Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Juventus chọn ai cho ghế HLV trưởng?

Chủ Nhật 27/03/2011 08:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Có tới 95% khả năng HLV Del Neri sẽ rời Juve sau mùa bóng này. Từ bây giờ, những cuộc tranh luận bất tận quanh việc ai thay ông đã bắt đầu nổ ra.

Cần người dẫn đường

Có rất nhiều ý kiến cho rằng, sở dĩ Juve đi lạc lối trong 2 mùa bóng vừa qua là bởi họ thiếu HLV đẳng cấp thế giới như Lippi hay Capello ngày nào. Điều này không sai, nhưng chưa đủ bởi sau một cú sốc lớn như Calciopoli, đội bóng thành Turin cần thời gian để phục hồi, cần một HLV giỏi trong việc xây nền trước khi nghĩ tới viễn cảnh trở lại đỉnh cao. Gã nhà nghèo không thể chỉ sau một đêm ngủ dậy đã trở thành đại gia, mà phải có quá trình thăng tiến từng bước. Rất tiếc, BLĐ Juve đã đánh giá sai tình hình, vội vã sa thải HLV Ranieri hồi cuối mùa 2008/09 khi kế hoạch của ông còn dang dở, khiến đội bóng mất phương hướng và hậu quả tới nay vẫn chưa giải quyết được.

Del Neri sẽ rời Juve khi mùa này kết thúc!

Điều cần nhất với HLV mới của Juve là phải có khả năng xây dựng đội bóng từ đống đổ nát. Các HLV Spalletti và Mancini đáp ứng điều kiện ấy, bởi chính họ từng tái tạo thành công những đội bóng từ con số không. Spalletti chính là người tạo ra một Udinese mê hoặc lòng người ở mùa 2004/05, trước khi để lại những ấn tượng mạnh mẽ ở Roma. Trong khi đó Mourinho đã không ít lần bày tỏ lòng biết ơn tới người tiền nhiệm Mancini vì nếu không có bộ khung mà chiến lược gia người Italia xây dựng tại Inter, đã chẳng thể có cú “ăn 3” hồi mùa trước. Bước đầu tiên trong quá trình tái thiết, Juve cần một chiến lược gia như 2 gương mặt kể trên, trước khi suy nghĩ tới việc trở lại đỉnh cao.

Conte? Quá mạo hiểm!

Nếu nhật báo Corriere dello Sport đưa tin Conte đang là ứng viên hàng đầu cho băng ghế chỉ đạo Juve, thì đó là thông tin đáng tin cậy. Không phải vì Juve muốn học hỏi theo Milan trong việc bổ nhiệm người cũ, mà có lẽ bởi họ buộc phải chuyển sang phương án này. Spalletti và Mancio phù hợp về chuyên môn, nhưng lại có những lý do khác nhau để khó có thể tiếp quản công việc của Del Neri. Không dễ gì thuyết phục Zenit chịu nhả Spalletti khi ông đang rất thành công tại đây, trong khi Mancio lại có quá khứ gắn bó sâu sắc với Lazio và Inter, những đại kình địch của Bianconeri. Trước đây, Ancelotti thất bại ở Juve cũng một phần vì sự gắn bó của ông với Milan thời cầu thủ.

Không biết các Juventini có nên vui nếu Conte được bổ nhiệm, bởi họ lại được sống cùng một người con cũ của CLB? Nhưng đi kèm với đó là những hệ lụy. Nếu kết quả không ưng ý, sẽ không đơn giản để sa thải Conte (tương tự Ferrara). Vậy mà, người thủ quân ngày nào chưa tạo cho NHM niềm tin về khả năng huấn luyện của ông. Việc bổ nhiệm Conte vào “ghế nóng” không hơn gì một canh bạc có tính đỏ-đen cao, có thể khiến chính HLV này và cả BLĐ Juve bị “bỏng”! Nhưng có vẻ đây đang là hướng mà Juve đã lựa chọn.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X