Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Nét son của giải đấu

Thứ Ba 03/07/2018 18:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau hai tuần lễ "ăn ngủ cùng bóng đá", các tín đồ túc cầu giáo Việt Nam tận dụng thời gian rảnh rỗi nhất để nhìn lại 48 trận đấu nảy lửa, đầy bất ngờ và lắm kịch tính sau ba trận ở vòng bảng mà 32 đội bóng tham dự World Cup 2018 trên đất Nga đã cống hiến những bàn thắng đẹp mắt, những điều lạ lùng chưa từng xảy ra trong lịch sử bóng đá World Cup năm nay.

Ngoài công nghệ VAR gây nhiều tranh cãi, thì việc đội tuyển Nhật Bản đi tiếp vào vòng knock out 16 đội nhờ ít thẻ vàng hơn so với Senegal cũng là điều quá lạ và mới mẻ nhưng không ít ngờ vực về cách tổ chức của FIFA. Đó cũng là một bộ mặt thật của bóng đá khi hỉ, nộ, ái, ố luôn hiện diện trong nó như đời sống hiện tại của con người.

Tuy nhiên đọng lại trong lòng khán giả là hình ảnh đong đầy cảm xúc đậm tính thân thiện của chủ nhà Nga, khi họ làm tặng chiếc bánh kem và tạc bức tượng bằng sô cô la chúc mừng sinh nhật cho siêu sao Messi. 

Bài dự thi Ấn tượng World Cup 2018 Nét son World Cup 2018 hình ảnh

Và gam màu đẹp World Cup càng nhẹ nhàng ấm áp tình người hơn, khi nhìn cảnh tượng các Cổ động viên Colombia nâng cao một khán giả Ai Cập bị liệt ngồi trên xe lăn để anh ta dễ dàng xem đội nhà thi đấu.

Rồi hình ảnh HLV Tabarez của Uruguay dù bị chứng bệnh tê liệt về lưng, nhưng ông vẫn chống nạng trên băng ghế huấn luyện để chỉ đạo các học trò thi đấu.

Tất cả mọi điều đó toát lên vẻ đẹp như thông điệp của chú sói linh vật dễ thương Zabivaka : Tự tin, bình đẳng và tôn trọng đối thủ tại World Cup 2018. Chỉ mong sao công nghệ VAR qua con mắt của trọng tài chính xác và công tâm hơn nữa để một đội bóng giỏi đừng bị loại oan uổng vì nó.

Và bất ngờ nối tiếp bất ngờ của kỳ World Cup trên đất Nga này. Một giải đấu mà nhiều chuyên gia bóng đá nhận định là "điên rồi" nhất trong lịch sử World Cup.

Những ứng cử viên cho chức vô địch như Đức với bốn lần đăng quang ngôi vua đã bất ngờ bị Hàn Quốc hạ gục 2-0 và bị loại ở vòng bảng.

Và tiếp theo hai đội bóng của hai siêu sao Messi và Ronaldo cũng đều thua trước Pháp và Uruguay để lại nhiều nuối tiếc cùng những giọt nước mắt của khán giả khóc thương cho thần tượng...

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả:
Nguyễn Hoàng Thảo

Độc giả có thể gửi bài dự thi về email [email protected], những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X