Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup 2018": Đừng lạc lối nữa hỡi các vũ công Samba

Thứ Sáu 13/07/2018 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thế là, sau tất cả, chuyến tàu vào vòng bán kết đã không có hành khách mang tên Brazil. Có lẽ đội tuyển này giờ đây cần phải tìm về điệu nhảy Samba mê hồn của ngày xưa, một thời mà họ đứng trên đỉnh thế giới với lối chơi tấn công đẹp mắt đã làm nên thương hiệu "các vũ công samba trên sân cỏ" khắc sâu trong lòng giới mộ điệu qua nhiều thế hệ.
Bài dự thi World Cup Đừng lạc lối nữa hỡi các vũ công Samba hình ảnh
Đội bóng vàng-xanh lừng danh một thời đó giờ đây gần như hoàn toàn đánh mất bản sắc khi trình diễn một thứ bóng đá khô cứng, thiếu mềm mại và uyển chuyển, không mang lại nhiều cảm xúc cho giới mộ điệu.

Nếu chỉ đánh giá dựa trên lối chơi mà họ trình diễn ở World Cup năm nay thì hẳn nhiên sẽ rất khó nhận ra đó là một đội bóng đến từ Nam Mỹ, chứ chưa nói là một Brazil lãng mạn như đã từng, nhìn phong cách họ thi đấu giống với đội bóng đến từ châu Âu nhiều hơn.
Có nhiều lý do để biện minh cho chuyện này khi nhiều người cho rằng hiện nay đa phần các cầu thủ trong đội hình đội tuyển xứ sở Samba đều đang thi đấu ở các CLB châu Âu nên việc bị ảnh hưởng phong cách chơi bóng của lục địa già là điều hết sức bình thường.

Thế nhưng, chuyện các cầu thủ Brazil thi đấu ở châu Âu đâu phải là mới diễn ra gần đây, từ lâu họ đã như thế, thậm chí người Brazil đã từng tự hào họ là nước xuất khẩu cầu thủ chất lượng hàng đầu thế giới.

Những Ronaldo, Ronaldinho hay Rivaldo trước đây đều thi đấu ở các CLB hàng đầu ở châu Âu trong sự nghiệp của mình, tuy nhiên không vì thế mà đánh mất bản sắc, họ vẫn là những nghệ sĩ sân cỏ thực thụ khi cùng Brazil bước lên đỉnh vinh quang ở World Cup 2002.
Thi đấu kém hấp dẫn đã đành, các cầu thủ Brazil còn khiến cho người xem vô cùng khó chịu với các pha giả vờ té ngã vô cùng kệch cỡm và phản cảm.

Mọi người chỉ biết lắc đầu ngao ngán cho mỗi lần ngôi sao Neymar "giẫy đành đạch" ăn vạ trên sân ở giải đấu năm nay. Có thể nói đây là một đội tuyển Brazil "xấu đều" trong biên niên sử của bóng đá nước này.
Nước mắt đã rơi cho thất bại của tuyển Brazil sau trận thua tuyển Bỉ ở vòng tứ kết vừa rồi, có lẽ các CĐV của Selecao khóc cho thất bại lần này chỉ là phần nhỏ, phần lớn dành cho việc họ không còn tìm thấy "người xưa ước mơ" Brazil một thời làm ngây ngất trái tim người hâm mộ bóng đá khắp toàn cầu. Mất mát đó mới đáng khóc, nỗi đau ấy là quá lớn và không gì bù đắp nỗi trong lúc này.
Giờ đây những trái tim yêu đội bóng vàng-xanh đều có chung ước muốn sẽ được gặp lại điệu Samba rực lửa, đầy ngẫu hứng và táo bạo trên sân cỏ như đã từng được chiêm ngưỡng trong quá khứ.

Thất bại không phải là kết thúc tất cả, điều quan trọng là phản ứng với thất bại đó như thế nào. Hãy để những tủi nhục lại phía sau, tất cả đã qua đi, các cầu thủ Brazil giờ đây cần hướng về tương lai với một tinh thần tích cực và tận hiến hơn để không phụ lòng tin yêu của người hâm mộ đã dành cho mình. Đừng lạc lối nữa hỡi các vũ công Samba!
Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Phan Quốc Cường

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X