Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Bournemouth 1-2 Arsenal

Thứ Hai 26/11/2018 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Arsenal đã xuất sắc đánh bại Bournemouth 2-1 ngay trên sân khách, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Bournemouth vs Arsenal vòng 13 Ngoại hạng Anh 2018/19.

Chiến thắng: Aubameyang 


Lacazette không ra sân vì chấn thương còn Mesut Ozil ngồi dự bị, Pierre Emerick-Aubameyang chính là niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công của Arsenal. Cầu thủ người Gabon đã không khiến NHM Pháo thủ thất vọng khi ghi bàn thắng quyết định đem về chiến thắng cho đội khách.
 
3 người chiến và 3 người thất bại sau trận Bournemouth vs Arsenal hình ảnh

Aubameyang ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal


Từ tình huống căng ngang của Kolasinac, Aubameyang băng vào đệm bóng chính xác ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal. Đây là pha lập công thứ 8 của chân sút người Gabon ở Ngoại hạng Anh, cầu thủ 29 tuổi cùng với Sergio Aguero của Man City đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở Premier League. Nếu tính trên mọi mặt trận cựu sao Dortmund đã có 10 bàn.

Tính ra, Aubameyang có tổng cộng 20 bàn trên mọi đấu trường cho Arsenal, gồm 18 tại Premier League và 2 tại Europa League. Ngôi sao sinh năm 1989 có 20 bàn chỉ sau 31 trận. Thống kê Bournemouth vs Arsenal chỉ ra rằng Aubameyang đã ghi 14 bàn trong 16 trận của mình tại Premier League vào ngày Chủ nhật, chiếm 78% tổng số bàn thắng tại giải đấu (14/18).


Thất bại: Jefferson Lerma


Jefferson Lerma là một trong những cầu thủ chơi tệ nhất của Bournemouth ở trận đấu với Arsenal. Anh chính là người đá phản lưới nhà giúp đội khách vượt lên dẫn trước, đó là tình huống mà cú đá của ngôi sao 24 tuổi trở nên quá khó với thủ môn Begovic.
 
Arsenal gianh chien thang 2-1 truoc Bournemouth

Lerma phản lưới nhà giúp Arsenal vượt lên dẫn trước


Sau đó Jefferson Lerma tiếp tục để mất bóng nguy hiểm giúp Aubameyang đối mặt với Begovic, rất tiếc là chân sút người Gabon không thể tận dụng thành công. Rõ ràng, với màn trình diễn tệ hại của mình, Lerma phải bị rút ra khỏi sân, song HLV Howe vẫn để anh đá trọn vẹn 90 phút.

Màn trình diễn tệ hại của ngôi sao 24 tuổi là một trong những lý do khiến Bournemouth trắng tay trước Arsenal. Kể từ khi lên hạng ở mùa giải 2015/16, chỉ Swansea (12) đá phản lưới nhà tại giải đấu nhiều hơn Bournemouth (7).


Chiến thắng: Sead Kolasinac


Trong sơ đồ 3-4-3, Sead Kolasinac được đẩy lên đá cao hơn. Ngôi sao người Bosnia đã phát huy tối đa khả năng hỗ trợ tấn công. Trong 90 phút thi đấu chính thức, hậu vệ 25 tuổi lên công về thủ rất nhịp nhàng. Cánh trái do Kolasinac đảm nhiệm là hướng tấn công chủ đạo của Arsenal ở trận đấu này.
 
Cầu thủ sinh năm 1993 gây ấn tượng với 6 lần tạt bóng, tạo ra 3 cơ hội cho các đồng đội. Ngôi sao người Bosnia góp dấu giày trong cả 2 bàn thắng của đội khách. Đầu tiên, Kolasinac thực hiện đường căng ngang khó chịu khiến Jefferson Lerma phản lưới nhà, sau đó anh dọn cỗ giúp Aubameyang ghi bàn thắng quyết định.

