Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Bài dự thi "Ấn tượng World Cup": Lần đầu cho Hoàng tử vùng Ruhr

Chủ Nhật 24/06/2018 18:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Là con trai của nữ thần biển Thetis với vua Peleus, Hy Lạp thần thoại nhắc về Hoàng tử Achilles như một nhân vật trung tâm và cũng là chiến binh vĩ đại nhất trong cuộc chiến thành Troia.
                     
Chàng sinh ra đã dính lời tiên tri rằng sẽ chết trong chiến trận. May thay, để giúp số kiếp con mình được trường tồn, mẹ của Achilles đã dốc ngược người cậu bé, hai tay giữ 2 gót chân nhúng vào dòng sông Styx diệu kỳ.

Nhưng người lại quên bén đi việc phải nhúng nốt 2 gót chân vào nước. Vậy là cả người Achilles mình đồng da sắt, duy chỉ có gân nơi 2 gót chân là yếu điểm.
 
Cuộc đời của Achilles luôn bị gán với những lời tiên tri, hết tử trận rồi sau đó là thắng trận... Ấy thế nên nhờ vào cái ngày mà Achilles vui vẻ nhận lời tham gia chiến sự, cũng là thời điểm người Hy Lạp tìm được kim chỉ nam cho chiến thắng cuối cùng trong cuộc chiến thành Troia. 
 
Bài dự thi World Cup 2018 Lần đầu cho Hoàng tử vùng Ruhr hình ảnh
Marco Reus – Hoàng tử Achilles của vùng Ruhr. Ảnh: 101 Greatestgoals
 
Nhưng rồi những vinh quang trên chiến trường khiến chàng dần trở nên tự mãn. Cuối cùng, vì có thái độ nhục mạ thần Apollo nên đã bị thần hướng mũi tên của quân địch vào gót chân, nơi duy nhất trên cơ thể chàng có thể bị tổn thương. Achilles gục xuống và chết, còn thành ngữ "Gót chân Achilles" cứ thế mà ra đời...
 
Ở một thời đại và trong một “thế giới” khác, cũng có một vị Hoàng tử, chàng là biểu tượng cho vùng Rurh của nước Đức, mang trên mình sứ mệnh chống lại cả một thế lực hùng mạnh là “Hùm xám xứ Bavaria” – Bayern Munich.
 
Marco Reus – hiện thân của mẫu cầu thủ hiền lành và luôn miễn nhiễm với những “scandal” trong lẫn ngoài sân cỏ là người đang được nhắc đến. Chính nhờ vào tài năng và sự thủy chung với đội bóng khiến chàng “soái ca” này trở thành biểu tượng của Borussia Dortmund.
 
Bài dự thi Ấn tượng World Cup Lần đầu cho Hoàng tử vùng Ruhr hình ảnh 2
Reus là hiện thân cho những điều đẹp đẽ nhất của thế giới bóng đá
 
Trên sân, những màn tả xung hữu đột của Reus giữa vòng vây của các cầu thủ Bayern Munich đôi lúc khiến chúng ta liên tưởng về hình ảnh một Achilles bất phàm, một mình chống lại quân đội thành Troia. Nhưng đáng tiếc thay, Reus cũng mang luôn trên mình số mệnh của Achiles ngay cả ở những sợi gân chân. 
 
Ngày 31/05/2016, đúng ngày sinh nhật lần thứ 27 của mình, khi mà thời gian Euro chính thức khởi tranh cũng chỉ còn tính bằng ngày, tiền vệ điển trai này nhận phải hung tin. Một lần nữa anh bị gạt khỏi danh sách triệu tập cuối cùng đến Pháp do chưa bình phục hoàn toàn chấn thương. 
 
Trước đó, vào năm 2014, thời điểm mà World Cup chỉ còn năm ngày nữa là diễn ra. Reus dính chấn thương rách dây chằng mắt cá trong trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Đức và Armenia. Nó đã cướp đi lần đầu được tham dự World Cup của anh, giải đấu mà tuyển Đức đã xưng vương nhờ vào “Bàn thắng Vàng” ở phút thứ 113 trong trận chung kết vào lưới Argentina của Mario Gotze – tri kỉ của Marco.
 
