hội lập hattrick, chân sút người Gabon đã có hành động bất ngờ. Hơn nữa, chính anh là người đầu tiên chạy ra ăn mừng với bàn thắng của Lacazette. Và như Arsene Wenger khẳng định, tinh thần này chỉ có thể giúp Arsenal đi lên.
 
Khi Aubameyang chịu hy sinh, Pháo thủ đã hồi sinh trong ngày lễ Phục sinh, dẫu cho đối thủ của họ chỉ là một Stoke đang gặp khủng hoảng nặng nề. Cùng với Lacazette, khẩu pháo 2 nòng trong tay Wenger giờ đã tìm được sợi dây liên kết, và sẵn sàng trở thành mối đe dọa cho bất kỳ hàng phòng ngự nào. Đừng quên, phía dưới họ cũng là 2 bệ phóng đẳng cấp là Ozil và Mkhitaryan.
 
Arsenal 3-0 Stoke vòng 32 Premier League

Và điều này chỉ khiến Arsenal được hưởng lợi


Dẫu không thể cùng nhau góp mặt ở đấu trường Europa League, nhưng 2 chân sút trong tay Wenger đều đã chứng tỏ được giá trị của mình. Khi họ đã biết nhường nhau vì mục tiêu chung, Aubameyang có thể tin tưởng Lacazette dẫn dắt hàng công Pháo thủ ở châu Âu. Ngược lại, cựu tiền đạo Lyon cũng sẵn sàng ngồi trên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho người đồng đội tại Premier League.
 
Có thể sau khi mùa giải này kết thúc, “Giáo sư” sẽ lại một lần nữa đối mặt với bài toán khó, bởi chắc chắn ông không đưa tiền-đạo-Aubameyang trở về hành lang cánh trái mãi được. Nhưng chuyện ở mùa giải sau, cứ để mùa sau tính tiếp. Còn bây giờ, các CĐV cứ vui sau trận Arsenal 3-0 Stoke cái đã.
 
Và đó là điều may mắn của Arsene Wenger – khi ông được sở hữu 2 chân sút xuất sắc, và đều đáng tin cậy.


Thong so tran dau Arsenal vs Stoke
Thông số trận đấu Arsenal vs Stoke

Arsenal 3-0 Stoke

Hiệp 2 bùng nổ, song sát Laca-meyang được ca ngợi hết lời
Trong thắng lợi Arsenal 3-0 Stoke, cả 2 cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Pháo thủ đều nổ súng, và đó là lý do Arsene Wenger tỏ ra rất hài lòng.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X