Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bài dự thi World Cup 2018: Hạt đậu nhỏ không phải để nấu chè

Thứ Hai 02/07/2018 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cái thua muối mặt của người Đức trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn về đẳng cấp cũng như thành tích như người Mễ tạo nên điều mới mẻ cho giải đấu.
Trong bóng đá không gì là không thể. Tuy nhiên tuyển Đức đã tự "bắn vào chân" của mình khi họ không biết chắt chiu cơ hội ghi bàn với thế trận áp đảo hơn Mexico.

Và cánh phải bên hàng hậu vệ tuyển Đức đã lộ tử huyệt nơi Kimmich trấn giữ. Nếu Mexico tận dụng và chính xác trong từng cú sút, thì họ không chỉ thắng tối thiểu Đức một bàn duy nhất do cái tên
Bài dự thi Ấn tượng World Cup Hạt đậu nhỏ không phải để nấu chè hình ảnh
Sau Brazil thì đội bóng Mexico là đội tôi yêu chuộng do lối đá kỹ thuật điêu luyện, đẹp mắt. Và ngôi sao Chicharito gây ấn tượng trong tôi từ khi anh đá cho CLB Man.United của giải Ngoại hạng Anh. Hạt đậu nhỏ nổi tiếng là "sát thủ có gương mặt trẻ thơ" trong kiếp dự bị, nhưng mỗi khi anh vào sân thì hay...lập công cho Quỷ đỏ nhờ tài chớp thời cơ ghi bàn.
Và trận đấu hạ gục Đức trên đất Nga của World Cup 2018, khán giả hâm mộ "hạt đậu nhỏ" vẫn thấy anh hiện diện trong đội hình Mexico. Cuối trận đấu, "hạt đậu nhỏ" xúc động cuối xuống hôn sân cỏ, và anh đã khóc vì hạnh phúc.
Tôi yêu tính cách của Chicharito ngoài tài năng bóng đá của anh. Khi còn đá cho MU, Chicharito hay quỳ gối giữa vòng tròn trung tâm sân bóng cầu nguyện với ơn trên. Anh là con chiên ngoan đạo.

Nhưng hôm nay, "những cổ xe tăng Đức" đã có dấu hiệu... tuột xích, cho dù họ vẫn lao lên tấn công vùn vụt như chiến xa hạng nặng thuở nào. Và Chicharito không phải là "hạt đậu nhỏ" để cho người Đức dễ dàng "nấu chè" ăn mừng chiến thắng.

Anh cũng kịp ghi dấu ấn cho riêng mình khi ghi một bàn thắng đẹp mắt nhờ vào kinh nghiệm cùng đẳng cấp của mình trong trận thắng Hàn Quốc.
Cuối cùng sau ba trận ở vòng bảng, Chicharito cùng Mexico lọt vào vòng 1/16 sinh tử sau khi hạ gục Đức và Hàn Quốc. Họ chỉ chịu thua Thụy Điển.

Gặp ứng cử viên chức vô địch là "Các vũ công Samba" Brazil hứa hẹn đây sẽ là cặp đấu hấp dẫn về kỹ thuật với lối đá ban bật nhanh đẹp mắt. Chicharito và Lozano sẽ tranh tài cùng Neymar và Coutinho. Ai giỏi hơn và sắc sảo trong từng đường bóng kèm cái đầu lạnh lùng và đôi chân tài hoa thì sẽ có cơ hội chiến thắng.

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Hoàng Thảo

Độc giả có thể gửi bài dự thi về email [email protected], những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X