Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Một cặp trời sinh và vẻ đẹp của bóng đá

Thứ Năm 05/07/2018 12:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong bóng đá hay bất kì một môn thể thao nào bao giờ cũng thế, thời đại nào cũng có những cặp đôi như thế này. Người ta luôn so sánh cặp Messi - Ronaldo trong môn bóng đá với Alain Prost - Ayrton Senna trong môn F1, Muhammad Ali - Joe Frazier trong môn quyền Anh, hoặc Bjorn Borg - John McEnroe trong môn quần vợt. Messi và Ronaldo sinh ra giường như để cạnh tranh và rượt đuổi nhau, điều đó ai cũng biết.
 
Bài dự thi World Cup Một cặp trời sinh và vẻ đẹp của bóng đá hình ảnh
 
Một thập kỉ qua, M10 và CR7 thay nhau thống trị sân cỏ với đến 10 danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới chia đều cho cả hai.

Messi và Ronaldo không ghét nhau như cách mà fans của họ gây chiến với nhau mỗi ngày, nhưng chắc chắn họ luôn lấy nhau làm động lực để cố gắng hơn. Kì world cup này có lẽ sẽ là kì world cup cuối cùng của cả Messi và Ronaldo, một người thì đã 31, kẻ đã bước sang tuổi 33.

Không như mọi lần, thấy đối thủ của Messi thua cuộc, mình vui và hả dạ lắm. Nhưng lần này chắc là mình thấy buồn nhiều hơn, xen lẫn đó là một cảm giác tiếc nuối. Không biết bao nhiêu năm nữa, mới có một cặp đôi trời sinh như thế này xuất hiện.

Một cặp đôi mà sự đối lập xuất hiện ở mọi thứ, từ tính cách, đến lối chơi, câu lạc bộ, châu lục, và cả những người hâm mộ. Một cặp đôi sinh ra để thứ người ta gọi là bóng đá trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.
 
Ronaldo dù gì cũng đã có Euro. Còn Messi thiệt thòi hơn nhiều, Messi dù có cố gắng bao nhiêu có lẽ cũng không thể có một danh hiệu cấp châu lục với đội tuyển quốc gia cho đến khi anh giải nghệ, chứ đừng nói đến vô địch thế giới. Đó là điều tiếc nuối nhất với Messi và tất cả người hâm mộ Leo.
 
Có lẽ với mọi người, bóng đá đã là một cái gì đó đồng hành từ khi còn nhỏ. Mọi người có thể không bỏ qua những trận world cup từ những năm 98, 2002, những trận cầu tranh cãi từ 10 hay 15 năm về trước. Mình thì khác, mình chỉ  bắt đầu xem bóng đá mới được 7 năm.

Vậy nên, Messi và Ronaldo, cũng chính là những khái niệm rõ ràng đầu tiên của mình về bóng đá, và đồng hành với suốt quãng thời gian tuổi trẻ của mình. Cái gì đã là đầu tiên, thì nó ấn tượng và sâu sắc lắm.

Mặc dù vô số lần mình nhắc đến CR7 bằng sự chê bai, dè bỉu. Nhưng trong thật tâm, mình luôn tôn trọng anh ta. Bởi vì, lẽ nào đó vì chính nhờ CR7, mà mình mới yêu Messi nhiều đến thế. Không có Ronaldo hay Messi, bóng đá trở nên kém hấp dẫn hơn bội phần, đó là sự thực.
 
Đêm qua, Ronaldo và Messi cùng phải ra về trong trận chiến giành vé vào tứ kết cho Bồ và Argentina, đó là kết quả mà fans của cả hai không ai mong muốn cả. Nhưng sự thật cũng vẫn là sự thật, tất cả vẫn sẽ chỉ là ngày hôm qua.

Nước mắt của cả Messi hay Ronaldo, cũng đều đáng trân trọng, bởi vì cả hai đều đã cống hiến hết sức mình. Hình ảnh Messi và Ronaldo trên sân cỏ của giải đấu lớn nhất hành tinh có thể sẽ chỉ là trong quá khứ, chỉ là những hồi ức đẹp đẽ của chúng ta mà thôi.

Một thế hệ bóng đá sắp kết thúc để nhường chỗ cho một thế hệ trẻ hơn, và trong nỗ nực tìm kiếm ra những cá thể xuất sắc mới. Cũng giống như tuổi trẻ của chúng ta đang trôi qua vậy. Rất buồn, nhưng chẳng gì có thể chống lại được quy luật của thời gian.
 
Tạm biệt Messi và Ronaldo của world cup 2018. Cảm ơn cả hai vì tất cả.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Phạm Đình Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X