Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal – Man City: Khó mà ngăn cản pháo thủ

Thứ Ba 17/04/2007 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bóngda24h) – Cái ngày Arsenal bị loại khỏi Champions League bởi PSV, rồi thua trận trước Blackburn ở FA Cup, trước đó là Chelsea ở chung kết Carling Cup quả là tồi tệ với thầy trò ông Arsene Wenger. Nhưng giờ đây đã khác rồi...


Arsenal đang hồi sinh

Phải chịu nhìn Chelsea và Man Utd băng băng về đích ở Premiership là điều mà Arsenal không hề mong muốn. Đây có lẽ là mùa bóng lép vế nhất mà Arsenal phải chịu đựng trong thời gian gần đây. Không những thế, họ phải vất vả mãi mới kiếm được vị trí thứ tư như hiện tại để hi vọng duy trì xuất tham dự Champions League. Khó có thể nói hết được tâm trạng mà các học trò của Wenger phải chịu đựng, nhưng trong các cuộc chơi ở sân bóng, sự nghiệt ngã là điều không bất ngờ. Vấn đề là họ đứng dậy và bắt đầu lại như thế nào mà thôi!


Sau 4 trận đấu liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, giờ đây niềm tin đã trở lại với các pháo thủ. Họ mới đánh bại Bolton, đối thủ trực tiếp cạnh tranh xuất thứ 4 tham dự Champions League 2-1 trên sân Emirates. Đó là một trận cầu quyết định bởi nó không chỉ giúp Arsenal giành 3 điểm mà nó có thể giúp họ làm được nhiều hơn thế vì Liverpool

giờ cũng chỉ hơn họ 2 điểm. Vấn đề bây giờ là chiến đấu và tranh chấp vị trí thứ 3 chung cuộc.


Sau những trận đấu chệch choạc vì thiếu vắng trụ cột Henry, các cầu thủ Arsenal dần tìm được phương thuốc để lấp được khoảng trống đó. Arsene đã phải “vò đầu bứt tai” nhưng ông đã không hiểu được nguyên nhân sâu xa của nó. Hàng công gặp khó khăn đã được giải quyết bằng hàng tiền vệ đầy năng động và có hiệu suất ghi bàn cao (điều mà Man Utd và Chelsea

đã làm được). Thế là Arsenal hồi sinh, một cách mạnh mẽ.


Giờ đây Man City chính là đối thủ thứ 2 của Arsenal sau trận gặp Bolton. Man xanh có lẽ đã hết động lực để phấn đấu trong mùa bóng này, chuỗi trận đấu ấn tượng 3 thắng, 2 hoà đã giúp họ yên tâm trụ hạng và chuẩn bị những tân binh mới cho mùa bóng sau. Thế nhưng, Man xanh không muốn một thất bại, chắc chắn vậy. Chính vì lẽ đó, họ sẽ thi đấu hết sức mình đề có thể hạ gục Arsenal trên sân khách, đó sẽ là một bài ca tuyệt vời. Còn cách nhóm các đội bóng tham dự Uefa Cup tới 8 điểm, Man City phải cố gắng rất nhiều để có thể thoả được mong ước của mình. Tất cả sẽ đến nếu họ cùng quyết tâm.


Joey Barton và các đồng đội sẽ gặp khó

Hàng công của cả hai đội đang gặp vấn đề lớn ở thời điểm gần đây. Bên Arsenal, sự thiếu vắng của Henry đã làm cho các tiền đạo giường như không biết tìm cách ghi bàn. Ngược lại, Man City cũng chẳng lấy gì làm tự hào khi hàng công của họ luôn tịt ngòi. Nhưng đáng nói là ở chỗ, cả hai đội đều chơi thiên về tấn công và họ chẳng chịu được tình cảnh này quá lâu. May là các tiền vệ của hai đội đã làm tròn phận sự của mình khi có các bàn thắng quan trọng cho đội bóng.


Từ năm 1975 đến nay, Man City chưa bao giờ giành được chiến thắng trên sân của Arsenal. Rõ ràng là lịch sử chưa bao giờ đứng về phía họ. Sau trận đại chiến với Man Cty, Arsenal có trận gặp Tottenham vì vậy 3 điểm là điều hết sức quan trọng với họ trong thời điểm này.


Rất khó để Man City có thể gây được bất ngờ trước các pháo thủ khi mà thầy trò ông Wenger đã lấy lại sự tự tin cần thiết.


Arsenal sẽ không có sự phục vụ của Henry, Theo Walcott, Freddie Ljungberg và Robin van Persie vì tất cả đều dính chấn thương. Trong khi đó, Man City không có trụ cột nào phải nằm viện.


Thành tích đối đầu

27/08/06

Man City – Arsenal

1-0

05/05/06

Man CityArsenal

1-3

22/10/05

ArsenalMan City

1-0

05/01/05

Arsenal – Man City

1-1

28/10/04

Man CityArsenal

1-2



Đội hình dự kiến xuất phát:

Arsenal: Lehmann, Eboue, Toure, Gallas, Clichy, Hleb, Fabregas, Gilberto, Rosicky, Adebayor, Baptista.

Man City: Isaksson, Sun, Dunne, Distin, Ball, Ireland, Barton, Hamann, Johnson, Vassell, Mpenza.

      Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X