Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Philippe Troussier và cái dớp trước ĐT Indonesia

Thứ Bảy 20/01/2024 05:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù từng giúp ĐT Nhật Bản vô địch giải đấu châu Á song HLV Philippe Troussier lại không thể làm điều tương tự với ĐT Qatar và giờ là Việt Nam.
video

Video Iraq vs Nhật Bản (bảng D Asian Cup 2023)

HLV Troussier lại nhận trái đắng trước Indonesia

ĐT Việt Nam có cuộc đụng độ quan trọng trước Indonesia ở lượt trận thứ 2 bảng D Asian Cup 2023 tối 19/1. Đây là trận đấu được xem là cơ hội để thầy trò HLV Troussier giành trọn 3 điểm.

Lý do là bởi, đây là đội bóng chưa giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam gần 8 năm qua. Trong khi đó, những Nhật Bản và Iraq đều được đánh giá là khó chơi đối với “Những chiến binh sao vàng”.

Đáng tiếc rằng, kịch bản ĐT Việt Nam lại thắng trước Indonesia đã không tái diễn. Pha lập công trên chấm 11m của Mangkualam ở phút 42 đã mang về chiến thắng đầu tiên cho ĐT xứ vạn đảo ở Asian Cup 2023.

HLV Troussier
HLV Troussier lại nhận trái đắng trước Indonesia

Đáng nói, đây là lần thứ 2 HLV Troussier nhận thất bại trước ĐT Indonesia ở Asian Cup. Tại giải Asian Cup 2004 tại Trung Quốc, nhà cầm quân người Pháp khi đó dẫn dắt ĐT Qatar.

Ông được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng Tây Á lọt vào tứ kết giải đấu, nơi mà Qatar nằm chung bảng với những Bahrain, Trung Quốc và Indonesia. Thế nhưng, ở ngay trận ra quân, đội bóng dưới quyền HLV Troussier đã nhận kết quả thua sốc 1-2 trước đại diện Đông Nam Á.

Thất bại này đã khiến tham vọng tiến vào vòng trong của đội bóng dưới quyền HLV Troussier vỡ vụn. ĐT Qatar dừng chân ở vòng bảng với 1 điểm sau 2 trận thua 1 hòa và xếp bét bảng.

Còn với ĐT Indonesia, dù có trận đầu ra quân ấn tượng là vậy song họ cũng khó có thể vượt qua được những Trung Quốc và Bahrain. Đội bóng xứ vạn đảo đứng thứ 3 và bị loại cùng Qatar.

Dẫu vậy, đội bóng Đông Nam Á vẫn có quyền tự hào khi thắng lợi trước đội bóng của Phù Thuỷ trắng giúp đội tuyển làm nên kỳ tích với 3 điểm đầu tiên trong lịch sử Cúp châu Á. Không những vậy, họ cũng gián tiếp khiến HLV Troussier mất việc sau giải đấu.

Ngoài 2 trận thua kể trên, Phù thuỷ trắng còn nhận thất bại trước Indonesia ở bán kết SEA Games 32. Đội bóng dưới quyền HLV Indra Sjafri khi đó đã giành chiến thắng 3-2 trước U22 Việt Nam.

Thống kê sau trận đấu Việt Nam vs Indonesia Asian Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X