Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Messi có cần đến danh hiệu World Cup mới được gọi là huyền thoại?

Thứ Ba 03/07/2018 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bóng đá là môn thể thao đồng đội, nhưng nếu người ta phải chọn ra 1 cầu thủ để tôn vinh là người giỏi nhất. Thì họ phải lựa chọn theo tiêu chí nào?
Cả thế kỷ nay, họ vẫn chọn ngôi sao của đội vô địch, hay chọn người ghi nhiều bàn nhất, hay chọn người kiến tạo nhiều nhất cho đồng đội ghi bàn, hay nhiều nhiều cách chọn khác.

Nhưng với bóng đá hiện đại, khi mỗi cầu thủ có thể chạy hơn chục km một trận không biết mệt, khi bóng đá tổng lực không còn là sở hữu riêng của Hà Lan, thì tôi luôn chọn cầu thủ vẫn thể hiện được khả năng của mình ngay cả khi bị 3-4 cầu thủ kèm riêng trong 95 phút mỗi trận.
Bài dự thiMessi có cần đến cup vàng mới được gọi là huyền thoại hình ảnh
 
Messi hiện nay là cầu thủ duy nhất trên thế giới đạt được cảnh giới như vậy. Trận gặp Pháp chúng ta vừa xem giống cả trăm trận trước của Messi, luôn bị phong toả của cả Kante và Matuidi và 1-2 cầu thủ khác tuỳ vào từng khu vực.

Nhưng các thống kê cho thấy, mặc dù bị bắt chết gần như toàn bộ trận đấu, anh vẫn hoàn hảo trong ít khoảnh khắc thoát được sự kèm cặp của 1/3 đội Pháp xung quanh: tỷ lệ chuyền thành công 84% (trong 39 lần có bóng), 2 đường kiến tạo ghi bàn, 3 lần phát động sáng nước, 4 nỗ lực dứt điểm, chiến thắng trong hầu hết các pha lừa bóng và đi bóng...
 
Hãy thử làm phép so sánh với Ronaldo trong trận gặp Urugoay, không hỗ trợ tấn công, không phát động, không pha đi bóng nào thành công và đặc biệt: Ronaldo trong cuộc đời cầu thủ của mình chưa bao giờ bị 2 hay 3 hay 4 cầu thủ đối phương theo kèm cả trận.

Kể cả tài năng Mbappe, cậu ta liệu sẽ ra sao khi luôn bị đối phương bủa vây trên con đường trở thành cầu thủ lớn? Điều chưa bao giờ Mbappe nếm trải.
 
Và nhìn rộng ra, sau kỷ nguyên của Maradona, chưa có cầu thủ nào bị kèm và bủa vây như Messi. Khách quan đánh giá, với những gì thể hiện ở giải này, trừ trận gặp Croatia, Messi vẫn thể hiện quá tốt trong các tình huống có bóng hiếm hoi.
 
 
Bài dự thi Ấn tượng World Cup Messi có cần đến cup vàng mới được gọi là huyền thoại hình ảnh
Messi cúi đầu xin lỗi người hâm mộ Argentina
Tôi không nuối tiếc cho Messi, thậm chí chỉ cảm thấy thật bất công cho anh vì những ảo tưởng và kỳ vọng của người hâm mộ.

Argentina không hề có bất kỳ yếu tố cần thiết nào để vô địch: không bản sắc, không kết nối, không bài vở, kể cả thể lực cũng không đáp ứng được cuộc đua khốc liệt mang tên World Cup. Vậy tại sao bắt Messi thoát khỏi 3-4 cầu thủ luôn kèm chặt, rê bóng, ghi bàn để bù lại những thiếu hụt của cả 1 thế hệ?

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Phạm Đình Phong

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X