Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Luật bàn thắng sân khách không áp dụng trong hiệp phụ tại AFF Cup 2022

Thứ Hai 09/01/2023 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo điều lệ của AFF Cup 2022, luật bàn thắng sân khách sẽ chỉ áp dụng trong thời gian 90 phút chính thức chứ không còn hiệu lực nếu các trận phải bước sang hiệp phụ.

Thay đổi về luật bàn thắng sân khách tại AFF Cup 2022

Tại AFF Cup 2022, luật bàn thắng sân khách được áp dụng trở lại cho các trận Bán kết và Chung kết. 1 năm trước, luật này không được áp dụng khi AFF Cup 2020 phải thi đấu tập trung do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Đáng chú ý, AFF đã có những thay đổi về luật bàn thắng sân khách ở giải đấu năm nay. Khác với quá khứ, luật bàn thắng sân khách chỉ áp dụng trong thời gian thi đấu chính thức chứ không còn hiệu lực nếu trận đấu phải bước sang hiệp phụ. 

Luật bàn thắng sân khách không áp dụng trong hiệp phụ tại AFF Cup 2022 1
 Luật bàn thắng sân khách không áp dụng trong hiệp phụ tại AFF Cup 2022.

Ví dụ, ĐT Việt Nam nếu tiếp tục hòa Indonesia 0-0 trong 90 phút ở trận Bán kết lượt về sẽ phải đá hiệp phụ để phân định thắng thua. Trong hiệp phụ, nếu 2 đội đều ghi bàn hòa nhau có tỉ số thì trận đấu phải giải quyết trên chấm luân lưu. 

Trong quá khứ, các đội đá trận lượt về trên sân nhà gặp phải không ít bất lợi khi các trận đấu tính luật bàn thắng sân khách cả ở hiệp phụ. Đó là lý do khiến cho AFF quyết định thay đổi điều luật kể trên. 

Hiện tại, nhiều giải đấu lớn trên thế giới, trong đó có Champions League đã bỏ luật bàn thắng sân khách. Tuy nhiên, AFF vẫn chưa có kế hoạch bỏ hẳn điều luật này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X