Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam và dư vị đắng của tuổi trẻ

Thứ Tư 24/01/2024 22:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đội tuyển Việt Nam đã để thua Iraq đầy đáng tiếc trong một ngày mà các gương mặt trẻ liên tục mắc sai lầm. Và liệu sau giải đấu, đoàn quân của ông Troussier có thể rút ra những bài học 'xương máu' cho mình?
video

Như vậy là đội tuyển Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình của mình tại Vòng chung kết Asian Cup 2023 với trận thua 2-3 trước đội tuyển Iraq. Đã không có một lời chào đẹp nào được đoàn quân áo đỏ gửi tới người hâm mộ trong trận đấu cuối tại đấu trường châu lục, mặc dù họ đã chơi đầy cố gắng, nỗ lực trong 90 phút thi đấu. 

Tuyển Việt Nam và dư vị đắng của tuổi trẻ 1
Đội tuyển Việt Nam để thua tiếc nuối trước Iraq trong trận đấu chia tay Asian Cup 2023.

Nhìn lại những màn thể hiện của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023 có thể thấy là ở mỗi trận đấu, đoàn quân của HLV Troussier đều mang tới cho người hâm mộ những cảm xúc không hề giống nhau. 

Nếu như trận thua Nhật Bản có dư vị nào đó của sự lạc quan kì vọng, thì trận Indonesia lại mang tới một sự thất vọng tột độ. Riêng trận thua 2-3 trước Iraq lại khiến người ta cảm thấy tiếc nuối nhiều hơn, bởi trong hai hiệp đấu 'Những chiến binh sao vàng' thực sự đã chơi khá tốt và hoàn toàn xứng đáng có được một điểm sau tiếng còi mãn cuộc. 

Ở trận gặp Iraq lần này, đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin và quyết tâm. Khi mà những áp lực thi đấu, chuyện thắng bại đã không còn hiện diện sau khi đoàn quân áo đỏ đã sớm bị loại trước một lượt đấu thì đó cũng là lúc 'Những chiến binh sao vàng' có thể tự tin cầm bóng tấn công Iraq. 

Và hệ quả sau những nỗ lực của họ chính là pha lập công của trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh ở cuối hiệp 1. Song niềm vui ngắn chẳng tày gang, chỉ ít phút sau bàn mở tỷ số, đoàn quân áo đỏ đã phải đá chấp người khi Khuất Văn Khang trong một tình huống ham bóng đã phải nhận thẻ vàng thứ hai từ trọng tài chính, đồng nghĩa với một chiếc thẻ đỏ gián tiếp và bị truất quyền thi đấu. 

Tuyển Việt Nam và dư vị đắng của tuổi trẻ 2
Pha ham bóng khiến Khuất Văn Khang bị truất quyền thi đấu

Xem lại tình huống quay chậm có thể thấy đây thực sư là một pha xử lý còn 'quá non' của Văn Khang bởi trái bóng đang nằm ở phần sân đối phương. Chưa kể là cá nhân tiền vệ này cũng đã phải nhận một thẻ vàng, nhưng anh vẫn liều lĩnh phạm lỗi, dẫn tới sai lầm 'chết người' không thể sửa chữa.

Giá như Văn Khang chơi kinh nghiệm hơn, có lẽ là tiền vệ trẻ này đã không phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Iraq. Và lúc ấy khi được chơi đủ 11 cầu thủ, rất có thể tuyển Việt Nam đã giành được một kết quả tốt hơn trước đội bóng Tây Á. 

Sai sót của cầu thủ trẻ ở trận này không chỉ đến một lần với đội tuyển Việt Nam mà ở cuối trận đấu, một gương mặt trẻ khác cũng nhận được nhiều kì vọng từ ông Troussier là hậu vệ Võ Minh Trọng cũng đã có pha xử lý không thực sự hợp lý khiến đoàn quân áo đỏ để thua 2-3 chung cuộc. 

Đó chính là pha phạm lỗi ở phút bù giờ cuối cùng trong hiệp 2. Tưởng như ở vị trí thuận lợi hơn, Minh Trọng sẽ đoạt bóng nhưng anh lại để cầu thủ Iraq vượt qua và buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm.

