Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Giấc mơ của Quang Hải: Bước tiến của bóng đá Việt Nam

Thứ Năm 17/03/2022 14:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự việc Quang Hải từ chối gia hạn hợp đồng với Hà Nội FC mới đây có thể sẽ thay đổi suy nghĩ của không ít các đồng nghiệp về việc dám chấp nhận thoát khỏi vùng an toàn để đương đầu những thử thách mới.

Quang Hải chuẩn bị chia tay Hà Nội FC

Quá trình đàm phán giữa tiền vệ Nguyễn Quang Hải và Hà Nội FC đã chính thức đổ bể. Đôi bên không đạt được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng và tiền vệ sinh năm 1997 sẽ trở thành cầu thủ tự do từ ngày 12/4 tới.

Theo tìm hiểu, nguyên nhân lớn nhất dẫn tới việc Quang Hải từ chối gia hạn hợp đồng với Hà Nội FC không phải chuyện tiền bạc như những gì truyền thông đưa tin những ngày qua.

Theo đó, Hải “con” chỉ chấp nhận gia hạn hợp đồng nếu phía Hà Nội FC ngay lập tức tạo điều kiện cho ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên, nguyện vọng ấy không được chấp nhận để rồi mối lương duyên giữa đôi bên khép lại.

Quang Hải Hà Nội FC
Quang Hải chuẩn bị chia tay Hà Nội FC do không đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng.

Giấc mơ của Quang Hải

Suốt những năm qua, Quang Hải khẳng định được mình là một trong những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Đã có không ít tin đồn về việc tiền vệ quê Đông Anh lọt tầm ngắm của nhiều đội bóng nước ngoài.

Chưa bàn tới thực hư của những tin đồn kể trên. Nhưng Quang Hải chắc hẳn cũng mong muốn được một lần thử sức mình ở một môi trường bóng đá đẳng cấp hơn sau khi chứng kiến nhiều đồng đội tại ĐTQG như Văn Lâm, Văn Hậu, Công Phượng, Xuân Trường… có cơ hội ấy.

Chưa đầy 1 tháng nữa, Quang Hải sẽ bước sang tuổi 25, độ tuổi mà một cầu thủ thường đang ở độ chín sự nghiệp. Trong bối cảnh đã no nê vinh quang cùng Hà Nội FC, có lẽ Quang Hải thừa hiểu rằng giờ là thời điểm thích hợp nhất để thực hiện hóa giấc mơ xuất ngoại.

Nếu không, sẽ thật khó nếu không muốn nói là tiền vệ quê Đông Anh gần như chẳng còn cơ hội được trải nghiệm ở những nền bóng đá hàng đầu châu lục hay xa hơn là châu Âu sau 2-3 năm nữa.

Quang Hải không gia hạn với CLB Hà Nội
Giờ là thời điểm thích hợp Quang Hải thực hiện hóa giấc mơ xuất ngoại.

Ở chiều ngược lại, Hà Nội FC cần Quang Hải để thực hiện những mục tiêu của mình. Với đội bóng thủ đô, thành tích về nhì ở bất cứ giải đấu cũng là thất bại. Thật khó để Hà Nội FC chấp nhận việc bỏ ra một số tiền không nhỏ để giữ chân Quang Hải rồi lại phải đem anh cho đội bóng khác mượn.

Cả Quang Hải lẫn Hà Nội FC đều có cái lý riêng của mình. Và khi cả hai không còn cùng nhìn về một hướng, cuộc chia ly là lẽ tất yếu!

Bước tiến lớn cho bóng đá Việt Nam?

Sẽ không quá khi nói việc Quang Hải từ chối gia hạn hợp đồng với Hà Nội FC là một bước tiến lớn cho bóng đá Việt Nam. Tiền vệ sinh năm 1997 sẵn sàng bỏ qua cơ hội trở thành cầu thủ được hưởng mức đãi ngộ cao nhất lịch sử bóng đá Việt Nam cùng hàng loạt những quyền lợi khác để sẵn sàng thực hiện những hoài bão của bản thân mình.

Quang Hải không phải trường hợp đầu tiên của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua có cơ hội ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên, không phải ai cũng dám nghĩ dám làm như tiền vệ số 19.

Quang Hải ĐT Việt Nam vs Thái Lan
Quang Hải là một trong không nhiều những ngôi sao của bóng đá Việt Nam dám bước khỏi vùng an toàn để đương đầu những thử thách mới.

Khi bóng đá Việt Nam tiến bộ và gặt hái những thành công nhất định, nhiều chuyên gia đã dùng cụm từ “vùng an toàn” để nói về lứa cầu thủ trong thế hệ vàng hiện tại. Sẽ thật khó để bóng đá Việt Nam tiếp tục vươn xa nếu các tuyển thủ cứ mãi quanh quẩn trong vùng an toàn của bản thân mình thay vì dám đương đầu với những thử thách mới.

Ai cũng hiểu sẽ không dễ để cầu thủ Việt Nam thành công ở những nền bóng đá hàng đầu châu lục chứ chưa nói tới trời Âu. Quang Hải và các tuyển thủ ĐT Việt Nam đối mặt với muôn vàn những khó khăn khi xuất ngoại như việc bất đồng ngôn ngữ, hạn chế về thể hình, kĩ thuật và cả tư duy bóng đá…

Tuy nhiên, cứ phải đi thì mới thành đường. Những Công Phượng, Văn Hậu, Xuân Trường… trong những chuyến xuất ngoại trước đây dù gần như không để lại dấu ấn nhưng cũng đều thừa nhận rằng đó đều là những trải nghiệm bổ ích trong sự nghiệp.

Với những gì đã làm, Quang Hải chẳng khác nào gửi đi thông điệp: "Hãy dám nghĩ dám làm và đừng ngại đối mặt những thử thách mới!". Nếu không có những người đi tiên phong như Quang Hải, thật khó có thể thay đổi suy nghĩ đã trở thành tiềm thức của không ít các ngôi sao bóng đá Việt Nam!

 

Quang Hải chia tay CLB Hà Nội: Khi đội bóng không có ngôi saoQuang Hải chia tay CLB Hà Nội: Khi đội bóng không có ngôi sao
Không thể giữ chân Quang Hải là điều mà ban lãnh đạo CLB Hà Nội không hề mong muốn, nhưng đó lại là quyết định hợp lý và cần thiết để khẳng định vị thế của CLB.
Trước tin đồn xuất ngoại, Quang Hải vẫn có thể quay xeTrước tin đồn xuất ngoại, Quang Hải vẫn có thể quay xe
Tương lai của Quang Hải đang là một câu hỏi chưa có lời giải đáp. Gần như anh sẽ rời Hà Nội FC nhưng không phải là đội bóng bầu Hiển đã chính thức mất trắng...
Người đại diện của Quang Hải lên tiếng phản bác ông ParkNgười đại diện của Quang Hải lên tiếng phản bác ông Park
Trước sự lo lắng về việc tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ rời Hà Nội khi hết hợp đồng của HLV Park Hang Seo, người đại diện của cầu thủ này đã có màn phản pháo đáng...
Cất cánh bay cao thôi Nguyễn Quang HảiCất cánh bay cao thôi Nguyễn Quang Hải
Ở thời điểm này, việc ví Quang Hải giống như một chú chim non đã đủ lông, đủ cánh hẳn không sai. Khi mà anh đã thực sự chín chắn để có thể tự tin rời khỏi...

 

Có thể bạn quan tâm

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X