Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Các ngôi sao bóng đá - Những người truyền cảm hứng

Thứ Hai 09/07/2018 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với những người không yêu thích bóng đá, không ham mê bộ môn này thì chắc hẳn ai cũng nghĩ: Có gì hay đâu nhỉ, mấy chục người tranh nhau một quả bóng. Nhưng họ không biết rằng, bóng đá không đơn thuần chỉ là một môn thể thao để người ta đến hò hét cổ vũ, mà bóng đá còn là tình yêu.

Chẳng thế mà chỉ cần đội tuyển quốc gia dành chiến thắng trước đội bạn, thì người dân cả nước xuống đường ăn mừng, cờ hoa rực rỡ. Thế nên bóng đá mới được gọi là môn Thể thao vua.

Vì có môn thể thao nào lôi kéo được hàng chục nghìn người đến xem, hàng triệu người cổ vũ. Và chiến thắng lại khiến người ta yêu mến nhau hơn, vui vẻ với nhau hơn ngoài bóng đá đâu.

Bóng đá là một môn thể thao có sự kết hợp của hai yếu tố: Sự đoàn kết, tinh thần thi đấu và sự tỏa sáng của các ngôi sao.

Vì khi khoác lên mình chiếc áo mang màu cờ của đất nước mình, cùng hát quốc ca trước trận đấu, được sự cổ vũ nhiệt tình của khan giả, thì tinh thần của các cầu thủ sẽ dâng lên gấp bội. Bời họ đang là hình ảnh đại diện cho các thanh niên nước họ - những chàng trai khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng, sự nhiệt huyết và lòng quả cảm.

Và các ngôi sao của đội tuyển chính là những người có đầy đủ những yếu tố đó, cộng với tài năng nổi bật. Chẳng thế mà họ được yêu mến không thua kém các ngôi sao thần tượng. Không chỉ bởi tài năng mà còn cả đạo đức nữa.

Với ngôi sao nổi tiếng Messi, chắc hẳn mọi người đều biết câu chuyện cậu bé nghèo ở Afghanistan rất hâm mộ anh nhưng vì quá nghèo không mua nổi chiếc áo của thần tượng nên chỉ có thể mặc chiếc áo tự chế bằng nilon.

Biết được chuyện này, Messi đã gửi tặng cậu bé chiếc áo đấu với dòng chữ “Chú yêu cháu” và sau này còn mời cậu bé đến xem mình thi đấu nữa. 

Bài dự thi số 129 Ngôi sao bóng đá - Những người truyền cảm hứng hình ảnh
 

Rồi khoảnh khắc các cầu thủ Ma rốc che mưa cho các bé trên sân cỏ trước trận đấu tại World cup 2018 cũng để lại ấn tượng trong lòng khán giả. Một hình đẹp khiến người xem cảm thấy ấm áp hơn.

Xuc dong hinh anh cac cau thu Ma roc che mua cho cac em be
Xúc động hình ảnh các cầu thủ Ma rốc che mưa cho các em bé

Và gần đây nhất là câu chuyện của anh Gilberto người Mexico. Anh và cả nhà đã dự định sẽ cùng nhau đi xem Worldcup năm nay. Nhưng tai nạn xe hơi trước đó đã vĩnh viễn lấy đi người vợ và hai đứa con của anh.

Quá đau đớn và mất mát, nhưng được sự động viên của bác sỹ tâm lý, anh đã quyết định vẫn đến Nga để xem World cup. Sau chiến thắng của Mexico trước Đức, anh đã nhận được một tin nhắn: “Chiến thắng này dành cho gia đình anh”.

Và người gửi tin nhắn đó chính là thủ thành Ochoa. Chỉ một tin nhắn thôi nhưng cũng đủ khiến anh Gilberto cảm thấy được động viên tinh thần hơn rất nhiều, cảm thấy được quan tâm, và nỗi đau cũng phần nào được xoa dịu đi.

Và vẫn còn những câu chuyện đẹp khác nữa mà kể ra thì có lẽ sẽ rất dài. Nhưng một lần nữa chúng ta lại thấy được trái tim nhân hậu của các cầu thủ bóng đá.

Có ai đó đã từng nói rằng: “ Bóng đá cũng là một bộ môn nghệ thuật, và các cầu thủ cũng là nghệ sĩ”. Những nghệ sĩ sân cỏ có trái tim ấm áp cũng luôn biết rung động trước những khoảnh khắc của cuộc sống, trước những mảnh đời khó khăn hay bất hạnh. Đó chính là lý do khiến họ xứng đáng được yêu mến nhiều hơn nữa.

Đừng bao giờ cảm thấy khó chịu khi những người xung quanh bạn thần tượng một ai đó. Sống trên đời mà không có một niềm đam mê, một người để ngưỡng mộ thì có lẽ cuộc sống sẽ nhàm chán biết bao nhiêu .

Có thể người được hâm mộ cũng có những điểm chưa hay, chưa tốt. Nhưng họ cũng là con người mà, đâu thể hoàn hảo được. Nhưng chắc chắn có một điều đó là họ luôn nổi bật bởi tài năng của họ, và những việc tốt mà họ làm chắc chắn sẽ ghi dấu ấn rất sâu sắc trong lòng người hâm mộ.

Đó chính là những điều mà người hâm mộ sẽ luôn ghi nhớ và học theo thần tượng của mình – những người truyền cảm hứng. Và cứ như vậy, những việc tốt sẽ được nhân lên, cuộc sống của chúng ta sẽ nở hoa và thêm phần tươi đẹp!

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Bùi Ngọc Lan

Độc giả có thể gửi bài dự thi về email [email protected], những bài viết chất lượng tốt sẽ được đăng tải trên chuyên mục Ấn tượng World Cup và có cơ hội giành những phần thưởng hấp dẫn của chương trình. Xem chi tiết thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY!

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X