Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

21h ngày 6/10, sân Stamford Bridge, Chelsea - Norwich City: Lại một màn hủy diệt

Thứ Bảy 06/10/2012 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Để nói về cặp đấu chênh lệch nhất vòng 7 Premier League, chắc chắn đó là cặp Chelsea - Norwich tại Stamford Bridge. Sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Norwich rời sân với cái mặt cúi gằm cùng một trận thảm bại.

Cả 2 trận thắng từ đầu mùa đến giờ của Norwich đều nằm trong khuôn khổ... Carling Cup, còn tại Premier League thành tích nghèo nàn của Norwich chỉ có thể tính bằng số trận hòa và thua. Ghi 4 bàn, để lọt lưới... 13 bàn, chỉ 3 điểm sau 6 vòng đấu,. Norwich đang ngập sâu trên BXH Premier League, cụ thể là thứ 18, chỉ xếp trên Reading và QPR. Dù đã có những trận đấu rất đáng khích lệ của Norwich như hòa Tottenham 1-1 ngay tại White Hart Lane hay thua 0-1 trước Newcastle trong một trận đấu mà họ đã chơi hết sức cố gắng và xứng đáng có được 1 điểm, thì những trận thua với tỉ số... 0-5 trước Fulham hay 2-5 trước Liverpool tại vòng đấu trước là không thể chấp nhận được. Dù đã có những trận Norwich chơi được, nhưng họ sẽ không thể làm khó một Chelsea đang hừng hực khí thế với vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng.

Mùa bóng năm nay, khi mà Man Utd trận hay trận dở, Man City xuống phong độ một cách kì lạ, Arsenal dù đã có những tân binh nhưng có vẻ vẫn chưa đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch, Tottenham thì phong độ thiếu ổn định, Chelsea nổi lên như là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, và thực tế trên BXH đang diễn ra đúng y như vậy. Đội xếp nhì bảng, bất ngờ thay, đó là Everton, một CLB chưa bao giờ là cái tên cạnh tranh cho ngôi vô địch. Nhưng dù có là đội nào đi nữa, thì Chelsea cũng đang bỏ xa phần còn lại của giải Ngoại hạng 3 điểm với phong độ xuất sắc của từng cá nhân, kể cả nỗi thất vọng mang tên Torres. 5 trận thắng kể từ đầu mùa, trong đó có trận đấu thắng Arsenal 2-1 ở vòng đấu trước chính là minh chứng thuyết phục nhất cho phong độ của Chelsea vào thời điểm này. Mata, Hazard hay Oscar đều có thể là những ngòi nổ hủy diệt đối phương bất kì lúc nào. Torres cũng chơi khá tốt trong vai trò thu hút hậu vệ đối phương, di chuyển, chuyền bóng hay trực tiếp ghi bàn, chỉ là các phương tiện truyền thông có phần quá khắt khe với tiền đạo trị giá 50 triệu bảng này. Nói vậy là để thể hiện phong độ của Chelsea tốt trên mọi tuyến, ở mọi đấu trường (ở Champions League vừa hủy diệt Norsjaelands) và Norwich vào thời điểm này không phải đối thủ của họ.

Trận đấu sẽ chỉ như chuyến du lịch của Chelsea và có quà là 3 điểm mang về
Chelsea sẽ hủy diệt Norwich


Torres vẫn sẽ chơi cao nhất trong đội hình Chelsea tối nay. 3 người hỗ trợ anh phía dưới là Mata, người đang chơi tỏa sáng cùng những pha đá phạt nguy hiểm, Hazard, tân binh gây ấn tượng quá mạnh từ đầu mùa đến giờ với 6 đường chuyền thành bàn, và Ramires, cái tên cần cù chăm chỉ và đã bùng nổ trong giai đoạn cuối mùa giải năm ngoái, trực tiếp đem về chức vô địch Champions League cho Chelsea. Lampard và Mikel sẽ là cặp tiền vệ trung tâm, với bộ tứ quen thuộc ở phía dưới khi mà bản án dành cho Terry chưa có hiệu lực gồm có Ivanovic, Terry, David Luiz và Ashley Cole. Đội hình rất mạnh này sẽ san phẳng hàng tiền vệ mỏng manh chỉ 4 người của Norwich. Hàng thủ của đội khách cũng đang chơi không tốt: với bộ tứ Garrido, Bassong, Barnett và Martin, Norwich sẽ không thể chống chọi lại sức công phá đến từ các tiền vệ sáng tạo và tiền đạo đã ghi 3 bàn tại Premier League tính đến thời điểm này, Torres. Thủ môn Ruddy sẽ có một ngày làm việc hứa hẹn là sẽ rất vất vả. 2 cái tên duy nhất mà Norwich có thể trông cậy được trong trận đấu này là cặp tiền đạo Grant Holt và Morison, nhưng rõ ràng Chelsea sẽ không cho bộ đôi này có bóng bằng việc phong tỏa mọi đường chuyền ngay từ khu vực giữa sân.

Về dấu ấn lịch sử, 5 lần gần đây nhất gặp Norwich trên sân nhà, Chelsea toàn thắng. Trong bối cảnh Norwich đang khởi đầu mùa bóng Premier League tồi tệ nhất trong vài năm trở lại đây, cơ hội của Chelsea là hết sức rõ ràng. Họ đang giữ sạch lưới trong hiệp 2 của mọi trận đấu, trong khi Norwich chỉ tận dụng thành công... 6% các cơ hội mà họ có được tính từ đầu mùa đến giờ. Công cùn, thủ nhụt, Norwich làm gì trước Chelsea đây?

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Cech - Ivanovic, David Luiz, Terry, Ashley Cole - Lampard, Mikel - Ramires, Hazard, Mata - Torres.

Norwich: Ruddy - Garrido, Bassong, Barnett, Martin - Snodgrass, Howson, Johnson, Surman - Morison, Holt.

Dự đoán:
4-0.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X