Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Báo Thái phân tích cặn kẽ sự tiến bộ của bóng đá Việt Nam 

Thứ Tư 17/01/2024 13:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Siam Sport của Thái Lan mới đây đã có bài viết phân tích về đội tuyển Việt Nam, sau khi đoàn quân của HLV Troussier vừa tạo ra một màn trình diễn khá ấn tượng trước Nhật Bản

Chứng kiến sự kiên cường của đội tuyển Việt Nam trước dàn sao có trị giá lên tới 316,95 triệu euro của Nhật Bản, báo giới Thái Lan đã không khỏi khâm phục đoàn quân áo đỏ. 

Và trong một bài bình luận mới đây nói về sự tiến bộ của đoàn quân áo đỏ, tờ Siam Spors đã viết: "Trước trận đấu, giới chuyên môn cũng như truyền thông châu lục đều dự đoán 'Samurai xanh' sẽ dễ dàng đánh bại nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á. Thực tế khi bước vào trận, Nhật Bản kiểm soát bóng, tấn công Việt Nam ngay từ giây đầu tiên. Và khi Takumi Minamino, người ta đã nghĩ tới kịch bản Nhật Bản thắng dễ sẽ diễn ra.

Bai viet ve dT Viet Nam
Bài viết của Siam Sport về đội tuyển Việt Nam

Nhưng thật bất ngờ, đội tuyển Việt Nam sau đó đã gỡ hòa bằng cú đánh đầu tuyệt vời. Chưa hết, họ còn vượt qua được Nhật Bản khi nâng tỷ số lên thành 2-1. Cả châu Á như rung chuyển vì kết quả này. 

Nhiều người đã phải dụi mắt xem điều này có đúng hay không. Thậm chí là khi tuyển Việt Nam không sử dụng Nguyễn Quang Hải - ngôi sao số 1 trên sân trong khi Đoàn Văn Hậu hay Nguyễn Tiến Linh đều vắng mặt vì chấn thương.

Và trong bối cảnh nhiều thành viên đều là những cầu thủ trẻ, ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế thì đoàn quân của HLV Philippe Troussier vẫn làm được những điều đáng kinh ngạc. Xuyên suốt 90 phút thi đấu, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện sự khát khao và quyết tâm thi đấu. 

Hai bàn thắng được ghi bởi 'Những chiến binh sao vàng' chắc chắn không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Nhưng điều đó đến từ quá trình luyện tập lặp đi, lặp lại cho đến khi nó trở thành căn nguyên dẫn đến những sai lầm của ĐT Nhật Bản, mà theo HLV Hajime Moriyasu thừa nhận thì đó sẽ là một bài học mà đội bóng của ông cần phải cải thiện.

Dù để thua nhưng màn thể hiện đó đã cho thấy ĐT Việt Nam đang không ngừng phát triển tiềm năng của bản thân. Điều này đến từ một quá trình phát triển với kế hoạch lâu dài. LĐBĐ Việt Nam đã tạm dựng giải đấu quốc nội sau vòng 8 vào cuối tháng 12 để đội tuyển quốc gia có thời gian chuẩn bị. Trong khi đó các đội bóng ở V-League đã có sự phối hợp rất ăn ý với tiêu chí mình vì mọi người, chứ không phải mọi người vì mình.

Chưa kể là trong các đợt FIFA Days, Việt Nam không lựa chọn điểm tập huấn quá xa bởi các đối thủ của họ tại Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026 đều nằm ở châu Á. Thế nên họ đã lựa chọn đá giao hữu với Trung Quốc, Uzbekistan, Kyrgyzstan và Hàn Quốc.

Dù các trận đấu đó đều khép lại với thất bại thuộc về đoàn quân áo đỏ nhưng với những gì đã thu hoạch được, đó sẽ là những kinh nghiệm quý báu để ĐT Việt Nam hoàn thiện mình hơn nữa trong tương lai”.

HLV tuyển Thái Lan muốn các học trò học theo ĐT Việt NamHLV tuyển Thái Lan muốn các học trò học theo ĐT Việt Nam
Phát biểu trước cuộc đối đầu với Kyrgyzstan tại Asian Cup 2023, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan ông Masatada Ishii đã kỳ vòng đội nhà phải có tinh thần và nỗ lực thi đấu như ĐT Việt Nam.
Nguyễn Filip cùng dàn sao ĐT Việt Nam tươi rói trước thềm đấu IndonesiaNguyễn Filip cùng dàn sao ĐT Việt Nam tươi rói trước thềm đấu Indonesia
Nguyễn Filip cùng các đồng đội tại ĐT Việt Nam đang có trạng thái tốt nhất để hướng đến cuộc đụng độ Indonesia vào ngày 19/1 tới.
Truyền thông Indonesia lo ngại cho đội nhà trước trận gặp ĐT Việt NamTruyền thông Indonesia lo ngại cho đội nhà trước trận gặp ĐT Việt Nam
Theo đó tờ Bola đã lên tiếng cảnh báo thầy trò Shin Tae Yong về những hạn chế họ đang gặp phải trước màn so tài với ĐT Việt Nam vào ngày 19 tới.
Đội tuyển Việt Nam được cộng bao nhiêu điểm trên BXH FIFA nếu thắng Indonesia?Đội tuyển Việt Nam được cộng bao nhiêu điểm trên BXH FIFA nếu thắng Indonesia?
Theo đánh giá, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm gần 12 điểm nếu đánh bại đội bóng cùng khu vực, Indonesia ở lượt trận thứ hai tại Asian Cup 2023.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X