Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Việt Nam 2-4 Nhật Bản

Chủ Nhật 14/01/2024 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bất chấp những áp lực từ phía đối thủ, 'Những chiến binh sao vàng' vẫn có một màn trình diễn ấn tượng trong ngày ra quân tại Asian Cup 2023. Và dưới đây là những điểm nhấn sau trận Việt Nam 2-4 Nhật Bản.

Tổng hợp: Việt Nam 2-4 Nhật Bản (Asian Cup 2023)

video

Trận thua 'xem được' của ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam bước vào Asian Cup 2023 với rất nhiều áp lực khi đối thủ của họ trong trận ra quân lại là ứng viên nặng ký cho chức vô địch, ĐT Nhật Bản. Với mạch 10 trận toàn thắng liên tiếp vừa qua, đội bóng xếp hạng 17 FIFA rõ ràng ở một đẳng cấp cao hơn hẳn so với đoàn quân của HLV Philippe Troussier.

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Việt Nam 2-4 Nhật Bản 1
Tuấn Hải ăn mừng bàn thắng ở trận Việt Nam 2-4 Nhật Bản.

Tuy nhiên khi mà không nhiều người dám tin tuyển Việt Nam có thể tạo ra một màn trình diễn đầy tự tin trước Nhật Bản thì các học trò của ông Troussier lại làm được. Họ thậm chí đã có một hiệp 1 chơi hiệu quả để có được hai cú dứt điểm 'xé lưới' đối thủ.

Dù để thua 2-4 ở trận ra quân nhưng tuyển Việt Nam của HLV Philippe Troussier rõ ràng đã gửi đi thông điệp rằng họ không hề e ngại bất cứ đối thủ nào tại sân chơi châu lục. 

Thêm vào đó việc để thua với cách biệt không quá lớn trước nhà đương kim á quân châu Á cũng tạo một lợi thế không nhỏ cho các cầu thủ trong cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng D. Và điều đó chắc chắn cũng sẽ giúp toàn đội có thêm quyết tâm để bước vào các trận gặp Indonesia và Iraq với tinh thần và phong độ thi đấu cao nhất.

ĐT Việt Nam tạo bất ngờ với hai bàn thắng 

Trong bối cảnh bị đánh giá thua thiệt đẳng cấp đối thủ, thật khó có thể hi vọng đội tuyển Việt Nam của HLV Philippe Troussier có thể sút tung lưới 'ông lớn' Nhật Bản, chứ chưa nói tới việc ghi tới hai bàn. 

Thế nhưng trong một ngày đẹp trời trên SVĐ Al Thumama, điều thần kì đó đã diễn ra. Với một tinh thần thi đấu đầy tự tin kết hợp cùng sức trẻ và khát khao chiến thắng, các học trò của ông Troussier đã liên tiếp tạo ra bất ngờ cho đối thủ lẫn người hâm mộ ở quê nhà. 

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Việt Nam 2-4 Nhật Bản 2
Việc hai lần 'xé lưới' Nhật Bản đã phần nào cho thấy năng lực của tuyển Việt Nam.

Từ pha đánh đầu ngược khó tin của Đình Bắc cho tới nỗ lực đánh đầu của Việt Anh mở ra cơ hội để Tuấn Hải lập công giúp tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước Nhật Bản 2-1 ở giữa hiệp 1, đó thực sự đều là những bất ngờ mà 'Những chiến binh sao vàng' đã tạo ra ở trận này. 

Mặc dù tuyển Việt Nam đã để thua chung cuộc 2-4 trước Nhật Bản nhưng đây thực sự vẫn là một trận đấu ra quân rất đáng khen của đoàn quân áo đỏ. Đó đồng thời cũng là lời khẳng định đanh thép cho khả năng ghi bàn của đội tuyển Việt Nam. 

Và một khi tiếp tục duy trì điều này ở hai trận đấu còn lại của bảng D thì cơ hội để thầy trò ông Troussier đi tiếp tại VCK Asian Cup lần này vẫn sẽ rất rộng mở.

Nhật Bản vẫn thể hiện được đẳng cấp

Mặc dù đội tuyển Việt Nam vừa tạo ra một màn trình diễn được xem là cảm xúc nhất dưới triều đại cầm quân của HLV Philippe Troussier nhưng trước đẳng cấp chơi bóng của các cầu thủ Nhật Bản, đội bóng của chúng ta đã không thể tạo ra cú sốc trước đối thủ.

