Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Alan Shearer “đặt cửa” MU và Chelsea tranh ngôi vô địch

Chủ Nhật 24/07/2011 23:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền đạo nổi tiếng của Blackburn Rovers và Newcastle tin rằng cuộc đua vô địch Premier League mùa giải 2011-2012 sẽ là cuộc chiến tay đôi giữa MU và Chelsea.

7 mùa giải gần nhất, chức vô địch giải Ngoại hạng Anh chỉ thuộc về MU hoặc Chelsea. Shearer cho rằng mùa tới mọi chuyện vẫn diễn ra như vậy. Man City với hầu bao rộng và một Liverpool đang tái sinh được ngôi sao này dự báo không thể làm thay đổi cán cân quyền lực ở Premier League.

Theo Shearer, Man City là một thể lực lớn cần phải tính đến. “Man City có tiếng nói nhất định trong cuộc đua vô địch giữa MU và Chelsea. Vẫn còn 6 tuần nữa TTCN mùa Hè mới đóng cửa Bây giờ Man “xanh” không có cơ hội vô địch, nhưng sau 6 tuần nữa mọi chuyện có thể thay đổi nếu họ mang về sân City of Manchester những ngôi sao mới”.

Shearer đặt cửa vô địch cho MU và Chelsea

Mặc dù vậy, Shearer vẫn tin đội bóng của Mancini chưa thể chen ngang vào cuộc đua vô địch giữa Chelsea và MU ở mùa giải 2011-2012. “Đội bóng của Mancini có tiếng nói quan trọng trong cuộc đua vô địch giải Ngoại hạng, nhưng tôi nghĩ họ vẫn chưa thể gia nhập cuộc đua vô địch với MU và Chelsea. Nhưng mùa giải này sẽ rất căng thẳng. Sẽ xuất hiện nhiều đội bóng có thể đánh bại nhau hơn những mùa trước”.

Shearer cho rằng thách thức lớn nhất đe dọa sự thống trị của MU có thể đến từ việc họ mất đi những ngôi sao giàu kinh nghiệm như Van der Sar và Paul Scholes: “Sẽ rất thú vị khi xem MU sống như thế nào trong thời kỳ hậu Van der Sar. Họ đã chiêu mộ thủ thành trẻ De Gea từ Atletico Madrid, nhưng Van der Sar là người không dễ thay thế. Việc tìm người thay Paul Scholes cũng là vấn đề không đơn giản”.

Cựu tuyển thủ Anh đã đánh giá cao một Chelsea mạnh mẽ dưới thời tân HLV Villas Boas: "Chelsea sẽ không bỏ ra nhiều tiền đến vậy để thuyết phục Villas Boass rời Porto nếu họ không tin ông ấy có thể làm được những điều như Mourinho từng làm trước đó. Từ nay tới cuối tháng 8/2011, họ sẽ bổ sung thêm một số cầu thủ mới. Mùa trước họ đã tiến gần tới ngôi vô địch. Mùa này họ có thể đăng quang. Villas Boas được kỳ vọng mang về vinh quang đó”.

Đặt niềm tin vào Chelsea và MU, nhưng Shearer “loại” Liverpool và Arsenal khỏi cuộc đua vô địch Premier League mùa giải 2011-2012: “Liverpool đã tiến bộ rất nhiều, nhưng tôi nghĩ họ sẽ cạnh tranh một vị trí trong top 3 hoặc top 4. Arsenal thì rất khó nói lúc này nhưng nếu người ta hỏi tôi họ có thể vô địch hay không, tôi sẽ nói là không. Chắc chắn họ có tiếng nói nào đó trong cuộc đua giữa MU và Chelsea nhưng sức ép dồn lên họ là rất lớn vì Arsenal đã trải qua nhiều năm tay trắng. Theo tôi, Man United là ứng viên vô địch nặng ký nhất, sau đó đến Chelsea”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X