Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

2h30 ngày 17/1, Arsenal - Swansea: Bắt buộc phải thắng

Thứ Tư 16/01/2013 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tất cả các cầu thủ cũng như ban huấn luyện Arsenal khẳng định họ không muốn có thêm một mùa giải trắng tay nữa nhưng nếu bại trận trước Swansea vào đêm nay, viễn cảnh ảm đạm đó sẽ tiếp tục đeo bám Arsenal trong mùa này.

Về mặt lí thuyết, Arsenal vẫn còn cơ hội vô địch ở cả ba giải đấu là Premier League, Champions League và FA Cup. Nhưng trên thực tế, Premier League giờ là cuộc đua riêng của thành Manchester nên Arsenal khó lòng có thể chen chân vào được khi vừa để thua Man City 0-2, với việc thể hiện bản lĩnh thi đấu kém hơn so với đối thủ. Còn Champions Leaguer ư? Arsenal chỉ là một thế lực mạnh chứ đã từ lâu rồi người ta không còn liệt "pháo thủ" và danh sách những ứng cử viên vô địch. Thế nên chỉ còn mỗi FA Cup là cứu cánh duy nhất cho thầy trò HLV Wenger tránh khỏi cảnh trắng tay như những mùa trước.

Michu sẽ là lời giải cho hàng công của Arsenal và Liverpool
 Arsenal sẽ phải rất thận trọng nếu không muốn nhận trái đắng tSwansea

Có thể dễ dàng nhận thấy rằng HLV Wenger cũng nhận ra điều này khi ông đưa ra một đội hình mạnh, thi đấu nghiêm túc trong trận hòa 2-2 trước Swansea tại đấu trường này. Những mùa về trước, FA Cup chỉ là nơi Arsenal cho những cầu thủ trẻ tới thi đấu để cọ xát kinh nghiệm. Nhưng từ sau trận thua đáng xấu hổ trước Bradford tại Capital One Cup, Arsenal không còn cái tâm lí chủ quan nữa. Nhất là khi đội bóng thành London đang cần một danh hiệu để tạo cú hích về tinh thần cho một cuộc cách mạng có thể sẽ diễn ra tại Emirates ngay trong kì chuyển nhượng mùa hè tới - thời điểm mà HLV Wenger cũng như ban lãnh đạo Arsenal hứa sẽ chi tiền để tăng cường sức mạnh đội hình.

Swansea là đối thủ khó chơi, chắc chắn là thế. Đã vậy cuối tuần này, Arsenal còn có chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge của Chelsea nên chắc chắn HLV Wenger không thể tung ra đội hình mạnh nhất trong trận đấu diễn ra vào đêm nay. Đó là là một thử thách khác cho thầy trò nhà Wenger. Mất Arteta cũng như Koscielny, "giáo sư" đang đau đầu trước bài toán nên để ai ra sân trong trận đấu với Swansea. Ngoài ra, một câu hỏi khác đặt ra là Arsenal nên sử dụng Walcott hay Girould cho vị trí trung phong. Rõ ràng Girould đang tìm lại phong độ như hồi còn thi đấu ở Ligue 1 nhưng vì để giữ chân Walcott, "giáo sư" đã phải để tiền đạo người Anh thi đấu ở vị trí trung phong và kết quả là ba trận gần nhất Arsenal đều không giành được chiến thắng. Vì vậy, đó sẽ là câu hỏi khó đối với HLV Wenger.

Nên nhớ Swansea đã bất bại bảy trận liên tiếp. Trong chuỗi trận ấn tượng đó, Swansea cũng chưa từng thất bại trước những đại gia tại Premier League như Manchester United, Chelsea và chính Arsenal. Hơn nữa, Swansea rõ ràng thoải mái hơn Arsenal nhiều khi họ không phải đối diện với lịch thi đấu quá căng thẳng cũng như sức ép về mặt thành tích. Nếu Arsenal có Walcott đang thi đấu tệ hại ở vị trí trung phong thì Swansea lại đang có Michu thi đấu ấn tượng trong vai trò tiền đạo lùi (đôi khi là hộ công). Nên nhớ chính Michu là người đã ghi bàn thắng mở tỉ số trong trận đấu trước gặp Arsenal nên nếu lựa chọn sai lầm, rất có thể "giáo sư" sẽ phải trả giá.

Từ đầu năm 2013, Arsenal vẫn chưa có chiến thắng nào nhưng đứng trước muôn trùng khó khăn, liệu "pháo thủ" có thể hiện được bản lĩnh của một đại gia?

Đội hình dự kiến:

Arsenal (4-2-3-1): Szczesny - Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs - Wilshere, Ramsey - Oxlade-Chamberlain, Cazorla, Podolski - Walcott

Swansea (4-2-3-1): Vorm - Rangel, Chico, Williams, Davies - De Guzman, Ki - Dyer, Pablo, Routledge - Michu

Tỉ số dự kiến: Arsenal 2-1 Swansea

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X