Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Ngày này năm xưa: ĐT Việt Nam lần thứ hai lên đỉnh Đông Nam Á

Thứ Tư 15/12/2021 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cách đây tròn 3 năm, các chàng trai Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã chinh phục thành công chức vô địch AFF Cup 2018 sau tròn 10 năm chờ đợi. Đó cũng là danh hiệu vô địch rất thuyết phục của đoàn quân áo đỏ với thành tích bất bại trong cả 8 trận đấu.

ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 

Ngày 15/12/2018 có thể nói sẽ là một trong những ngày đáng nhớ nhất của bóng đá Việt Nam cũng như HLV Park Hang Seo khi đội bóng mà ông dẫn dắt chinh phục thành công chức vô địch AFF Cup 2018. 

Trong trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình, trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ, 'Những chiến binh áo đỏ' đã thi đấu tuyệt hay và sớm 'kết liễu' đối thủ ngay ở phút thứ 6 của trận đấu sau tình huống đẹp mắt giữa Quang Hải và Anh Đức. 

ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018
ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 rất thuyết phục.

Ở tình huống này, có thể nói cả người chuyền bóng và người nhận bóng dứt điểm đều hết sức tinh tế. Từ cú chuyền bóng vào trong của Quang Hải, lão tướng Anh Đức đã có mặt kịp thời để tung ra một pha volley bằng chân trái đầy hiểm hóc, không cho thủ môn Farizal Marlias cơ hội để cản phá. 

SVĐ Quốc gia Mỹ Đình gần như nổ tung sau pha lập công của lão tướng sinh năm 1985. Bàn mở tỷ số của Anh Đức đã giúp ĐT Việt Nam thi đấu tự tin hơn hẳn. họ dễ dàng kiểm soát thế trận theo ý của mình. Còn với Malaysia, với việc phải ghi 2 bàn và không được phép thua thêm, họ lại tỏ ra nóng vội trong các pha lên bóng và không thể thực hiện được mục tiêu mong muốn.

Đến cuối trận, Harimau Malaya còn có hai cầu thủ bị đuổi khỏi sân là Saruul Shaad và Mohamadou Sumareh. Chung cuộc, ĐT Việt Nam thắng Malaysia với tổng tỷ số 3-2 để giành chức vô địch vô cùng thuyết phục với thành tích bất bại cả giải, trong đó có hai lần đánh bại người Mã.

Nhiều NHM đã có một đêm không ngủ khi ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.
NHM đã có một đêm không ngủ khi ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018.

Chức vô địch AFF Cup 2018 cũng đã đánh dấu sự trở lại của ĐT Việt Nam với ngôi vương Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi. Bên cạnh đó, ,tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng nhận giải ‘Cầu thủ xuất sắc nhất giải’ sau màn trình diễn ấn tượng của mình. Với những gì thể hiện ở giải đấu và trước đó là tại VCK U23 châu Á, tiền vệ quê Đông Anh đã trở thành chủ nhân giải thưởng QBV Việt Nam 2018.

Tròn 3 năm sau chức vô địch đó, vào tối nay ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục bước vào hành trình bảo vệ chức vô địch ĐNÁ khi chạm trán đối thủ Indonesia. Và nếu họ thắng trận này, chắc chắn là niềm vui của NHM sẽ lại được nhân đôi.

Nhìn lại hành trình vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam:  

video
Nhận định Việt Nam vs Indonesia (19h30 ngày 15/12): Bắn hạ Đại bàngNhận định Việt Nam vs Indonesia (19h30 ngày 15/12): Bắn hạ Đại bàng
Với phong độ đang lên rất cao, thầy trò HLV Park Hang Seo được nhận định sẽ tiếp tục có thêm 3 điểm ở cuộc đọ sức giữa Việt Nam vs Indonesia vào lúc 19h30 tối...
Báo Indo chỉ ra 3 cái tên nguy hiểm nhất của ĐT Việt NamBáo Indo chỉ ra 3 cái tên nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam
Trong bài viết mới đây, cây viết Zulfirdaus Harahap của trang Bola (Indonesia) đã phân tích về đội hình của ĐT Việt Nam và tỏ ra ấn tượng với 3 cái tên.
Infographic Việt Nam vs Indonesia: Sự vô đối của thầy ParkInfographic Việt Nam vs Indonesia: Sự vô đối của thầy Park
ĐT Việt Nam đang có một phong độ thi đấu cực kỳ ấn tượng dưới thời HLV Park Hang Seo. Và điều đó khiến rất nhiều NHM tin tưởng vào một kết quả tốt của họ trước...

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X