Ngay lập tức, trọng tài chính người Malaysia đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và Aymen Hussein trong lần thứ hai đứng trên chấm đá phạt 11m đã đánh bại Nguyễn Filip thành công, qua đó mang về 3 điểm khó nhọc cho tuyển Iraq. 

doi tuyen Viet Nam
Mong là đội tuyển Việt Nam sẽ rút ra nhiều điều sau Asian Cup 2023.

Không thể có điểm trước Iraq trong những giây cuối cùng của trận đấu bởi một sai lầm khó tha thứ, thất bại đó thực sự rất nghiệt ngã với đội tuyển Việt Nam. Công bằng mà nói chúng ta đã chơi không hề tệ trong trận đấu cuối cùng ở Asian Cup 2023. Tuy nhiên khi các cầu thủ trẻ của ông Troussier cứ liên tục mắc lỗi, thất bại cũng vì thế đã trở thành điều không thể tránh khỏi với 'Những chiến binh sao vàng'. 

Ở giải đấu lần này, ông Troussier đã mang đến Qatar một đội hình gồm rất nhiều cầu thủ trẻ. Tính ra độ tuổi trung bình của đoàn quân áo đỏ cũng thấp thứ hai giải đấu, chỉ hơn Indonesia. Điều đó hứa hẹn giúp tuyển Việt Nam thi đấu với sức mạnh cùng khao khát giành chiến thắng lớn hơn.

Tuy nhiên thực tế đã cho thấy những trò cưng của ông thầy người Pháp với kinh nghiệm thi đấu quốc tế còn hạn chế dường như đã có phần bị ngợp trong lần đầu được tham dự đấu trường châu lục, để rồi sau đó nhiều người trong số họ đã phạm những sai lầm làm ảnh hưởng lớn tới toàn đội 

Hy vọng một trận thua nuối tiếc trước Iraq sẽ là một bài học quý giá để thầy trò ông Troussier có những sự sửa chữa, khắc phục, để qua đó có những chuẩn bị tốt hơn cho tương lai, cho những giải đấu lớn sẽ diễn ra trong năm nay. 

Vòng loại World Cup 2026 hay giải vô địch U23 châu Á 2024, đây đều là những cơ hội để những Văn Khang, Thái Sơn, Tuấn Tài, Minh Trọng,... tiếp tục được thể hiện mình một khi họ duy trì được phong độ ổn định. Và hi vọng qua những thất bại vừa rồi, dàn sao trẻ của ông Troussier sẽ ngày càng trưởng thành hơn, để không từ đó không lặp lại những sai lầm trong quá khứ.

Thấy gì sau trận đội tuyển Việt Nam 2-3 Iraq?Thấy gì sau trận đội tuyển Việt Nam 2-3 Iraq?
Với sự thua kém về trình độ, lại phải chơi thiếu người, thầy trò ông Troussier đã không thể có điểm trong lượt đấu cuối tại VCK Asian Cup 2023. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận ĐT Việt Nam 2-3 Iraq.
Bài học lớn cho Khuất Văn KhangBài học lớn cho Khuất Văn Khang
Kỳ Asian Cup 2023 đã kết thúc trong thất bại với ĐT Việt Nam, với nòng cốt cầu thủ trẻ mà tiêu biểu là cái tên kém may Khuất Văn Khang.
HLV Troussier thừa nhận tuyển Việt Nam đang gặp dớp trước IraqHLV Troussier thừa nhận tuyển Việt Nam đang gặp dớp trước Iraq
Hai lần để thua trước Iraq đều ở những phút bù giờ cuối hiệp 2, HLV Troussier đã phải lên tiếng thừa nhận đội tuyển Việt Nam đang có cái dớp trước đội bóng này.
Khuất Văn Khang đã không cố tình phạm lỗiKhuất Văn Khang đã không cố tình phạm lỗi
Phát biểu sau trận đấu, HLV Philippe Troussier đã bày tỏ sự thông cảm trước sai lầm của học trò Khuất Văn Khang, khiến tuyển Việt Nam gặp khó trước Iraq.
Giành thắng lợi khó nhọc, HLV Iraq ngợi khen tuyển Việt Nam Giành thắng lợi khó nhọc, HLV Iraq ngợi khen tuyển Việt Nam 
Sau trận đấu, vị thuyền trưởng bên phía Iraq, Jesus Casas đã đề cao đoàn quân của ông Troussier khi thừa nhận Iraq gặp khó khăn để giành chiến thắng.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X