Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Hàn Quốc có động thái lớn, quyết đăng cai Asian Cup 2023

Thứ Năm 01/09/2022 11:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi Trung Quốc từ chối đăng cai Asian Cup 2023, đã có nhiều quốc gia nộp đơn lên AFC xin tổ chức thay thế. Và bóng đá Hàn Quốc mới đây cũng thể hiện tham vọng của mình.

Theo Yonhap, Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) mới đây đã có cuộc họp quan trọng với các quan chức của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nước này để bàn luận về kế hoạch đăng cai VCK Asian Cup 2023 sau khi phía Trung Quốc tuyên bố sẽ rút lui. 

Hàn Quốc có động thái lớn, quyết đăng cai Asian Cup 2023 1
Bộ VH TT DL Hàn Quốc họp với KFA về kế hoạch tổ chức Asian Cup 2023. Ảnh: Yonhap.

Hiện KFA đã sẵn sàng gửi hồ sơ chính thức bao gồm các hợp đồng sử dụng sân thi đấu, sân tập... cho AFC. Với tiềm lực tài chính cùng hệ thống sân bãi, khách sạn đủ tiêu chuẩn, Hàn Quốc đang quyết tâm tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất của châu lục. 

Một đại diện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc chia sẻ về vấn đề này: "Asian Cup là sự kiện quốc tế rất quan trọng. Chúng tôi sẽ làm việc với KFA và chính quyền địa phương của các thành phố dự kiến tham gia đăng cai trong quá trình kiểm tra của AFC".

Trong quá khứ, Hàn Quốc mới chỉ có một lần đăng cai Asian Cup vào năm 1960. Đây cũng là lần cuối họ giành chức vô địch trong suốt hơn 60 năm qua. Vì thế một khi trở thành nước chủ nhà, đó sẽ là cơ hội lý tưởng để 'Chiến binh Taeguk' lên đỉnh châu Á lần thứ 3.

Ngoài Hàn Quốc, theo xác nhận của AFC, sẽ có 3 quốc gia khác tham gia chạy đua giành quyền đăng cai Asian Cup 2023 là Qatar, Australia và Indonesia. Các quốc gia này hiện đang có lợi thế khi đã chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất cho các giải đấu lớn. 

Trong khi Qatar đã sẵn sàng đăng cai VCK World Cup 2022 thì Australia cũng chuẩn bị tổ chức World Cup nữ 2023 còn Indonesia sẽ là nước chủ nhà của VCK U20 World Cup 2023.

Indonesia xác nhận xin đăng cai Asian Cup 2023, bóng đá Việt Nam thêm loIndonesia xác nhận xin đăng cai Asian Cup 2023, bóng đá Việt Nam thêm lo
Theo truyền thông Indonesia, LĐBĐ nước này vừa thông báo sẽ nộp đơn xin đăng cai Asian Cup 2023. Và nếu AFC đồng ý chuyện này thì đó sẽ là một tin kém vui cho ĐT Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X