Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

5 lý do để tin Nick Powell sẽ tiếp bước thành công Paul Scholes

Thứ Hai 17/09/2012 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex Ferguson khẳng định ông tin rằng Nick Powell đủ sức lấp đầy khoảng trống mà Paul Scholes bỏ lại sau khi anh treo giày. Sau đây là 5 lí do để tin rằng Fergie đúng.

Powell sẽ học từ chính Scholes

Ngoài việc cùng là những cầu thủ Anh, Powell và Scholes còn có một điểm chung nữa mà ai cũng có thể nhận ra là đều đang chơi cho Man Utd. 2012/13 là mùa đầu tiên của Powell cho M.U, còn đây có thể lại là mùa cuối cùng của Scholes trong màu áo M.U trước khi anh giải nghệ. Powell sẽ hy vọng Scholes tiếp tục gắn bó với M.U thêm một mùa nữa hoặc nhiều hơn. Bởi càng được chơi bóng và tập luyện bên cạnh bậc tiền bối lâu, chàng trai trẻ gốc Crewe càng học được nhiều điều. Scholes là một người đồng đội nhưng cũng sẽ là một người thầy đối với cá nhân Powell. Powell cần học hỏi rất nhiều ở Scholes, cả cách thi đấu trên sân lẫn phong cách sống ngoài đời thường.

powell van persie manchester united
 

Powell được sống gần gia đình

Có rất nhiều cám dỗ đang chờ đợi một tài năng trẻ vừa chuyển tới một CLB lớn. Powell cũng sẽ phải đối mặt với những cám dỗ ấy. Từ một cầu thủ vô danh, Powell giờ là người của M.U - một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. Nếu không có tâm lí vững vàng, không loại trừ khả năng số 25 của Red Devils sẽ rơi vào một cuộc sống buông thả, sa đọa, dẫn đến việc đánh mất chính mình trên sân. Các CĐV M.U chỉ còn biết hy vọng rằng Powell sẽ đánh bại được những cám dỗ. Thật may là nhà của anh tại Crewe chỉ cách đại bản doanh của M.U nửa giờ chạy xe ô tô. Điều đó đồng nghĩa nếu Powell đi sai hướng, gia đình và các bạn bè của anh có thể dễ dàng giúp đỡ và động viên anh trở lại đúng đường. Ngoài ra, việc về nhà gặp gỡ những người thân cũng giúp Powell giải tỏa áp lực trong những thời điểm gặp khó khăn tại M.U.

Powell biết vượt qua áp lực

Powell là một ngôi sao sáng tại Crewe trong mùa 2011/12 khi ghi 16 bàn trên mọi đấu trường. Trong đó, có một pha lập công là vào lưới Cheltenham trong trận chung kết play-off tranh vé lên chơi tại League One mùa 2012/13, diễn ra trên sân Wembley. Ở trận chính thức đầu tiên cho M.U tại Old Trafford, Powell tiếp tục gây chú ý với một bàn thắng tuyệt đẹp từ một cú sút uy lực. Wembley và Old Trafford là những SVĐ lớn và vây quanh Powell là hàng chục nghìn người. Đó không phải những sân bé nhỏ như Alexandra của Crewe hay bất kì một sân nào thuộc quyền sở hữu của các đội thuộc League Two, với số ghế ngồi trên các khán đài cao nhất cũng chỉ là 10.000. Thi đấu tại Wembley và Old Trafford luôn rất áp lực. Song Powell đã biết vượt qua điều đó để tỏa sáng.

Powell quá giống Scholes

Powell cao 1m83, tức cao hơn Scholes tới 13cm. Về ngoại hình, Powell chẳng có gì giống so với bậc tiền bối. Nhưng điều khiến người ta liên tưởng Powell tới Scholes thời trai trẻ là bàn thắng mà anh ghi vào lưới Wigan để ấn định chiến thắng 4-0 cho M.U cuối tuần qua. Sau một nhịp đẩy bóng đánh lừa sự phán đoán của thủ quân Wigan - Gary Caldwell, Powell sút căng như kẻ chỉ vào góc trái khung thành Ali Al Habsi. Pha bay người cản phá của thủ môn người Oman này chỉ làm pha lập công ấy trở nên đẹp hơn. Những tình huống như trên chính là thứ đặc sản của Scholes thời đỉnh cao.

M.U là lò đào tạo tuyệt vời

M.U luôn là một lò đào tạo tuyệt vời đối với các cầu thủ trẻ. Đây là nơi ra đời của những David Beckham, Ryan Giggs hay Scholes. Nicky Butt và Darren Fletcher cũng là những sản phẩm chất lượng của lò M.U. Những Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney… đến M.U khi mới 18 tuổi và sau đó đã trở thành những ngôi sao sáng của làng bóng đá thế giới. Powell cũng cập bến Old Trafford từ khi còn rất trẻ, chính xác là 18 tuổi. Với sự mát tay của Sir Alex và truyền thống đào tạo trẻ của M.U, tất cả có quyền tin rằng anh sẽ có một tương lai tươi sáng cùng Red Devils.

(Theo Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X