Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

Lịch sử ủng hộ ĐT Việt Nam trước màn đối đầu Singapore

Thứ Năm 29/12/2022 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ được đánh giá cao hơn mà ĐT Việt Nam còn đang có thành tích đối đầu vô cùng chênh lệch với đội bóng của đảo quốc sư tử.

Vào lúc 19h30 tối mai (30/12), ĐT Singapore sẽ có trận tiếp đón thầy trò HLV Park Hang Seo trên sân nhà Jalan Besar. Cho tới lúc này, cả hai đội đều đã toàn thắng sau hai lượt trận và cần thêm 3 điểm để chắc suất đi tiếp vào vòng bán kết.

Không chỉ được đánh giá tốt hơn ở trận này nhờ việc sở hữu một đội hình thi đấu vô cùng chất lượng, ĐT Việt Nam còn đang sở hữu thành tích đối đầu vượt trội so với đối thủ. 

Van Quyet dT Viet Nam vs Singapore giao huu 21/9
Văn Quyết ĐT Việt Nam vs Singapore giao hữu 21/9

Theo thống kê, trong 18 lần gặp nhau, ĐT Việt Nam đã thắng 7 lần, hòa 7 lần và chỉ để thua 4 lần. Điều đáng chú ý hơn cả là bóng đá Việt Nam chủ yếu chỉ để thua Singapore trong giai đoạn đầu hai bên gặp nhau, trong đó có 3 thất bại liên tiếp cũng diễn ra trong năm 1993. 

Trận thua còn lại và cũng là trận thua cuối cùng tính tới nay của ĐT Việt Nam trước Singapore là ở trận chung kết Tiger Cup năm 1998 diễn ra trên sân Hàng Đẫy. 

Như vậy, trong suốt 24 năm đã trôi qua, bóng đá Singapore đã không thể có nổi một thắng lợi trước các cầu thủ Việt Nam với 6 trận hòa và 6 trận thua.

Song khi ĐT Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo hai bên lại hiếm khi đối đầu nhau. Tính tới lúc này, Singapore mới đối đầu thầy trò ông Park đúng một lần. 

Và đó chính là trận thua 0-4 của tuyển Singapore trước Việt Nam ở giải tam hùng quốc tế diễn ra tại TP.HCM hồi tháng 9 vừa qua.

Tại đấu trường AFF Cup, lần gặp nhau gần nhất giữa ĐT Việt Nam vs Singapore cũng đã diễn ra cách đây hơn 10 năm. Đó là ở vòng bảng AFF Cup 2010 khi thầy trò HLV Calisto vượt qua đối thủ với cách biệt tối thiểu 1-0 nhờ pha làm bàn duy nhất của Nguyễn Vũ Phong.

Lịch sử ủng hộ ĐT Việt Nam trước màn đối đầu Singapore 1
Lịch sử đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs Singapore

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X