Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Arne Slot: "Cuộc chiến giữa Klopp và Pep Guardiola là cảm hứng của tôi"

Thứ Năm 20/06/2024 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Arne Slot thừa nhận rằng ông được truyền cảm hứng từ sự kình địch giữa Jurgen Klopp và Pep Guardiola.

Arne Slot thừa nhận lấy cảm hứng từ cuộc chiến giữa Klopp và Pep Guardiola

Arne Slot đã được Liverpool bổ nhiệm thay thế Jurgen Klopp vào cuối mùa giải vừa qua. Và mới đây, nhà cầm quân người Hà Lan đã có bài phát biểu đầu tiên trên cương vị HLV của Liverpool.

Nhà cầm quân 45 tuổi thừa nhận ông có phong cách bóng đá giống Klopp. Và đó cũng là một trong những lý do Liverpool bổ nhiệm ông.

Arne Slot
Arne Slot: Cuộc chiến giữa Klopp và Pep Guardiola là cảm hứng của tôi

“Tôi nghĩ đó cũng là một trong những lý do tôi đến đây, bởi vì cách mà Liverpool ‘trinh sát’ tôi. Tôi không chắc đó có phải một từ đúng để dùng không. Họ tìm kiếm hình mẫu gần tương tự. Khi bạn đã thành công theo một cách chơi, bạn muốn kéo dài nó. Đó là một trong những lý do mà họ đến với tôi.

Đây là phong cách của tôi và cũng là phong cách của nhiều HLV hiện đại ở thời điểm này. Chúng tôi được truyền cảm hứng bởi sự kình địch giữa Man City và Liverpool.

Chúng tôi đều được truyền cảm hứng bởi Guardiola và Klopp. Ở một câu lạc bộ lớn, như tôi đã từng làm việc ở Feyenoord, đó có lẽ là phong cách duy nhất bạn có thể dùng. Đó là kiểm soát bóng nhiều, thể hiện nguồn năng lượng dồi dào. Từ giờ thì cũng sẽ có những so sánh giữa đội bóng trước của tôi và đội bóng mà tôi sẽ dẫn dắt từ bây giờ”.

Arne Slot cũng cho biết rằng ông chờ đợi Klopp ra đi rồi mới liên hệ với các cầu thủ Liverpool.

“Họ cần phải kết thúc mùa giải. Tôi sẽ không vui nếu người kế nhiệm gọi điện cho các cầu thủ trước khi tôi rời câu lạc bộ.

Tôi nghĩ việc bắt đầu với người đội trưởng, Virgil, là bình thường. Tôi cũng dễ dàng giao tiếp với cậu ấy vì chúng tôi đều nói tiếng Hà Lan.

Tôi gọi cho một vài người khác, nhưng không quá nhiều bởi vì hầu hết họ đang chơi ở Euro và Copa America.

Cách tốt nhất là giữ một khoảng cách nhất định nhưng cũng quan tâm tới họ và hy vọng hầu hết các cầu thủ, đặc biệt là Hà Lan, sẽ tiến vào trận chung kết ở giải đấu mà họ tham dự.

Sau đó, tôi sẽ gặp các cầu thủ. Tôi nghĩ đó là cách tốt để làm quen với nhau thay vì trao đổi qua điện thoại hay Zoom”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X