Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

23h30 ngày 1/9, sân Etihad, Manchester City - Queens Park Rangers: Trong nỗi sợ quá khứ

Thứ Bảy 01/09/2012 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Dzeko nhảy cẫng lên như một đứa trẻ, Aguero cởi áo, mặt tột độ sung sướng. Cả tập thể Man City ôm chầm lấy nhau ăn mừng chức vô địch sau chiến thắng nghẹt thở trước chính QPR, chính tại Etihad vòng 38 Ngoại hạng Anh năm ngoái. Năm nay, ngay vòng 3, họ đã gặp lại nhau với nỗi lo của Man City và nỗi sợ hãi của QPR.


Đến bây giờ người ta vẫn còn kháo nhau rằng vòng 38 năm ngoái, QPR đã... nhả cho Man City vô địch. Chuyện đó có đúng hay không thì chẳng ai biết được, chuyện trên sân cỏ của họ, chúng ta đâu thể phán xét đúng sai. Chỉ biết rằng Man City đã vã mồ hôi hột, căng thẳng tột độ, vội vã đến điên cuồng trước đội bóng 10 người kiên cường mang tên QPR ngay tại mảnh đất thiêng của họ trong một trận đấu mà họ được đánh giá là gần như bỏ túi chiến thắng trước khi nhập cuộc.

Năm nay, mùa bóng bắt đầu có vẻ như sớm hơn thường lệ trong tâm tưởng của 2 CLB, khi mà cả QPR và Man City đang chìm ngập trong các thương vụ thì đã phải lâm trận. Man City nhạt nhòa thắng Southampton 3-2 để rồi lép vế hoàn toàn trước Liverpool và chỉ có thể rời sân Anfield với 1 điểm đầy may mắn. QPR chưa nóng máy đã thua Swansea 0-5 ngay tại sân nhà và sau đó hòa Norwich 1-1 trong thế trận không khá khẩm hơn vòng 1 là mấy. Cả 2 đang có những bước chạy đà không được tốt, vì thế trận đấu tại vòng 3 này là cơ hội để họ lấy lại hình ảnh trong mắt người hâm mộ.

Bên phía Man City, trận này họ vẫn thiếu Aguero, Barry và Richards vì những chấn thương khác nhau. Vị trí của Aguero có vẻ như là đáng lo ngại nhất. Bên cạnh Tevez có không nhiều cái tên đáng tin cậy: Balotelli đang đánh mất hình ảnh tại EURO 2012 tại các quán bar hay những cuộc ăn chơi thì phải, còn Dzeko thì chơi không mấy nổi bật trong 2 vòng vừa qua dù đã có 1 bàn thắng. Ở vị trí của Barry, Rodwell và cả tân binh Javi Garcia đã sẵn sàng; Zabaleta có thể thay thế được Richards bên phía hành lang cánh phải. Vì vậy, Man City sẽ có được một đội hình gần như mạnh nhất trong đêm nay. Nếu Mancini nghĩ đến phương án chơi với 1 tiền đạo duy nhất là Tevez, thì Man City sẽ giải được bài toán trên hàng công và không phải quá lo về chất lượng đội hình đêm nay nữa.

Barton ở trận đấu với Man City mùa trước
QPR đã làm Man City khổ sở vào năm ngoái


QPR đang thiếu Barton và Diakite. Với trường hợp của Barton, các CĐV bây giờ còn chẳng muốn thấy mặt anh nên sự vắng mặt của ngựa chứng này cũng không phải điều gì quá to tát. Với Diakite, anh chơi càng ngày càng tốt và từng bước trở thành trụ cột tại Loftus Road. Thiếu đi anh, QPR thiếu đi một mũi nhọn tấn công hiệu quả. Trong bối cảnh các tân binh chưa thể tạo thành một khối kết dính, QPR vẫn đang loay hoay tìm ra lối chơi cho mình, họ rất cần một cựu binh như Diakite vào thời điểm này.

Chưa kịp tìm ra lối chơi, họ đã phải gặp Man City. Cơ hội trong trận đấu này của QPR thực sự là không nhiều. Thế nhưng về mặt tâm lí, Man City chịu nhiều áp lực hơn. Họ vẫn còn nhớ y nguyên cái cảm giác bất lực trước khung thành Patrick Kenny suốt 44 phút hiệp 2 trận lượt về năm ngoái, cái cảm giác nhìn Jamie Mackie đánh đầu tung lưới Joe Hart mà tim quặn thắt lên một nhịp, cái khoảnh khắc Djibril Cisse ăn mừng xung quanh khung thành đội nhà mà nản chí. QPR trước đây là một cái tên nhỏ bé, nhưng bây giờ nó là cái tên đáng sợ và đáng lo ngại với Man City. Nhất là khi đội chủ sân Etihad cũng đang không có được phong độ tốt nhất, họ cũng cảm thấy có phần run chân trước trận đấu đêm nay.

Sẽ chẳng lạ nếu người ta tiếp tục được chứng kiến một Man City với lối đá nhạt nhòa và một QPR loay hoay với những mảnh ghép lạ lẫm. Đêm nay hai đội bóng không có tiềm lực mạnh nhất của mình sẽ gặp nhau. Các kỉ niệm năm ngoái sẽ ùa về. Năm nay, chắc chắn sẽ không có chuyện QPR "nhả" Man City như những lời đồn thổi nữa, cả hai sẽ chiến đấu đến cùng vì những gì họ thể hiện trong những trận đấu vừa qua là quá kém thuyết phục. Bên phía QPR, hãy dè chừng những cái tên như Park Ji Sung, Zamora, Hoilett hay Fabio Da Silva, toàn những cầu thủ có máu mặt tại Premier League. Nếu Man City không cẩn thận, coi chừng lại đánh rơi điểm tại Etihad một cách đầy xấu hổ trước mắt các CĐV nhà!

Đội hình dự kiến:

Man City (4-2-3-1) : Hart - Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy - Rodwell, Yaya Toure, Nasri, Silva, Milner - Tevez.

QPR (4-4-2) : Green - Fabio, Hill, Ferdinand, Traore - Mackie, Park Ji Sung, Faurlin, Hoilett - Cissé, Zamora.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X