Thứ Bảy, 21/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Thái Lan nhắc đến Việt Nam, bày tỏ quyết tâm bảo vệ ngai vàng AFF

Thứ Ba 20/12/2022 05:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngày hôm nay, AFF Cup 2022 sẽ chính thức diễn ra và nhà ĐKVĐ Thái Lan có cơ hội tốt để giành 3 điểm trước đối thủ Brunei.

HLV Thái Lan tự tin trước trận đấu

“Chúng tôi là những nhà đương kim vô địch, tất nhiên chúng tôi phải khởi đầu với 3 điểm” – HLV Mano Polking chia sẻ trong buổi họp báo bảng A. Thái Lan sẽ đối đầu với Brunei ở lượt trận đầu tiên, còn Philippines đụng độ Campuchia. Tại bảng đấu này còn một ứng viên nữa cho chức vô địch, ĐT Indonesia của HLV Shin Tae Yong.

“Chúng tôi tôn trọng đối phương và không đánh giá thấp bất kỳ đối thủ nào”

– HLV Polking tiếp tục. “Chúng tôi phải tập trung vào những gì toàn đội có thể làm nếu muốn có một khởi đầu tốt. Sau đó, chúng tôi sẽ có 5 ngày nghỉ ngơi, chuẩn bị cho trận đấu trên sân nhà trước người hâm mộ.

Giải đấu lần này khác với giải năm ngoái. ĐT Thái Lan đã có 2 tuần để tập trung, chuẩn bị cho AFF Cup khi Thai League đã kết thúc giai đoạn lượt đi. Chúng tôi có thời gian để luyện tập và tôi đã tìm ra nhiều điều tích cực. Các cầu thủ đều rất nỗ lực và tôi sẵn sàng cho những chàng trai trẻ cơ hội thi đấu.

HLV Thái Lan nhắc đến Việt Nam, bày tỏ quyết tâm bảo vệ ngai vàng AFF 1
HLV Mano Polking hướng đến chiến thắng ngày ra quân

Trong giai đoạn chuẩn bị vừa qua, chúng tôi không quan tâm nhiều đến kết quả. ĐT Thái Lan có nhiều gương mặt mới và đã thử nghiệm hệ thống chiến thuật. Kết quả có thể không tốt như mong đợi, nhưng đó là cơ sở để tôi chuẩn bị cho giải đấu này.

Thái Lan thiếu một vài cầu thủ quan trọng, nhưng đó không phải nguyên nhân bào chữa. Chúng tôi vẫn còn những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan, Sarat Yuyen hay Kritsada Kaman” – ông Polking chia sẻ về tình hình lực lượng.

Bên cạnh đó, chiến lược gia này cũng đánh giá về đối thủ cạnh tranh cho chức vô địch AFF Cup: “Việt Nam có một HLV giàu kinh nghiệm, họ có thể chơi tấn công nhưng cũng rất mạnh về phòng ngự, ngoài ra còn có khả năng kiếm soát bóng. Nếu họ muốn dừng giải đấu để chuẩn bị cho ĐT quốc gia, họ sẽ làm điều đó. Nếu họ muốn triệu tập bất cứ cầu thủ nào, họ cũng sẽ được chấp nhận. Đó là một lợi thế vì ĐT Việt Nam cũng hội quân được 1 tháng. Ngoài ra, họ cũng rất quyết tâm trong giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo.

Bên cạnh đó, Malaysia cũng là một đối thủ mạnh, chúng tôi đã gặp nhau tại King’s Cup. Indonesia có một HLV kinh nghiệm và nòng cốt là những cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, chúng tôi phải tập trung vào chính mình. Tôi tin rằng giải VĐQG Thái Lan mạnh nhất trong khu vực và điều đó giúp ích rất nhiều cho ĐT quốc gia”.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X