Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

5 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận derby Manchester

Thứ Ba 10/04/2018 18:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đã gây thất vọng khi thất thủ 2-3 trước M.U ngay trên sân nhà. Cùng điểm qua 4 người chiến thắng và 4 người thất bại sau trận Man City vs MU vòng 33 Ngoại hạng Anh.

Người chiến thắng: Alexis Sanchez

Alexis Sanchez chính là trung tâm trong những đường lên bóng của M.U trước Man City, ngôi sao người Chile góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của Quỷ đỏ. Ở bàn thắng đầu tiên, Sanchez đi bóng nỗ lực bên cánh phải, anh lật bóng vào trong để Ander Herrera kiến tạo cho Pogba ghi bàn.
Man City vs MU vong 33 Ngoai hang Anh hinh anh

Sanchez góp dấu giày trong cả 3 bàn thắng của M.U

Đến bàn thắng thứ 2, ngôi sao người Chile thể hiện nhãn quan chiến thuật sắc bén khi tung một đường dài chuẩn xác để Pogba lần thứ 2 hiện tên lên bảng tỷ số.

Sanchez kết thúc một ngày thi đấu thăng hoa bằng tình huống treo bóng điểm rơi đẳng cấp từ một quả đá phạt trực tiếp để trung vệ Chris Smalling băng vào đệm bóng cận thành ấn định chiến thắng 3-2 cho Quỷ đỏ.

Từ khi chuyển đến Old Trafford vào tháng 1 năm nay, đây là lần đầu tiên Sanchez tỏa sáng rực rỡ trong một trận đấu lớn. Anh đã cho thấy giá trị thực sự của mình.

Với màn trình diễn ấn tượng trước Man City, cầu thủ sinh năm 1988 xứng đáng được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Người thua cuộc: Pep Guardiola

Pep Guardiola đã có những sự thay đổi sau trận thua 0-3 trước Liverpool ở lượt đi tứ kết Champions League trên sân Anfield, ông gây sốc khi để Kevin de Bruyne ngồi dự bị. Quyết định không sử dụng Jesus và Aguero ngay từ đầu cũng khiến nhiều người bất ngờ.
5 nguoi chien thang va 4 nguoi that bai sau tran derby Manchester hinh anh 2

Pep cùng Man City nhận trận thua thứ 2 liên tiếp

Sự thay đổi của Pep ít nhiều khiến M.U bất ngờ, bằng chứng là trong 30 phút đầu trận Man City kiểm soát hoàn toàn thế trận và ghi được 2 bàn thắng. Nhưng sang hiệp thi đấu thứ 2 ông hoàn toàn bất lực trước sự thay đổi từ phía đội khách.

M.U thực hiện những đường treo bóng vào vòng cấm Man City để tìm kiếm bàn thắng, cả 3 pha lập công mà Quỷ đỏ có được đều đến từ những tình huống bóng dài. Pep đã có thời gian nhưng không tạo ra sự thay đổi để có thể phá lối chơi của Man đỏ.

Khi để đối phương dẫn trước 3-2 ông vội vàng đưa bộ ba tấn công De Bruyne, Jesus và Aguero vào sân nhưng Man City không thể lật ngược thế cờ.

Người chiến thắng: Paul Pogba

Paul Pogba bị chỉ trích rất nhiều trong thời gian gần đây, anh thậm chí còn bị đồn đoán có mâu thuẫn với Mourinho và tìm cách ra đi ở Hè 2018. Nhưng ngôi sao người Pháp đã bỏ ngoài tai những tin đồn và có một trận đấu bùng nổ.
Pogba toa sang voi mot cu dup

Pogba tỏa sáng với một cú đúp

Cầu thủ sinh năm 1993 bùng nổ với một cú đúp chỉ trong vòng 2 phút (từ phút 53 đến phút 55). 2 bàn thắng mà ngôi sao người Pháp có được thể hiện hết những điểm mạnh của cầu thủ này, đó là sự mạnh mẽ trong tranh chấp, tinh tế và quyết đoán.

Pogba dứt điểm 3 lần trước Man City, tỷ lệ chính xác 100% và mang về 2 bàn thắng. Ngôi sao người Pháp đã biết chứng tỏ giá trị của một “bom tấn”, màn trình diễn ấn tượng trên sân Etihad giúp anh nhận được sự khen ngợi rất lớn đến từ Mourinho.

Người thua cuộc: Chris Smalling

Chris Smalling chính là người gây thất vọng lớn nhất bên phía M.U trong hiệp thi đấu đầu tiên. Ngôi sao người Anh không thể tìm được tiếng nói chung với Eric Bailly trong những tình huống phòng thủ. Cựu sao Fulham cũng mắc lỗi trong cả 2 bàn thua của Quỷ đỏ.
Smalling mac sai lam trong 2 ban thua cua M.U

Smalling mắc sai lầm trong 2 bàn thua của M.U

Ở bàn thắng của Kompany, chính Smalling là người bị trung vệ đội trưởng của Man City đánh bại trong tình huống tranh chấp trên không, cú đánh đầu của Kompany quá mạnh và hiểm hóc khiến De Gea không thể ngăn cản.

Đến bàn thua thứ 2, Smaling là người để Gundogan vượt qua trước khi dứt điểm hiểm hóc khiến De Gea phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.

