Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Báo Nhật: "Trong mơ cũng không nhiều người nghĩ Việt Nam sẽ dẫn trước Nhật Bản"

Chủ Nhật 14/01/2024 22:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mặc dù đội tuyển Nhật Bản đã đánh bại Việt Nam với tỷ số 4-2 nhưng sau trận đấu, báo giới xứ Hoa Anh Đào vẫn dành cho thầy trò HLV Troussier những lời ngợi khen đặc biệt.

Video tổng hợp Việt Nam vs Nhật Bản Asian Cup 2023

video

Dù bị đánh giá ở thế cửa dưới song đội tuyển Việt Nam vẫn gây ấn tượng mạnh trong trận ra quân gặp ứng cử viên vô địch Nhật Bản trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng D tại VCK Asian Cup 2023. 

Ở trận này, các học trò HLV Philippe Troussier đã xuất sắc vượt lên dẫn trước Nhật Bản 2-1. Và họ chỉ chịu thua khi đương kim á quân châu Á sau những sự toả sáng của các ngôi sao đang chơi bóng ở trời Âu để ngược dòng thắng chung cuộc 4-2.

dinh Bac
Đình Bắc ăn mừng bàn thắng ghi được vào lưới tuyển Nhật Bản.

Chứng kiến trận đấu, báo giới Nhật Bản đã dành những lời ngợi khen cho nỗ lực thi đấu của thầy trò HLV Troussier. Trang Sponichi của Nhật Bản viết sau trận: "Có lẽ các cầu thủ đội tuyển Nhật Bản thật sự ‘sốc’ với cách nhập cuộc này với đội tuyển Việt Nam. Thống kê cho thấy Nhật Bản vượt trội nhưng hãy nhìn xem, các cầu thủ áo đỏ đang chơi quá tự tin, đặc biệt là ở khu vực giữa sân. Có lẽ các tiền vệ của chúng ta cần thời gian để thích nghi.

Trong mơ cũng không nhiều người nghĩ đội tuyển Việt Nam dẫn trước Nhật Bản. Thật may khi chúng ta đã lấy lại lợi thế trước khi hiệp 1 khép lại. Rất lâu rồi chúng ta mới trải qua cảm giác lo sợ này”, trang Sponichi viết tiếp.

Trong khi đó, trang News Yahoo Japan cập nhật liên tục mọi diễn biến trên sân. Trang này dùng tiêu đề “Đã 4 năm 2 tháng Nhật Bản mới thủng lưới nhiều bàn trong hiệp 1” để mô tả về những gì diễn ra trong 45 phút đầu tiên.

Trang News Yahoo Japan viết: “Thật bất ngờ, đây là lần đầu tiên sau 4 năm 2 tháng, Nhật Bản để thủng lưới nhiều bàn trong hiệp 1. Lần gần nhất CĐV trải qua cảm giác này là kể từ trận giao hữu quốc tế với Venezuela hồi tháng 11/2019.

Ở bảng xếp hạng FIFA mới nhất, Nhật Bản đứng thứ 17, cao nhất châu Á, còn Việt Nam đứng thứ 94. Nhưng nhìn vào những gì trên sân, chẳng ai nhớ gì về bảng xếp hạng cả. Thực tế diễn ra quá khác với những gì mà các chuyên gia đã nhận định. Điều chúng ta hơn hẳn Việt Nam trong hiệp 1 là Nhật Bản có những cá nhân quá xuất sắc".

Trong khi đó, tờ Goal phiên bản tiếng Nhật lại nêu bật pha lập công bằng đầu của Đình Bắc. Tờ này nói về bàn thắng đó như sau: “Đình Bắc đánh đầu ngược sau quả đá phạt góc của Hùng Dũng bên cánh trái. Cú đánh đầu của Đình Bắc đi theo quỹ đạo rất khó vào góc cao khung thành, qua đó san bằng tỉ số 1 – 1”. Bình luận viên của Nhật Bản Tomoaki Makino thừa nhận: “Đó là một bàn thắng tuyệt vời”.

Một tuyển Việt Nam không sợ hãiMột tuyển Việt Nam không sợ hãi
Có thời điểm, ĐT Việt Nam thi đấu sòng phẳng và rượt đuổi tỷ số với Nhật Bản, đem tới niềm tin lớn với NHM.
Truyền thông Thái Lan thừa nhận ĐT Việt Nam là số 1 Đông Nam Á sau trận gặp Nhật BảnTruyền thông Thái Lan thừa nhận ĐT Việt Nam là số 1 Đông Nam Á sau trận gặp Nhật Bản
Trong hai bài viết sau trận Việt Nam 2-4 Nhật Bản, tờ Siam Sport của Thái Lan đã không ngại gọi đoàn quân của HLV Troussier là số 1 Đông Nam Á.
AFC bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam chơi 'lên đồng' trước Nhật BảnAFC bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam chơi 'lên đồng' trước Nhật Bản
Trước màn trình diễn ấn tượng mà đoàn quân của HLV Philippe Troussier vừa thể hiện trước Nhật Bản, trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) đã có bài viết ngợi khen đội tuyển Việt Nam.

Thống kê sau trận Việt Nam vs Nhật Bản Asian Cup 2023

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X