Chủ Nhật, 22/09/2024 Mới nhất
Zalo

HLV Tan Cheng Hoe sẵn sàng đối đầu với lối đá tử thủ của Indonesia

Thứ Sáu 17/12/2021 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận đấu sinh tử buộc phải thắng tối ngày 19/12, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia đã khích lệ tinh thần học trò và hy vọng họ có thể khắc chế lối chơi khó chịu của Indonesia.

 

Với trận thua 0-3 trước Việt Nam hôm 12/12 vừa qua còn Indonesia lại có được 1 điểm trước thầy trò HLV Park Hang Seo, Malaysia đang là đội bóng đứng trước nguy cơ bị loại trong cuộc đua "tam mã" giành vé đi tiếp ở bảng B. 

Hiện tại, Indonesia đang đứng đầu bảng B với 7 điểm và hiệu số bàn thắng/bại là +6, ĐT Việt Nam xếp thứ 2 với cùng 7 điểm nhưng hiệu số phụ là +5. Trong khi Malaysia đứng thứ 3 với 6 điểm và hiệu số phụ là +3.

HLV Tan Cheng Hoe dặn dò các học trò trước thềm trận cầu sinh tử với Indonesia.
HLV Tan Cheng Hoe dặn dò các học trò trước thềm trận cầu sinh tử với Indonesia.

Do đó, ở lượt đấu cuối họ sẽ gặp chính đối thủ Indonesia để đá một trận 'sống mái'. Nếu không thắng trận này thì cơ hội đi tiếp của thầy trò Tan Cheng Hoe sẽ là rất nhỏ. Trong khi Indonesia chỉ còn 1 điểm sẽ chắc chắn đi tiếp mà không cần quan tâm kết quả trận Việt Nam - Campuchia diễn ra cùng giờ. 

Và điều này đang khiến không ít NHM bóng đá Mã Lai cảm thấy bất an vì lo lắng Garuda sẽ tiếp tục duy trì lối đá tử thủ giống như đã từng thể hiện trước ĐT Việt Nam để kiếm một trận hòa cùng suất đi tiếp vào bán kết. 

Chia sẻ về vấn đề này, HLV Tan Cheng Hoe của Malaysia cho hay: "Indonesia cần một điểm để vào bán kết, còn Malaysia bất lợi hơn khi buộc phải thắng. Tôi dự đoán họ sẽ chơi phòng ngự số đông như trận gặp tuyển Việt Nam để cầu hòa.

Tôi đã xem Indonesia thi đấu và nhận thấy họ có rất nhiều cầu thủ trẻ, khỏe, nhanh nhẹn và chơi nhiệt huyết. Lối chơi đó có thể khiến bất kỳ đối thủ nào khó chịu. Nhưng Malaysia có lợi thế về kinh nghiệm. Tôi hy vọng các tuyển thủ đã sẵn sàng để đương đầu với áp lực từ các cầu thủ Indonesia

Malaysia gặp bất lợi hơn về điểm số nên cần phải thắng. Để vào bán kết, các cầu thủ phải tin vào khả năng của bản thân, đặc biệt khi đối đầu Indonesia. Chúng tôi cần vào sân với khí thế và sự chuẩn bị tốt nhất.

Hy vọng là các cầu thủ khắc chế được lối chơi vây ráp, gây áp lực liên tục của Indonesia. Chúng tôi cần tránh phạm sai lầm trong quá trình chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại. ĐT Malaysia có thể thắng Indonesia nếu các cầu thủ của tôi làm được điều đó".


Trong trận hòa với ĐT Việt Nam, Indonesia thi đấu rất rắn và sẵn sàng đốn hạ đối thủ nhằm ngăn chặn các cầu thủ áo đỏ lên bóng. Và nhiệm vụ của "Bầy hổ" ở trận tới sẽ là làm thế nào để phá được lối chơi đó và ghi bàn thắng dẫn trước. Khi đó, trận đấu chắc chắn sẽ trở nên dễ dàng hơn với họ.

Malaysia và Indonesia được coi là cặp đối thủ truyền kiếp ở khu vực Đông Nam Á. Những cuộc chạm trán giữa hai đội luôn thu hút sự quan tâm rất lớn từ cả người hâm mộ và giới truyền thông của hai nước. Trong 15 lần đối đầu tính từ năm 2000, hai đội có thành tích khá cân bằng khi đều sở hữu 6 chiến thắng và 3 trận hòa.

Báo Indonesia đem trận hoà Việt Nam khiêu khích MalaysiaBáo Indonesia đem trận hoà Việt Nam khiêu khích Malaysia
HLV Tan Cheng Hoe cho biết sẽ không để những “khiêu khích” từ đối thủ làm ảnh hưởng đến chuẩn bị của đội nhà cho trận đấu sắp tới.
HLV Thái Lan và Malaysia cùng nhau do thám trận Việt Nam đấu IndonesiaHLV Thái Lan và Malaysia cùng nhau do thám trận Việt Nam đấu Indonesia
Đúng như những gì mà HLV Thái Lan đã tiết lộ trước đó, vị chiến lược gia người Đức đã có mặt trên khán đài trận Việt Nam gặp Indonesia.
Dân mạng Malaysia ấn tượng trước hành động đẹp của Quang HảiDân mạng Malaysia ấn tượng trước hành động đẹp của Quang Hải
Không chỉ là một ngôi sao tài năng trên sân cỏ, Quang Hải còn thể hiện được cái đẹp nhân cách của mình qua một hành động nhỏ ở trận đấu gặp Malaysia vừa qua.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X