Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho & Kinh điển: Ở Madrid, Mou là “Hoàng đế”

Chủ Nhật 07/10/2012 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta đang gọi Jose Mourinho là “Emperador” (Hoàng đế), sau khi chứng kiến cách mà ông đã dẹp những cuộc nổi loạn trong lòng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Bây giờ, khi sóng gió trong phòng thay đồ đã lặng, “Emperador” Mourinho và các cầu thủ của mình đang hướng đến Camp Nou với tham vọng chinh phạt đối thủ.

Jose Mourinho là người trực tiếp gây ra những mâu thuẫn ở Madrid thời gian qua. Từ cách mà ông dành ưu ái cho những học trò cưng đồng hương, một cuộc nổi loạn đã diễn ra bởi các thành viên Tây Ban Nha vốn có tiếng nói quan trọng ở Bernabeu nhiều năm qua. Nhưng rồi cũng chính Mou chặn đứng cơn sóng dữ, để giúp con tàu Real trở lại với đúng quỹ đạo chiến thắng.

Trong 4 trận gần nhất, Real đều giành chiến thắng với sức công ngoạn mục: 14 lần làm tung lưới đối thủ. Chiến thắng trên sân đối thủ Rayo Vallecano cũng là trận đấu mà Real ghi ít bàn thắng nhất trong chuỗi 4 chiến thắng này, với “chỉ” hai lần đánh bại thủ môn đối phương. Vậy, Mou đã dẹp cuộc nổi loạn như thế nào, khi mà chỉ hơn một tuần trước người ta còn nghĩ rằng mâu thuẫn ở Bernabeu lên đến đỉnh điểm, và một quả bom có thể phát nổ?

Mou đang có một nhóm cầu thủ trung thành tuyệt đối
Mou đang có một nhóm cầu thủ trung thành tuyệt đối

Mou đã thực hiện một trận đánh - có thể tạm gọi như thế - được ví như những vị Hoàng đế xa xưa. Theo đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã xây dựng một đội ngũ riêng gồm những cầu thủ trung thành với mình. Ronaldo có thể xem là người đứng đầu nhóm “Mourinhista”. Nếu như Mou được xem là Hoàng đế, thì Ronaldo giống như quan tể tướng. CR7 thể hiện sự trung thành tuyệt đối với người đưa anh lên đỉnh cao sự nghiệp kể từ khi đến Madrid. Những người còn lại có Pepe, Coentrao, Di Maria và Essien.

Khi vừa đặt chân đến Bernabeu, Essien đã tuyên bố xem Mou như người cha của mình. Trước đây, trong giai đoạn dẫn dắt Chelsea, chính Mou đã đưa Essien đến Stamford Bridge và biến anh thành một tiền vệ trụ hàng đầu thế giới. Không những thế, Essien còn có đại diện là Jorge Mendes. Mà cái tên Mendes quá quen với những người yêu Real: đại diện và cũng là bạn thân của Mou, Ronaldo và nhóm cầu thủ Bồ.

Với Di Maria thì khác. Mou dành sự ưu ái đặc biệt cho tuyển thủ Argentina. Mọi cầu thủ của Real ít nhất một lần đã từng bị Mou chỉ trích, cả Ronaldo lẫn Casillas, trừ Di Maria. Trong mùa hè vừa qua, được bảo trợ bởi Mou, Di Maria ký hợp đồng mới với mức lương gấp 3 trước đó. Từ mức 2 triệu euro, Di Maria giờ ăn lương 7 triệu euro, mà không phải trải qua mức “trung gian” 4 triệu euro. Trong nhiều năm qua, mức lương ở Bernabeu thường giới hạn khoảng 4-4,5 triệu euro, trừ 3 trường hợp đặc biệt (Ronaldo, Casillas và Kaka). Giờ đây, Di Maria bất ngờ phá vỡ quy luật ấy, trong khi Alonso, Higuain, Benzema, Ramos cùng với Pepe vẫn đang nhận lương 4-4,5 triệu euro.

Sau những rắc rối, Real đã trở lại là một tập thể, và ở đó tiếng nói quyết định thuộc về “Emperador”.