Trở lại sau chấn thương, Kolasinac đang chơi rất ấn tượng. Cầu thủ 25 tuổi xứng đáng là hậu vệ trái số 1 của Arsenal ở thời điểm hiện tại.


Thất bại: Chelsea


Ở vòng đấu này, Chelsea gây thất vọng khi để thua 1-3 trên sân của Tottenham. Đó là trận đấu mà Spurs đã dẫn trước tới 3-0, những nỗ lực của The Blues chỉ giúp họ có được bàn thắng danh dự do công của Giroud. Đây là thất bại đầu tiên của đội chủ sân Stamford Bridge ở mùa giải này.
 
Kante tran Chelsea vs Tottenham

Arsenal chỉ kém Chelsea 1 điểm trên BXH


Trận thua Tottenham khiến Chelsea rơi xuống vị trí thứ 4 ở Ngoại hạng Anh, họ đã kém đội đầu bảng Man City 7 điểm. Với chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Bournemouth, Pháo thủ đã áp sát vị trí thứ 4 của Chelsea với 1 điểm ít hơn.

Với khoảng cách chỉ là 1 điểm, Arsenal hoàn toàn có thể đá văng Chelsea khỏi Top 4. The Blues đang có dấu hiệu sa sút trong thời gian gần đây, những kết quả không tốt khiến họ không những bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch mà còn có nguy cơ văng khỏi Top 4.


Chiến thắng: Unai Emery


Trước Bournemouth, HLV Unai Emery sử dụng sơ đồ 3-4-3 thay vì 4-2-3-1 như thường thấy. Hệ thống chiến thuật mới được ông thầy người TBN vận hành ít nhiều khiến đối thủ cảm thấy bất ngờ. Trong 90 phút thi đấu, Arsenal cầm bóng và dứt điểm nhiều hơn, chung cuộc họ giành chiến thắng 2-1.
 
HLV Emery thach thuc Tottenham

HLV Emery giúp Arsenal duy trì sự ổn định


Đánh bại Bournemouth, Arsenal đã nâng chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 17, trong đó có 12 chiến thắng. Đội bóng thành London đã lọt vào tứ kết cúp Liên đoàn, vượt qua vòng bảng Europa League trước hai lượt trận. Ở Ngoại hạng Anh, Pháo thủ đang xếp thứ 5 nhưng chỉ kém Top 4 có 1 điểm.

HLV Emery đang chứng tỏ khả năng của mình trong môi trường bóng đá ở Ngoại hạng Anh. Nếu Pháo thủ tiếp tục chơi ổn định, họ hoàn toàn có quyền nghĩ đến một vị trí trong Top 4 ở Ngoại hạng Anh cùng ít nhất 1 danh hiệu vào cuối mùa giải.


Thất bại: Henrikh Mkhitaryan


Tiền vệ Henrikh Mkhitaryan là người có nhiều cơ hội nhất bên phía Arsenal ở trận đấu tại vòng 13 Ngoại hạng Anh. Ngôi sao người Armenia liên tục được những vệ tinh xung quanh như Alex Iwobi hay Aubameyang tạo cơ hội để ghi bàn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc.
 
Mkhitaryan tran Arsenal vs Bournemouth

Mkhitaryan có một trận đấu thất vọng


Cựu sao M.U có tới 7 lần dứt điểm trên sân Dean Court nhưng chất lượng những cú đá là cực kỳ tệ hại, theo đó chỉ 1 lần duy nhất bóng đi trúng khung thành nhưng không gây quá nhiều khó khăn cho Begovic. Ngôi sao 29 tuổi tỏ ra vội vàng ở những tình huống dứt điểm cuối cùng.

Chấn thương của Lacazette và việc HLV Emery sử dụng sơ đồ 3-4-3 đã tạo điều kiện cho Mkhitaryan được ra sân ngay từ đầu, nhưng rất tiếc những gì anh thể hiện chỉ là sự thất vọng. Nếu không nhanh chóng cải thiện phong độ nhiều khả năng tiền vệ sinh năm 1989 sẽ phải ngồi dự bị dài dài.

*Squawka

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X