Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Thủ môn Đặng Văn Lâm phá kỷ lục của chính mình tại AFF Cup

Thứ Sáu 06/01/2023 20:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thủ thành Đặng Văn Lâm đã thiết lập kỷ lục mới sau trận hoà của ĐT Việt Nam trước Indonesia ở bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Thủ môn Đặng Văn Lâm phá kỷ lục của chính mình tại AFF Cup

Thủ thành số 1 của ĐT Việt Nam tiếp tục khẳng định đẳng cấp của mình khi thi đấu cực xuất sắc tại AFF Cup 2022. Không chỉ giữ sạch lưới sau 4 trận vòng bảng AFF Cup, Văn Lâm còn khiến Indonesia nản lòng khi không ghi được bàn thắng nào.

Ở trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam và Indonesia diễn ra trên sân Gelora Bung Karno, thủ môn sinh năm 1992  đã có màn trình diễn ấn tượng để giúp đội nhà thủ hòa 0-0.

Đầu tiên là tình huống Duy Mạnh chuyền bóng hỏng dẫn đến việc tiền đạo Indonesia thoát xuống. Văn Lâm vô cùng nhạy bén khi lao lên cứu thua kịp thời cho ĐT Việt Nam ở phút 21.

Tiếp đó, ở phút 35, thủ môn của ĐT Việt Nam tiếp tục có 2 pha cứu thua liên tiếp. Đầu tiên, anh băng ra rất nhanh để sớm ngăn chặn ý đồ dứt điểm của cầu thủ đội chủ nhà sau một tình huống phất bóng dài tốt khác của Jordi Amat.

dang Van Lam

Đặng Văn Lâm tự phá kỷ lục của chính mình tại AFF Cup

Sau đó thủ thành Việt kiều đã bay người đẹp mắt để từ chối pha đánh đầu nguy hiểm của Sayuri sau quả tạt bên cánh trái.Với 3 tình huống cứu thua kể trên, Văn Lâm được đánh giá là thủ môn hay nhất tại giải đấu AFF Cup lần này.

Không những vậy, trận hoà trước Indonesia đã giúp Văn Lâm thiết lập kỷ lục 450 phút chính thức giữ sạch lưới liên tiếp tại AFF Cup 2022. Đây cũng là kỷ lục chưa từng có trong lịch sử giải đấu.

Văn Lâm đã tự phá kỷ lục do chính mình thiết lập cách đây 4 năm. Tại AFF Cup 2018, thủ thành thuộc biên chế của Bình Định FC từng lập kỷ lục 405 phút giữ sạch lưới, trước khi bị Patrick Reichelt của Philippines ghi bàn ở bán kết.

Văn Lâm sẽ còn cơ hội phá sâu kỷ lục của chính mình khi ĐT Việt Nam đấu Indonesia ở lượt về bán kết diễn ra vào ngày 9/1 tới.

Nếu tiếp tục giữ sạch lưới, thủ thành mang hai dòng máu Việt - Nga không những tạo thêm 1 cột mốc ấn tượng nữa trong lịch sử AFF Cup mà còn có thể giúp đội nhà giành quyền vào chung kết.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X