Tham vọng chinh phạt

Real đang bị Barca bỏ xa đến 8 điểm, và nguyên nhân không nhỏ từ những mâu thuẫn vừa qua. Bây giờ, khi phòng thay đồ đã yên ắng, “Mou Team” cần thể hiện được sức mạnh của tinh thần đoàn kết thực sự trên sân cỏ. Chinh phạt Camp Nou là điều mà những người hâm mộ Real đang kỳ vọng, và bản thân Mou cũng mong chờ điều đó. Chiến thắng ở Camp Nou, như họ từng làm trong trận đấu hồi tháng Tư, sẽ giúp Real tìm thấy sự gắn kết hơn nữa.

Quả thực, ở thời điểm này, dù những rắc rối không còn song hành, nhưng không có nghĩa là tất cả đã chấm dứt hoàn toàn. Có thể vẫn còn đó những dư chấn âm ỉ, và các cầu thủ mới chỉ chấp nhận một thỏa hiệp ngầm. Kết quả không tốt trên sân cỏ, nhất là trận “El Clasico” mang tính quyết định đến cả mùa giải, rất có thể sẽ làm bùng nổ những cái tôi.

Điều đó có nghĩa, chiến thắng trước Barca là lựa chọn duy nhất với Real. Thắng để giấc mơ bảo vệ danh hiệu vộ địch không chấm dứt, để chứng minh con đường Mou đang đi cùng Real là đúng đắn. Và, chiến thắng để thể hiện quyền uy của “Hoàng đế”.

14 Sau thất bại trước Sevilla, Real đã trở lại với 4 chiến thắng liên tiếp. Trong chuỗi thắng lợi này, các cầu thủ của Mourinho đã ghi đến 14 bàn thắng (Ronaldo có hai cú hat-trick).

1 Trong 5 năm trở lại đây, Real chỉ giành được 1 chiến thắng duy nhất khi làm khách tại Camp Nou, diễn ra hồi tháng Tư vừa qua (2-1; Khedira và Ronaldo là tác giả hai bàn thắng).

7 Theo công bố của El Pais, Di Maria đã vươn lên hàng ngũ những cầu thủ hưởng lương cao nhất ở Real. Sau khi ký hợp đồng mới hồi mùa hè, cầu thủ người Argentina nhận lương 7 triệu euro mỗi mùa (lương cũ 2 triệu euro).

Real đã tìm được người thay Mou?

Theo những thông tin từ Madrid, Real đã tìm được người thay thế Mourinho, trong trường hợp nhà cầm quân người Bồ Đào Nha rời sân Bernabeu (ra đi sau thành công, hoặc thất bại). Người được nhắc đến là Michel, hiện đang dẫn dắt Sevilla.

Vài tuần trước, Sevilla của Michel đã giành chiến thắng trong cuộc so tài ở Pizjuan, đẩy Real của Mou vào cảnh mâu thuẫn nội bộ. Các CĐV ở Bernabeu không còn xa lạ với Michel, người từng đá tiền vệ trong đội hình Real nhiều năm dài, và có thành công nhất định. Trong sự nghiệp cầu thủ, Michel có hơn 500 trận khoác áo Real trên các mặt trận khác nhau (404 trận La Liga). Sau khi treo giày, Michel bắt đầu công việc huấn luyện với Rayo Vallecano, trước khi dẫn dắt đội Real Madrid B, trong giai đoạn Ramon Calderon còn làm Chủ tịch ở sân Bernabeu.

Michel từng gây được tiếng vang lớn trong thời gian dẫn dắt Getafe. Mùa trước, ông đến Sevilla và đưa đội bóng chủ sân Pizjuan vượt qua khủng hoảng. Hiện tại, mới chỉ qua vài vòng đấu, nhưng dấu ấn của Michel là rất lớn. Sau khi đánh bại Real, Sevilla còn suýt buộc Barca ôm hận.

Nếu Michel trở lại Bernabeu với vai trò HLV, ông sẽ tiếp bước những con người huyền thoại như Miguel Munoz, Luis Molowny, Amancio, Di Stefano, hay gần nhất là Del Bosque (đều là cầu thủ rồi làm HLV tại Bernabeu). Tuy nhiên, hai thập niên trở lại đây, trừ Del Bosque, các HLV nội đều thất bại ở Bernabeu.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X