Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

ĐT Việt Nam đạt thành tích tệ nhất ở những lần dự Asian Cup

Thứ Tư 24/01/2024 21:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam thua cả ba trận và đây cũng là thành tích tệ hại nhất trong số những lần dự Asian Cup.
video

ĐT Việt Nam lập kỷ lục tệ hại

Ở lượt trận cuối vòng bảng Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam chạm trán ĐT Iraq đã hết động lực. Học trò HLV Troussier đã thể hiện tương đối tốt khi vươn lên dẫn trước và gỡ hòa tỉ số 2-2 ở những phút cuối.

Tuy vậy, dớp thua phút cuối trước Iraq tiếp tục ám ảnh người hâm mộ Việt Nam. Pha lập công của Aymen Hussein ở phút 90+12 khiến ĐT Việt Nam nhận trận thua với tỉ số 2-3.

Bàn thua ở phút cuối trước Iraq đã khép lại hành trình vòng bảng của ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2023 với ba trận toàn thua. Đội bóng của HLV Troussier xếp cuối bảng với 0 điểm, ghi 4 bàn và để thua 8 bàn.

ĐT Việt Nam đạt thành tích tệ nhất ở những lần dự Asian Cup 1 
ĐT Việt Nam để thua cả ba trận ở Asian Cup 2023

Đây cũng là thành tích kém cỏi nhất của ĐT Việt Nam ở những lần tham dự Asian Cup. Cụ thể, ở hai lần tham dự trước đây, ĐT Việt Nam đều có ít nhất một chiến thắng và đều góp mặt ở vòng tứ kết.

Tại Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam có 3 điểm, đứng thứ ba ở bảng D năm đó và giành vé đi tiếp nhờ nằm trong số những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất. Ở Asian Cup 2007, ĐT Việt Nam thậm chí còn làm tốt hơn, với 4 điểm sau ba trận vòng bảng.

Thông số vượt trội duy nhất của ĐT Việt Nam ở giải đấu năm nay, so với hai lần tham dự trong quá khứ, là...số thẻ đỏ. Sau hai trận cuối vòng bảng, ĐT Việt Nam có hai cầu thủ nhận thẻ đỏ là Lê Phạm Thành Long cùng Khuất Văn Khang. Sau 11 trận dưới thời HLV Troussier, ĐT Việt Nam đã chứng kiến tới 4 cầu thủ phải nhận thẻ đỏ.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X