Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

19h45 sân Sports Direct Arena, Newcastle - Chelsea: Khi Chelsea dưới trướng

Thứ Bảy 03/12/2011 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Tối nay, thầy trò Villas Boas sẽ có một chuyến làm khách cực kỳ khó khăn đến miền tử địa Sports Direct Arena (tên mới của sân St James' Park) khi phải chạm trán Newcastle trong một trận cầu The Blues bị đánh giá là dưới trướng.

Sẽ thật khó có thể chấp nhận được việc Chelsea lại bị xếp dưới trướng một đội bóng "tầm trung" như Newcastle. Nhưng trên thực tế, với những gì thầy trò Alan Pardew trình diễn từ đầu mùa giải, Newcastle đã lột xác hoàn toàn, và họ xứng đánh được đánh giá cao hơn Chelsea, nếu không muốn nói rằng thầy trò Villa Boas không có cửa thắng tối nay.

Nói như vậy không phải là vô cớ. Bởi thứ nhất, xét về phong độ của 2 đội bóng, không cần phải bàn cãi nhiều ai là người thi đấu ấn tượng hơn. Vị trí thứ 4 trên BXH và mới để thua duy nhất một trận từ đầu mùa giải đủ để đánh giá Newcastle cao hơn Chelsea đang đứng vị trí thứ 5 với chuỗi trận bết bát gần đây (trong 4 trận gần nhất đã thua tới 3 trận). Từ đội bóng chỉ đặt mục tiêu trụ hạng sau mỗi mùa giải, Newcastle đã có thể mơ về chức vô địch và đấu trường châu Âu danh giá, trong khi đó Chelsea từ một ứng cử viên cho chức vô địch đã bị đánh bật ra khỏi top 4. Vì thế, công bằng mà nói, đêm nay thầy trò Villas Boas được dự đoán khó có cửa thắng là điều gì đó không quá bất ngờ.

Chelsea không thể hạ Newcastle trong 8 trận gần nhất

Xét về thành tích đối đầu trực tiếp, trong số 66 lần 2 đội chạm chán nhau trên sân St James' Park cũ, Newcastle đã giành 34 trận thắng, thua 15 trận và hòa 17 trận. Không những thế, sau chiến thắng 1 - 0 của Chích chòe hồi tháng 5/2006, 2 đội đã chạm trán nhau 8 trận trong khuôn khổ Premier League tính đến thời điểm này, nhưng bất kể giai đoạn Chelsea đang có phong độ chói sáng, binh đoàn xanh thành London cũng không thể hạ gục nổi Toon và đành chấp nhận chia điểm. Vì thế, với phong độ thi đấu kém cỏi như hiện nay, Chelsea của Villas Boas khó lòng phá được cái dớp mang tên Newcastle.

Xét về thành tích đối đầu với các ống lớn, ngoại trừ Man City, 2 đội đều đã chạm trán cả Man Utd và Arsenal. Trong khi Chelsea để thua cả 2 trận với 8 bàn thủng lưới thì Newcastle của Alan Pardew lại xuất sắc cầm hòa cả 2 đối thủ và chỉ để lọt lưới có 1 bàn (đặc biệt hơn, trong thế trận mất người, Toon vẫn đứng vững trước đương kim vô địch Man Utd ngay tại Old Traffrd). Vẫn biết trong bóng đã, không bao giờ được phép suy luận theo kiểu "bắc cầu" như: Newcastle hòa Man Utd, Man Utd thắng Chelsea, suy ra Newcastle sẽ thắng Chelsea, nhưng cũng không thể phủ nhận khả năng chiến thắng cực cao của những chú Chích chòe đêm nay.

Hơn nữa, Newcastle đang là đội bóng có được hàng thủ xuất sắc bậc nhất Premier League cho đến thời điểm hiện tại, mà mới chỉ chịu khuất phục trước hàng công hủy diệt của Man City. Mà tối nay, không có được những thanh kiếm sắc bén như của Mancini, làm sao để Villas Boas có thể xuyên thủng mảnh lưới của Krul. Trái lại, hàng thủ chuệch choạc của Chelsea (tệ hại nhất trong lịch sử CLB) sẽ khó lòng ngăn cản được chân sút Demba Ba, tiền đạo đang sở hữu 9 bàn thắng và nằm trong top cây săn bàn của Ngoại hạng.

Suy cho cùng, cái Chelsea được đánh giá cao hơn Newcastle lúc này là đẳng cấp, nhưng trong giai đoạn "phong độ" thì tức thời mà "đẳng cấp" thì "tắt ngóm", liệu thầy trò Villas Boas có vượt qua được cửa tử Sports Direct Arena tối nay, chúng ta hãy cũng chờ xem.

Dự đoán: Newcastle 2 - Chelsea 1

Đội hình dự kiến

Newcastle: Krul, Simpson, Taylor, Coloccini, Taylor, Obertan, Cabaye, Guthrie, Lovenkrands, Ben Arfa, Ba

Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Terry, Cole, Ramires, Meireles, Lampard, Sturridge, Drogba, Mata

  • Văn Biển (Theo Goal)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X