Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bài dự thi World Cup 2018: Người đàn ông lạnh lùng Cherchesov

Thứ Năm 19/07/2018 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là người duy nhất gần như đứng bất động khi các cộng sự chạy ùa vào sân ăn mừng chiến thắng nghẹt thở, người đàn ông ấy vẫn đủ bình tĩnh và sự điềm đạm để bắt tay HLV TBN, Fernando Hierro, ông khiến tôi tự hỏi liệu điều gì có thể mới làm người đàn ông này nao núng. Ông là Stanislav Cherchesov.
Bài dự thi Ấn tượng World Cup Người đàn ông lạnh lùng Cherchesov hình ảnh
HLV Cherchesov

Cherchesov hiếm khi biểu lộ cảm xúc, chẳng ai biết ông đang tính toán điều gì, lên kế sách ra sao. Trong mọi thời điểm, mọi khoảnh khắc, nét mặt ông bao giờ trông cũng lạnh lùng khó tin.

Cái lạnh lùng ấy khác xa một Oleg Romasev trước đây, Oleg thường ngồi đốt thuốc với vẻ bất cần và xa cách. Cái "lạnh" của Cherchesov rất khác, trong ánh mắt ấy mà khi nhìn vào đấy, người ta chỉ muốn cố gắng hơn, cố gắng hơn nữa.

Phong thái của Cherchesov làm tôi liên tưởng tới ông già trong phim Nga "Ông ngoại báo thù". Trong phim, ông ngoại đáng kính ấy là chỗ dựa tin cậy lớn nhất cho đứa cháu gái tội nghiệp. Ông lẳng lặng, trầm ngâm, lầm lũi tìm cách, tự tay mình trừng phạt bọn gian ác để đòi lại công bằng. 

Tuyển Nga vốn không được đánh giá cao trước ngày World Cup 2018 khai diễn ngoài ưu thế lớn nhất là nước chủ nhà, có lực lượng khán giả nhà hùng hậu.

Thế nhưng, Cherchesov đã thổi hồn vào lối chơi tuyển Nga, mang đến làn gió mới. Dưới bàn tay nhào nặn của ông, tuyển Nga không chơi ào ạt như vũ bão mọi lúc nhưng vẫn tràn đầy nhiệt huyết.

Chủ động cả trong thế bị dẫn bàn, các học trò của ông vẫn không chút nao núng, như chính Cherchesov. Khi cần thiết, cơn lốc màu đỏ sẽ cuốn phăng mọi cản ngại trên đường nó đi qua trong tiếng reo hò vang dậy. 

Bỏ qua trận thua tệ hại khi đã chắc suất vào vòng trong, "gấu" Nga cho thấy họ là đối thủ đáng gờm mà không xét đến các lợi thế thường thấy của đội chủ nhà World Cup.

Thủ môn Akinfeev được xem là một nửa sức mạnh của đội bóng nước này nhưng chính "tướng quân" Cherchesov mới là linh hồn, là kiến trúc sư kỳ tài của đoàn quân áo đỏ. 

Người Nga đã ôm chầm lấy nhau trong nỗi vui mừng khi trận đấu chuẩn bị cho loạt đấu súng, cứ như thể họ đang cầm chắc chiến thắng. Từng cầu thủ Nga bước lên, chạy đà và sút, lạnh lùng hệt phong cách ông thầy của họ. Tất cả đều trúng đích, nhưng cái đích thầy trò Cherchesov nhắm đến còn cao hơn thế.

Nước Nga dù đã phải dừng chân nhưng họ đang thắp lên niềm hi vọng mới, lại bay cao, bay xa và niềm hi vọng ấy đang được giao phó tất cả vào tài năng của người đàn ông lạnh lùng, Cherchesov.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Đàm Châu Song Thuận

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X