Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Troussier: "Tôi không chấp nhận cầu thủ của tôi bị chỉ trích"

Thứ Ba 23/01/2024 16:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ trước trận đấu với ĐT Iraq, HLV Philippe Troussier cho biết ông sẵn sàng đón nhận mọi lời chỉ trích nhắm vào mình, nhưng không đồng ý với việc người hâm mộ chỉ trích cầu thủ.

HLV Troussier bảo vệ học trò trước trận đấu với ĐT Iraq

ĐT Việt Nam chuẩn bị bước vào trận đấu với ĐT Iraq ở lượt cuối vòng bảng Asian Cup 2023. Trong buổi họp báo trước trận, HLV Troussier nhận trách nhiệm cho những sai lầm ở trận đấu đã qua và lên tiếng bảo vệ học trò.

Cụ thể, ông nói: "Chúng tôi đã thua hai trận và đã hết quyền đi tiếp. Nhưng toàn đội sẽ giữ vững tinh thần, để bảo vệ hình ảnh bóng đá Việt Nam. Cùng với đó, hai trận này là nền tảng để chúng tôi hướng tới trận gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026.

Hai trận đấu vừa qua, chúng tôi dù để thua nhưng cầu thủ Việt Nam thể hiện tinh thần dám chơi bóng, nhất là ở hiệp 2 trận đấu Indonesia. Toàn đội đã thể hiện tinh thần và ý chí không bỏ cuộc. Tôi tin đây là điều các cầu thủ cần giữ vững, trước là ở trận ngày mai, sau là trận đấu với Indonesia tháng 3 tới.

HLV Troussier Tôi không chấp nhận cầu thủ của tôi bị chỉ trích 1
HLV Troussier không muốn học trò bị chỉ trích

Tôi thừa nhận sai lầm và chịu trách nhiệm cho những kết quả thời gian qua của cả đội. Tôi hiểu những cảm xúc của giới truyền thông cũng như người hâm mộ Việt Nam. Thời điểm tôi bắt đầu nhận đội, lãnh đạo VFF muốn tôi có những kết quả cũng như cách thể hiện tốt hơn trước những đội top đầu châu Á. Bởi trước đó, ở vòng loại 3 World Cup 2022, chúng tôi thua 8/10 trận.

Tất nhiên, để có thể thu hẹp cách biệt với nhóm dẫn đầu, chúng tôi cần thay đổi cách tiếp cận lối chơi. Làm được điều này không dễ vì nó đòi hỏi nhiều thứ. Tôi hài lòng về tinh thần nỗ lực của mọi cầu thủ.

Từ nội bộ đội tuyển, chúng tôi có những góc nhìn khác so với người ở ngoài. Tôi chấp nhận mọi lời chỉ trích, nhưng tôi không chấp nhận những lời chỉ trích nhắm về cầu thủ. Bởi họ đã nỗ lực với hơn 100% năng lực trong buổi tập cũng như trận đấu.

Bản thân tôi luôn tôn trọng, động viên cầu thủ. Tôi cũng cảm nhận được sự tiến bộ của từng cầu thủ trong tay. Chừng nào cầu thủ còn chiến đấu vì tôi, chừng nào VFF còn tín nhiệm thì ngày đó tôi sẽ nỗ lực hết mình."

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X