Đây không phải lần đầu tiên cầu thủ sinh năm 1989 mắc sai lầm ở mùa giải này, và với sự thiếu ổn định của mình Smalling luôn là cái tên bị đưa vào danh sách thanh lý ở mỗi kỳ chuyển nhượng.

Người chiến thắng: Chris Smalling

Trong bóng đá khoảng cách từ tội đồ trở thành người hùng chỉ trong một khoảnh khắc, và điều đó đã được Smalling thể hiện. Chẳng ai còn nhớ đến những sai lầm của cầu thủ 28 tuổi trong hiệp thi đấu đầu tiên khi anh chính là người ghi bàn thắng quyết định giúp Man đỏ mang về 3 điểm.
Smalling toa sang mang ve 3 diem cho Quy do

Smalling tỏa sáng mang về 3 điểm cho Quỷ đỏ

Từ tình huống đá phạt trực tiếp của Sanchez, Smalling băng xuống chọn chính xác điểm rơi của trái bóng, cú dứt điểm ở cự ly gần của anh khiến Ederson không còn cách nào khác ngoài vào lưới nhặt bóng.

Những phút cuối trận khi Man City dồn lên tìm bàn gỡ, sức ép rất lớn được tạo ra về phía khung thành của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, Smalling cùng các đồng đội đã thi đấu chắc chắn để bảo vệ thành quả.

Người thua cuộc: Raheem Sterling

Khi mà cả Jesus và Aguero đều không có mặt trên sân, Sterling chính là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Man City. Cầu thủ người Anh rất chịu khó di chuyển, anh cũng thường xuyên xâm nhập vòng cấm dứt điểm. Tuy nhiên, màn trình diễn của số 7 chưa đáp ứng được kỳ vọng.
Sterling bo lo 3 co hoi ngon an

Sterling bỏ lỡ 3 cơ hội ngon ăn

Raheem Sterling chính là người sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm nhất bên phía Man City trong trận đấu với M.U, cầu thủ người Anh có 3 lần đối mặt với David de Gea nhưng không thể ghi bàn.

2 trong 3 số đó đến trong 45 phút đầu tiên và nếu Sterling tận dụng thành công đội chủ nhà đã dẫn trước 4-0 sau hiệp 1, khi đó kết cục trận đấu đã được định đoạt.

Trận đấu Man Ciy vs MU vòng 33 Ngoại hạng Anh, chính việc Sterling bỏ lỡ quá nhiều cơ hội là một trong những lý do khiến Man City thất thủ trên sân nhà.

Người chiến thắng: David De Gea

Thủ môn David de Gea tiếp tục cho thấy khả năng phản xạ tuyệt vời trong trận đấu với Man City. Ngoại trừ tình huống phát bóng thẳng vào chân đối phương tạo điều kiện để Gundogan nâng tỷ số lên 2-0 thì màn trình diễn của ngôi sao người TBN là rất ấn tượng.
De Gea choi rat tot trong tran Man City vs MU vong 33 Ngoai hang Anh

De Gea chơi rất tốt trong trận Man City vs MU vòng 33 Ngoại hạng Anh

Cầu thủ người Tây Ban Nha có đến 4 lần cứu thua, trong đó có những tình huống cản phá xuất sắc những cú đá rất khó từ phía đối phương. Không chỉ chơi ấn tượng, De Gea còn trở thành chỗ dựa cho hàng thủ.

Với những gì đã thể hiện ngôi sao sinh năm 1990 cho thấy anh xứng đáng là một trong những thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Người thua cuộc: Martin Atkinson

Trọng tài Martin Atkinson đã bị chỉ trích rất nhiều sau những quyết định trong trận Man City vs MU vòng 33 Ngoại hạng Anh. NHM Man xanh không thể hài lòng khi trọng tài chính không cho đội chủ nhà được hưởng 1 quả 11m.
Martin Atkinson bi chi trich rat nhieu

Martin Atkinson bị chỉ trích rất nhiều

Cụ thể, Ashley Young có tình huống vào bóng thô bạo với Sergio Aguero trong vòng cấm, tình huống này rất rõ ràng và đáng lẽ ra Man City phải được hưởng một quả phạt đền, nhưng trọng tài người Anh lại nói không.

Bên ngoài đường biên Pep đã không thể hài lòng với quyết định này. Rõ ràng quyết định của ông Atkinson là một trong những lý do khiến Man City nhận thất bại trước M.U.

Người chiến thắng: Liverpool

Những điểm mạnh và điểm yếu của Man City đã được phơi bày trong trận đấu với M.U. Liverpool chắc chắn là người hưởng lợi, bởi họ sẽ có trận đấu lượt về tứ kết Champions League với Man xanh ngay sau đó vài ngày.
Klopp la nguoi vui nhat khi chung kien Man City that bai truoc M.U

Klopp là người vui nhất khi chứng kiến Man City thất bại trước M.U

The Kop còn hưởng lợi khi Man City bước vào trận đấu tại Etihad với sự căng cứng về tâm lý và tâm trạng không tốt. 2 trận thua liên tiếp đang khiến những ngôi sao của Man City cảm thấy chán nản, điều đó có thể khiến họ không thể hiện được những gì tốt nhất trước Liverpool.

Video Man City 2-3 MU (Vòng 33 Ngoại hạng Anh 2017/18)


Nguyễn Huyền (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X