Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Aaron Ramsey: Mạnh mẽ hơn sau ác mộng

Chủ Nhật 31/07/2011 20:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà triết học người Đức Friedrich Nietzsche từng nói một câu bất hủ: "Thứ không giết được chúng ta sẽ khiến chúng ta mạnh hơn". Đó là điều mà chàng trai 20 tuổi Aaron Ramsey đang quyết tâm chứng minh ở mùa giải này.

Dù tuổi đời còn quá trẻ nhưng sự nghiệp của tiền vệ người xứ Wales có lẽ đã "chạm đáy" hồi tháng 2 năm 2010. Pha vào bóng kinh hoàng như "Roy Keane" - theo lời HLV Arsene Wenger mô tả - của Ryan Shawcross trong trận đấu với Stoke khiến chân phải của Ramsey gãy lìa thành 3 đoạn. Không có đoạn quay chậm nào được phát lại trên TV, cũng không có những dòng ấn định ngày trở lại trên website Arsenal. Phải đến gần 1 năm sau, người ta mới thấy chàng trai trẻ tội nghiệp này bắt đầu đi bộ mà không cần sự giúp đỡ của đôi nạng.

Tiền vệ Aaron Ramsey (phải)

"Phản ứng tự nhiên của mọi người là thắc mắc liệu tôi có thể trở lại như trước không?", Ramsey mở đầu cuộc phỏng vấn, "Và tôi đã quyết tâm trở lại thậm chí còn phải mạnh mẽ hơn, sung sức hơn. Tôi chưa một lần nghĩ mình sẽ không bao giờ như trước kia. Tôi không nghĩ quá nhiều về chấn thương kinh hoàng thêm nữa. Mọi chuyện đã qua rồi và bạn chỉ còn cách là tiến lên".

Không ai nghi ngờ nghị lực và bản lĩnh của Ramsey. Anh chấp nhận đá tại giải hạng Nhất hết tháng Giêng 2011 để lấy lại thể lực. Khi trở lại Arsenal, tiền vệ xứ Wales dần dần được HLV Wenger tin tưởng trao cơ hội. Ngày 1/5, Ramsey ghi bàn đầu tiên của mùa giải vào lưới M.U và được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Giống như Ramsey, Arsenal vừa trải qua một mùa giải thất bại nặng nề và đau đớn. Từ mục tiêu ăn 4 vào cuối tháng Hai, họ kết thúc mùa giải với hai bàn tay trắng và chỉ giành 2 chiến thắng trong 13 trận cuối cùng. Nhưng Ramsey vẫn tin vào sức mạnh của mình, cũng như của CLB. "Tôi nghĩ chúng tôi đã học được nhiều điều từ mùa trước", anh quả quyết, "Toàn đội đã biết cách đối phó với những tình huống như vậy. Arsenal đã chứng minh được sức mạnh khi đánh bại các đội bóng hàng đầu. Chúng tôi giành chiến thắng trước Chelsea, Man U và cả Barcelona nữa. Tôi tin Arsenal sẽ mạnh mẽ hơn ở mùa giải tới".

Chưa thể thay thế Cesc

Ramsey là một trong những ngôi sao được quan tâm nhất của Arsenal trong chuyến du đấu mùa Hè. Tại châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, tiền vệ có khuôn mặt "baby" này khiến các fan nữ hâm mộ phát cuồng. Tuy nhiên, ở độ tuổi 20, Ramsey vẫn đỏ mặt và bẽn lẽn khi được người hâm mộ gọi là "Rambo" hay "Ngài đẹp trai". "Những biệt danh đó khiến tôi ngạc nhiên, nhưng tôi sẽ nhận chúng", anh cười lớn.

Dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Ramsey đã gánh trọng trách của một quốc gia trên vai. Anh trở thành thủ quân trẻ nhất trong lịch sử đội tuyển xứ Wales ở độ tuổi 20 lẻ 90 ngày. "Tôi cảm thấy mình có thể là một đội trưởng tốt", Ramsey tiếp tục, "Hy vọng thay vì quát tháo ai đó hay chỉ cho họ vị trí trên sân, tôi có thể khiến mọi người nghe theo mình".

Với tương lai không thật sự rõ ràng của Cecs Fabregas, Ramsey hoàn toàn có thể đảm nhận vai trò dẫn dắt lối chơi Pháo thủ và thậm chí là mang chiếc băng thủ quân tại sân Emirates. Nhưng anh vẫn giữ thái độ khiêm tốn và thừa nhận còn phải học hỏi rất nhiều từ vị "thủ lĩnh" hiện tại.

"Mọi ngày tôi được thấy Cesc tập luyện và hiểu bộ não của anh ấy hoạt động nhanh như thế nào", Ramsey thán phục, "Anh ấy có khả năng phán đoán tình huống trước những cầu thủ khác một bậc. Đó là điều quan trọng nhất mà bạn có thể học hỏi từ Cesc: biết mình nên làm gì trước khi có bóng".

Ramsey cũng dành những lời khen ngợi cho 2 người đồng đội tại tuyến giữa khác. "Tôi đã chơi với Alex Song và Jack Wilshere trong chuyến du đấu và nghĩ rằng chúng tôi khá hiểu nhau ", anh tiếp tục, "Tôi tin chúng tôi đã chứng minh được rằng cả 3 có thể chơi tốt bên cạnh nhau".

"Tôi nghĩ mình còn phải nỗ lực rất nhiều. Tôi thực sự cảm thấy tự tin về những gì sẽ giành được. Tôi đang khát khao một danh hiệu và đội bóng cũng thế. Chúng tôi sẽ quyết tâm hơn bao giờ hết để mang về một thứ gì đó ở mùa giải tới", Ramsey hứa hẹn.

Với việc đội trưởng Fabregas không tham dự cúp Emirates, Ramsey đang là người được các CĐV Pháo thủ kỳ vọng nhiều nhất cho vai trò dẫn dắt lối chơi. Trong tương lai xa, liệu chàng trai trẻ này có thể đưa Arsenal vượt qua thời kỳ khủng hoảng danh hiệu đã kéo dài suốt 6 năm qua?

2 Hiện tại Ramsey đang là đội trưởng xứ Wales và đã đeo băng thủ quân 2 lần. Lần đầu tiên là thất bại trước tuyển Anh vào ngày 26/3 năm nay. Lần thứ 2 vào ngày 27/5 trong chiến thắng 2-0 trước Bắc Ireland. Trận đó anh ghi bàn mở tỷ số.

3 Ramsey ra sân trong cả 3 trận giao hữu mùa này của Arsenal. Anh ghi 1 bàn và kiến tạo 1 đường chuyền thành bàn, đều trong chiến thắng 4-0 trước Các ngôi sao Malaysia.

3 Mùa trước, Ramsey thi đấu cho 3 CLB. Anh được cho mượn tại Nottingham từ 25/11/2010 đến 3/1/2011. Sau đó, tiền vệ sáng tạo này tiếp tục sang Cardiff trước khi trở về Arsenal vào ngày 25/2.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X