Không hổ danh là đội bóng hàng đầu châu Á, ở trận này dù Nhật Bản không thể có được đội hình mạnh nhất khi một số trụ cột như Mitoma hay Takefusa Kudo vẫn chưa thể thi đấu vì chấn thương, song 'Những chiến binh Samurai xanh' vẫn thể hiện được một lối chơi tấn công đầy sắc bén và hiệu quả, để 4 lần khiến thủ môn Filip Nguyễn phải vào lưới nhặt bóng. 

Những điểm nhấn đáng chú ý sau trận Việt Nam 2-4 Nhật Bản 3
Cặp đôi Takumi Minamino và Keito Nakamura thay nhau bắn phá khung thành tuyển Việt Nam

Ngay cả khi để đoàn quân của ông Troussier vượt lên dẫn 2-1, đội bóng xứ Phù tang vẫn thi đấu đầy ung dung, điềm tĩnh để tổ chức tấn công hướng về phía khung thành tuyển Việt Nam. Bất chấp nỗ lực pressing từ phía đoàn quân áo đỏ, đội bạn vẫn điềm tĩnh xoay sở và phối hợp để qua đó tạo ra những bàn thắng đẳng cấp.

Theo số liệu thống kê, trong trận đấu vừa rồi Nhật Bản đã kiểm soát bóng tới 58%, họ tạo ra 739 đường chuyền cùng 7 pha dứt điểm trúng đích, trong khi con số này với tuyển Việt Nam chỉ là 529 đường chuyền và 3 cú đá cầu môn. Chính sự áp đảo đó đã giúp đoàn quân của HLV Moriyasu tạo ra nhiều cơ hội trước khung thành Filip Nguyễn, để qua đó có được thắng lợi chung cuộc.

Màn ra mắt đáng khen của Nguyễn Filip

Khi mà 'đối thủ cạnh tranh' Đặng Văn Lâm vắng mặt vì chấn thương, thủ thành Nguyễn Filip (Filip Nguyễn) đã không gặp nhiều khó khăn để có suất bắt chính cho ĐT Việt Nam tại kỳ Asian Cup 2023. Và với việc ra sân trước Nhật Bản, đây cũng là trận ra mắt chính thức tuyển Việt Nam của Nguyễn Filip sau khi anh có quốc tịch Việt Nam cách đây chưa lâu. 

Ở trận này, dù Nguyễn Filip đã có tình huống xử lý không tốt tạo cơ hội để ĐT Nhật Bản có pha ghi bàn đầu tiên ở phút thứ 11 nhưng sau đó thủ môn Việt kiều Séc đã có nhiều tình huống sửa sai khi phản xạ xuất thần cứu thua cho tuyển Việt Nam. Bên cạnh đó khả năng chơi bóng bằng chân tốt của người gác đền CLB CAHN cũng giúp tuyển Việt Nam có thể triển khai bóng tốt từ sân nhà.

Với một màn thể hiện tốt trước khung gỗ, thủ môn Nguyễn Filip thực sự đã cùng đoàn quân áo đỏ hạn chế được tối đa số bàn thua phải nhận trước Nhật Bản. Với tỷ số 2-4, tuyển Việt Nam rõ ràng vẫn còn nhiều hi vọng đi tiếp. Và hi vọng ở trận tiếp theo, Nguyễn Filip sẽ tiếp tục giữ vững phong độ thi đấu của mình để qua đó có thể cùng các đồng đội vượt qua Indonesia ở trận đấu vào tối ngày 19/1 tới đây.

Hùng Dũng: ĐT Việt Nam đã chứng minh mình có thể thi đấu tốtHùng Dũng: ĐT Việt Nam đã chứng minh mình có thể thi đấu tốt
Là cầu thủ được lựa chọn phỏng vấn sau trận, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng đã khẳng định ĐT Việt Nam có thể thi đấu tốt trước các đội bóng lớn. 
Việt Nam lập 2 kỷ lục ấn tượng trong trận đấu với NhậtViệt Nam lập 2 kỷ lục ấn tượng trong trận đấu với Nhật
Dù không thể gây bất ngờ và có điểm trước ĐT Nhật Bản, nhưng ĐT Việt Nam của HLV Philippe Troussier vẫn có thể tự hào vì thông số này.
Tiền đạo Đình Bắc được chấm điểm cao nhất ở trận gặp Nhật BảnTiền đạo Đình Bắc được chấm điểm cao nhất ở trận gặp Nhật Bản
Với những nỗ lực thi đấu cùng pha lập công khá đẹp mắt ở trận này, không bất ngờ khi tiền đạo Đình Bắc chính là một trong hai cầu thủ Việt Nam được chấm điểm cao nhất ở trận gặp Nhật Bản.

Thống kê sau trận Việt Nam vs Nhật Bản Asian Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X