Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

3 vấn đề mà Klopp cần giải quyết ở Liverpool?

Thứ Hai 24/04/2017 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang đứng trước khả năng bị đá văng khỏi Top 4 tại Premier League. Dưới đây là những vấn đề lớn mà HLV Jurgen Klopp cần phải giải quyết.

 

Khả năng chống bóng bổng

Trước Crystal Palace, một lần nữa Liverpool lại phải nhận bàn thua từ những tình huống bóng bổng. Phút 74, từ một quả đá phạt góc, tiền đạo Benteke đã có pha chạy chỗ thông minh, thoát khỏi sự đeo bám của các cầu thủ đối phương, đánh đầu cận thành khiến thủ thành Mignolet chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. Những thống kê chỉ ra rằng The Kop là đội phải nhận nhiều bàn thua từ những tình huống phạt góc nhất trong Top 6. Cụ thể, thầy trò HLV Jurgen Klopp
đã để thủng lưới 7 bàn từ các pha phạt góc tại Premier League.
3 van de ma HLV Jurgen Klopp can giai quyet  hinh anh
Benteke đánh đầu tung lưới Liverpool từ tình huống phạt góc
5/7 bàn Liverpool thủng lưới từ các pha phạt góc là trước các đội bóng nhỏ phải vật lộn để trụ hạng như Hull, Swansea và Crystal Palace. Và cả 3 đội bóng này sau cùng đều đánh bại The Kop. Trước khi Benteke đánh đầu tung lưới Mignolet thì Fernando Llorente giúp Swansea vượt lên từ một quả phạt góc ở chiến thắng 3-2 tại Anfield hồi tháng 1 năm nay, trong khi Alfred N’Diaye mở tỉ số cho Hull trong chiến thắng 2-0 vào tháng 2. 

Liverpool sở hữu những trung vệ có chiều cao cực tốt. Ragnar Klavan cao 1m86, thông số tương tự của Dejan Lovren và Joel Matip là 1m88 và 1m95. Dù sở hữu chiều cao lý tưởng với một trung vệ nhưng khả năng chọn vị trí và đeo bám của những cầu thủ này là không tốt, điều đó khiến họ dễ bị đối phương đánh bại trong những tình huống cố định. Chính khả năng chống bóng bổng không tốt là một trong những lý do khiến The Kop đang là đội phải nhận nhiều bàn thua nhất trong Top 9 (42 bàn thua).

Chơi tệ hại trước những đội bóng yếu hơn

Trước vòng 34 Premier League, Liverpool là đội chơi tốt nhất trong những cuộc đối đầu với các CLB thuộc Top 6 hiện tại. Họ bất bại trong 10 trận đấu với Tottenham, Man City, Arsenal, Chelsea và M.U, giành 22/30 điểm tối đa. Cụ thể, The Kop đánh bại Arsenal trong cả hai lượt trận (4-3 và 3-1), một thắng một hòa trước Man City (1-0, và 1-1), Chelsea (2-1 và 1-1), Tottenham (1-1 và 2-0) và để M.U cầm hòa trong cả hai lượt trận (0-0 và 1-1). Về bản lĩnh trong những trận đấu lớn thì Liverpool rõ ràng sở hữu phong độ ấn tượng nhất, song kỳ lạ thay The Kop thường xuyên gây thất vọng khi chạm trán những đội bị đánh giá yếu hơn.
3 van de ma HLV Jurgen Klopp can giai quyet  hinh anh 2
Liverpool chơi tệ hại trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn
Liverpool đã thua 6 trận ở Premier League mùa này và tất cả đều trước những CLB dưới cơ. Trước khi bị Crystal Palace đánh bại 2-1 ở vòng 34 Premier League, The Kop đã thua Burnley (0-2), Bournemouth (3-4), Swansea (2-3), Hull City (0-2) và Leicester (1-3). Tất cả những đội này hiện đều nằm ở nửa sau bảng xếp hạng. Vấn đề đã xuất hiện từ lâu nhưng HLV Klopp của Liverpool không thể tìm ra cách giải quyết, và đó chính là lý do khiến họ đang phải chật vật trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới.

Phong độ thiếu ổn định của hàng công
3 van de ma HLV Jurgen Klopp can giai quyet  hinh anh 3
Hàng công Liverpool chơi thiếu sự ổn định
Liverpool đang là đội bóng có hàng công mạnh nhất giải đấu với 70 bàn sau 34 trận ở Premier League. Song những chân sút của The Kop không có sự ổn định cao. Liverpool đã có đến 6 lần ghi tối thiểu 4 bàn trong một trận đấu ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng họ cũng có 4 trận không ghi bàn và 8 trận khacs chỉ ghi được một bàn. Khi thăng hoa Liverpool có thể tạo ra một cơn mưa bàn thắng vào lưới đối phương. Ngược lại, khi bế tắc họ có thể tịt ngòi dù tạo ra hàng tá cơ hội. Đội chủ sân Anfield họ quá phụ thuộc vào bộ ba Coutinho, Mane và Firmino. Khi những cầu thủ này bị phong tỏa, The Kop không có những cá nhân khác tạo ra được đột biến.

Video Liverpool 1-2 Crystal Palace (Vòng 34 Premier League 2016/17)


Lê Hường – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X