Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

5 nhân chứng đương thời của “derby màu đỏ”

Thứ Sáu 11/01/2013 13:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cùng điểm mặt 5 nhân chứng đương thời đáng chú ý nhất của “derby đỏ” M.U - Liverpool.

1. Sir Alex
Dẫn dắt Man Utd gặp Liverpool: 61 trận
Thành tích: Thắng 29, Hòa 13, Thua 19
Trong hơn 1/4 thế kỷ qua, Sir Alex đã trở thành nhân vật không thể thiếu mỗi khi Liverpool và Man Utd gặp nhau. Sir Alex là người đấu với Liverpool nhiều nhất lịch sử với 61 trận ở mọi mặt trận. Việc Liverpool mất danh hiệu CLB giàu thành tích nhất nước Anh cũng là vì Sir Alex.

Sir Alex trong một trận đấu gặp Liverpool
Sir Alex trong một trận đấu gặp Liverpool

2. Steven Gerrard
Số trận gặp Man Utd: 27
Bàn thắng: 7
Gerrard nổi tiếng là cực ghét Man Utd. Tiền vệ này từng lên truyền hình giới thiệu bộ sưu tập áo đấu, nhưng không có áo của Man Utd. Ở Liverpool, Gerrard được mệnh danh là biểu tượng đương thời cho trận chiến Man Utd - Liverpool. 3 mùa giải vừa qua, Gerrard luôn ghi bàn vào lưới Man Utd (4 bàn).

3. Wayne Rooney
Số trận gặp Liverpool: 17
Bàn thắng: 3
Dấu ấn: Lập cú đúp vào lưới Liverpool ở trận thứ 500 của mình (11/2/2012)
Giống như Gerrard, tiền đạo Rooney được biết đến là người ghét Liverpool nhất. Sinh tại Liverpool, nhưng Rooney là CĐV của Everton, trưởng thành ở Everton, kình địch của Liverpool. Rooney từng nói: “Tôi ghét Liverpool đến xương tủy!”.

4. Ryan Giggs
Số trận gặp Liverpool: 43
Bàn thắng: tròn 10 năm chưa ghi bàn vào lưới Liverpool tại Premiership
Những người thuộc về Man Utd ghét Liverpool là điều bình thường. Nhưng Giggs lại có một chút khác biệt. Tiền vệ Man Utd dưới cái nhìn của CĐV trung lập luôn là kẻ… bơm dầu vào lửa, kẻ “mô kích” đại tài trong sự hận thù vốn có giữa 2 CLB, với những phát ngôn đầy kích động.

5. Howard Webb
Số trận điều khiển Man United: 32
Dấu ấn: Cho Man Utd hưởng 10 quả penalty
Rất nhiều trang mạng tại Anh được dành riêng cho trọng tài Howard Webb với những thống kê chứng minh ông là “cầu thủ” thứ 12 của Man Utd. Trung bình cứ 3,2 trận Webb điều khiển, Man Utd có 1 quả penalty, cao hơn nhiều so với tỷ lệ 7,35 trận/quả penalty của các trọng tài khác dành cho Quỷ đỏ.

Gia Bảo - Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X