Reus la hien than cho nhung dieu dep de nhat cua the gioi bong daDay la mot trong nhung hinh anh y nghia nhat World Cup 2014
Đây là một trong những hình ảnh ý nghĩa nhất World Cup 2014
 
Trên đỉnh thế giới Mario trùm chiếc áo số 21 của Reus và nâng cao chiếc cúp vàng danh giá. Đó là một trong những khoảnh khắc khiến nhiều người hâm mộ tình bạn đẹp của bộ đôi này cảm thấy vừa ấm lòng lẫn mủi lòng. Hơn ai hết, chắc chắn Mario rất muốn người bạn thân của mình hiện diện và cùng sát cánh trong giây phút đó.
 
Đó là còn chưa kể vô vàn những chấn thương khác trong màu áo Dortmund khiến chàng Hoàng tử mang họ Marco biết bao lần dang dở với ngai vàng nước Đức lẫn Châu Âu, dù không ít lần ngưỡng thiên đường chỉ còn cách đúng một bước chân.
 
Chỉ tính riêng trong vòng 4 mùa gần đây, chàng thủ quân của Dortmund đã phải chống chọi với 29 chấn thương khác nhau, lỡ 66 trận đấu của câu lạc bộ trong 494 ngày phải ngồi ngoài. Bấy nhiêu thôi cũng đủ thấy Reus mẫn cảm với những va chạm như thế nào.
 
So phan da ngoanh lai voi Reus, nhung chi la mot nua...
Số phận đã ngoảnh lại với Reus, nhưng chỉ là một nửa...
 
Nhưng rốt cuộc thì định mệnh cũng đã ngoảnh lại với Reus, cứ mỗi lần trở lại sau chấn thương, người ta lại được chứng kiến một Marco mạnh mẽ và thăng hoa hơn nữa thay vì xuống dốc về tinh thần hay phong độ. Để rồi sau ngần ấy năm, chàng tiền vệ này vẫn giữ được đẳng cấp cao, để lại được triệu tập và mang kỳ vọng sẽ là nhân tố chủ chốt trong chiến dịch bảo vệ ngai vàng của tuyển Đức năm nay.
 
Nhưng trớ trêu thay, đó chỉ là “nụ cười nửa miệng” của thần may mắn... Tháng 3 ăm 2017, Gotze bị phát hiện là mắc phải chứng rối loạn chuyển hóa mỡ khiến anh liên tục tăng cân và dính phải những chấn thương. Căn bệnh lạ mà chỉ 2% dân số thế giới mắc phải này khiến “Super Mario” đứng trước nguy cơ treo giày sớm ở tuổi 25. 
 
May thay, điều tồi tệ đó đã không xảy ra, nhưng như thế cũng đã đủ khiến Gotze, từ vị thế là người hùng của Die Mannschaft ở World Cup 2014, giờ đây phải ngồi nhà xem World Cup sau gần nửa năm rời xa bóng đá và không thể tìm lại được đỉnh cao sau khi trở lại. Vậy là ước muốn được nhìn thấy bộ đôi Marco – Mario sát cánh ở ngày hội túc cầu lớn nhất hành tinh thêm một lần dang dở...
 
Hy vong World Cup 2018 se la quang thoi gian dep nhat su nghiep cua Marco
Hy vọng World Cup 2018 sẽ là quãng thời gian đẹp nhất sự nghiệp của Marco. Ảnh: Wallppaperdsc
 
Dẫu sau thì lần đầu ở tuổi 29,... cũng là một sự tưởng thưởng xứng đáng cho Reus! Vậy nên, hãy thật khỏe mạnh để chơi thứ bóng đá đỉnh cao cho thỏa những người hâm mộ bao năm qua đã luôn mong mỏi ngày này, hay làm thật tốt để thay cả phần người bạn tri kỉ và cũng là cho chính bản thân anh! 
 
Hãy thật mạnh mẽ và can trường như một chiến binh, nhưng phải là chiến binh Achilles lì lợm, dũng mãnh trên chiến trận chứ không phải là một Achilles bất kham để rồi cuối cùng phải chịu khuất phục bởi tử huyệt nơi gân gót chân. 
 
Marco nhé!

Bài dự thi Ấn tượng World Cup
Tác giả: Nguyễn Đình Văn Hiển

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X